Marketing Trực Tuyến

Thứ Sáu, 25 tháng 6, 2010

Đả bại “lính chì” Đan Mạch, Nhật Bản giành vé đi tiếp đầy thuyết phục

Tận dụng tốt những tình huống đá phạt và trong một trận đấu tỏa sáng của Keisuke Honda, Nhật Bản đã đánh bại Đan Mạch với tỷ số cách biệt 3-1 để trở thành đội bóng thứ hai của châu Á lọt vào vòng knock-out tại World Cup 2010.
>> Clip Nhật Bản 3-1 Đan Mạch

Trong hiệp một, Nhật Bản tạo nên “cơn địa chấn” bằng hai bàn thắng sau hai pha sút phạt đẳng cấp của Honda và Endo. Sang hiệp hai, Đan Mạch gỡ lại một bàn nhờ Tomasson. Tuy nhiên, hy vọng lội ngược dòng của đại diện Bắc Âu bị dập tắt hoàn toàn khi Honda kiến tạo để Okazaki ấn định chiến thắng cho đội bóng đến từ xứ hoa anh đào.

Nhật Bản tiếp nối Hàn Quốc ghi danh vào vòng knock out

Đây là trận đấu sinh tử đối với hai đội. Cùng có được 3 điểm, nhưng Nhật Bản chỉ cần một kết quả hòa tại Rustenburg là đủ để đi tiếp nhờ hơn hiệu số bàn thắng. Chính vì vậy, ý đồ trong lối chơi được thể hiện rõ qua cách bố trí đội hình của hai HLV.

Kết quả thi đấu bảng E

Hà Lan 2-0 Đan Mạch

Cameroon 0-1 Nhật Bản

Hà Lan 1-0 Nhật Bản

Cameroon 1-2 Đan Mạch

Hà Lan 2-1 Cameroon

Đan Mạch 1-3 Nhật Bản

Takeshi Okada trung thành với sơ đồ chiến thuật 4-5-1, đồng thời không có bất cứ sự thay đổi nào về nhân sự. Trong khi đó, đồng nhiệm Morten Olsen sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-3-3 và có vài sự điều chỉnh về nhân sự. Per Koldrup thay thế Simon Kjaer bị treo giò, còn Kahlenberg được trám vào chỗ trống của Gronkjaer.

Buộc phải giành chiến thắng, nên Đan Mạch dồn lên tấn công ngay từ đầu. Những pha chồng cánh từ hai biên liên tiếp được đại diện Bắc Âu triển khai để tận dụng những cầu thủ cao to như Bendtner và Tomasson băng vào đánh đầu. Phút thứ 7, từ quả đá phạt góc của Kahlenberg, hậu vệ Kroldrup lên tham gia tấn công và bắt vôlê cực mạnh. Hàng thủ Nhật Bản bị khuất phục, nhưng bóng đi chệch khung thành.

Nhật Bản chủ động phòng ngự khu vực số đông trong những phút đầu tiên. Các cầu thủ áo xanh chơi chậm rãi, nhưng mỗi khi có cơ hội phản công liền tăng tốc. Phút 12, Okubo băng lên bên cánh trái rồi căng ngang cắt mặt khung thành rất khó chịu. Abe nhanh chân tung ra cú dứt điểm cận thành, tiếc rằng không thắng được thủ môn Sorensen.

Liên tiếp tạo ra sóng gió trước khung thành đối phương, Nhật Bản có được bàn mở tỷ số ở phút 18. Từ pha đá phạt trực tiếp cách khung thành 20m, Honda sửa bóng kỹ thuật bằng chân trái. Bóng đi không quá mạnh, nhưng có quỹ đạo hiểm hóc nhằm vào góc xa bên phải khung thành, khiến thủ môn Sorensen dù bay người hết cỡ vẫn không thể cứu thua.


Tomasson ghi bàn danh dự cho Đan Mạch

Trong 5 trận đấu gần nhất, cứ khi Honda ghi bàn thì Nhật Bản sẽ giành chiến thắng chung cuộc. Tuy nhiên, Đan Mạch lại nổi tiếng là đội bóng luôn biết cách lội ngược dòng thành công, điển hình là chiến thắng ngược 2-1 trước Cameroon vừa qua.

Bị dẫn bàn, Đan Mạch càng đẩy cao tốc độ trận đấu, đồng thời tạo ra được nhiều tình huống tấn công đáng kể hơn. Phút 22, thiếu chút nữa Đan Mạch đã quân bình tỷ số. Hậu vệ Poulsen tạt cánh phải để Tomasson băng vào dứt điểm. Rất may cho Nhật Bản, bởi thủ môn Kawashima đã kịp khép góc cản phá.

Khi mà những pha lật cánh không phát huy tác dụng, Đan Mạch sử dụng thêm một loạt đường chọc khe. Chỉ có điều, “những chú lình chì” vẫn không thể nào xuyên thủng được hàng thủ Nhật Bản. Không những thế, họ còn dính đòn “hồi mã thương”.

Phút 29, Kroldrup buộc phải phạm lỗi phía sau với Okubo. Thêm một quả đá phạt ngay trước vòng cấm dành cho Nhật Bản và với góc sút rộng hơn, cách biệt đã được nhân đôi cho binh đoàn Samurai. Lần này, “người hùng” của Nhật Bản là Endo thực hiện cú sửa lòng chân phải đưa bóng nhằm góc cao bên trái khung thành.

Phút 44, nếu may mắn hơn một chút, hậu vệ Komano đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 cho Nhật Bản. Anh thoát xuống rất nhanh bên cánh phải từ một đường chọc khe của đồng đội, tiếc rằng cú sút cuối cùng bay vọt xà trong gang tấc.

Không chỉ dẫn trước 2 bàn, Nhật Bản còn tạo ra được một thế trận hết sức có lợi trên sân và có đủ yếu tố để hướng đến trận thắng thứ 2 tại Nam Phi. Tâm lý thi đấu nặng nề bao trùm lên các cầu thủ Đan Mạch, khiến họ bế tắc hơn trong lối chơi.

Sau giờ nghỉ giải lao, lối chơi phòng ngự nhiều tầng lớp của Nhật Bản tiếp tục phát huy hiệu quả, trong khi Đan Mạch vẫn bị ám ảnh với những quả sút phạt của đối phương. Phút 48, Endo gần như đã lập được cú đúp từ một tình huống bóng chết. Anh treo bóng cầu vồng hiểm hóc, khiến thủ môn Sorensen bắt trượt. Bóng dội xà trong sự hãi hùng của người Đan Mạch.

Phút 70, trong một pha bóng hỗn loạn, lại là Tomasson vô duyên với cú dứt điểm cận thành thiếu lực đập trúng người một hậu vệ áo xanh. Có lẽ tuổi tác là nguyên nhân khiến chân sút này trở nên quá chậm chạp và đánh mất sự tinh tế.

Okazaki ấn định chiến thắng cho người Nhật

Phút 80, Larsen thử vận may bằng cú vôlê tầm 35m. Bóng bay căng dội xà ngang của Nhật Bản. 30 giây sau, trọng tài Damon của Nam Phi cho rằng đội trưởng Hasebe của Nhật Bản đã phạm lỗi đẩy người với Bendtner trong vòng cấm.

Trên chấm 11m, Tomasson sút bóng quá hiền không thắng nổi thủ môn Kawashima, nhưng anh đã kịp băng vào đá bồi ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-2. Đây là bàn thắng thứ 52 của Tomasson cho đội tuyển quốc gia Đan Mạch, giúp anh đuổi kịp kỷ lục của huyền thoại Poul Nielsen.

Hy vọng được nhen nhóm cho Đan Mạch, nhưng câu chuyện cổ tích thì không thể đến với họ. Phút 87, Honda xâm nhập vòng cấm đối phương, tinh tế quặt bóng loại 1 cầu thủ áo đỏ trước khi căng ngang như dọn cỗ để Okazaki đệm bóng vào lưới trống, đặt dấu chấm hết cho cuộc phiêu lưu “những chú lình chì” tại Nam Phi.

Đội hình thi đấu:


Đan Mạch:
Sorensen - Jacobsen, Kroldrup (Larsen 56’), Agger, S. Poulsen - Jorgensen (Jakob Poulsen 34’), Kahlenberg (Eriksen 63’), C. Poulsen - Rommedahl, Bendtner, Tomasson.

Nhật Bản: Kawashima - Komano, Nakazawa, Tulio, Nagatomo - Matsui (Okazaki 74’), Abe, Hasebe, Endo (Inamoto 90’), Okubo (Konno 88’) - Honda.

BXH Bảng E World Cup 2010

TT

Đội

Điểm

Trận

T

H

B

H/s

1

Hà Lan

9

3

3

0

0

5/1

2

Nhật Bản

6

3

2

0

1

4/2

3

Đan Mạch

3

3

1

0

2

3/6

4

Cameroon

0

3

0

0

3

2/5

Hoàng Hiệp
Dantri.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét