Marketing Trực Tuyến

Thứ Tư, 2 tháng 6, 2010

5 năm nữa, xem TV 3D không cần đeo kính

(Dân trí) - Theo Viện nghiên cứu công nghệ ITRI (Đài Loan), đến năm 2015, người xem TV LCD 3D sẽ không cần phải đeo một chiếc kính phân cực vướng víu.
Kính gây nhiều phiền nhiễu với người xem TV 3D.

Viện công nghệ ITRI vừa ra mắt TV LCD 3D 42 inch đầu tiên không cần đeo kính. Đơn vị này đang chuẩn bị sản xuất màn hình rộng 65 inch.

Công nghệ 3D đang dần bước vào cuộc sống của người dùng. Tuy nhiên, hầu hết người dùng đều không muốn đeo kính chuyên dụng để xem các nội dung với hình ảnh hiển thị 3 chiều (3D) vì vướng víu và cũng vì giá thành khá đắt đỏ (khoảng 200 USD/cặp kính).

Theo ITRI , công nghệ màn hình 3D không cần dùng kính bước đầu sẽ được sử dụng trong các tín hiệu số và trong các khung ảnh 3D kỹ thuật số. Rắc rối chính của thế hệ TV này chính là việc phát sóng, nội dung và độ an toàn của mắt. Hiện mới chỉ có một số lượng rất ít khung ảnh 3D được bán ra thị trường. Tuy nhiên, ông Stephen Jeng, giám đốc bộ phận ứng dụng và hệ thống 3D của ITRI khẳng định công nghệ này sẽ khởi sắc trong 1-2 năm tới.

TV LCD 3D không dùng kính mà ITRI trình diễn trong tuần này sử dụng phần mềm của hãng để chuyển đổi hình ảnh thông thường thành hình ảnh 3D. Tuy nhiên, hình ảnh hiển thị bị mờ. Giới phân tích cho rằng công nghệ 3D không cần dùng kính còn mất nhiều năm nữa mới được đón nhận.

ITRI sử dụng công nghệ tấm phân quang (parallax barrier) để tạo ra hiệu ứng 3D trên TV.

Nhiều hãng sản xuất TV Nhật Bản và Hàn Quốc cũng đang phát triển công nghệ màn hình 3D không cần dùng kính, trong đó có Sharp và Hitachi.

TV 3D bắt đầu được quan tâm kể từ đầu năm nay tại triển lãm CES 2010 tổ chức ở Las Vegas khi nhiều hãng, trong đó có Samsung, trình diễn các sản phẩm màn hình hiển thị hình ảnh 3 chiều.

Theo dự đoán của công ty nghiên cứu thị trường Displaybank, thị trường TV 3D toàn cầu sẽ đạt 6,2 triệu chiếc trong năm nay. Doanh số TV thế hệ mới này sẽ đạt 33 triệu trong năm 2012.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét