Marketing Trực Tuyến

Thứ Hai, 14 tháng 6, 2010

Bán con đẻ, cầm đầu đường dây buôn bán trẻ sơ sinh

Sau khi bán 2 đứa con sinh đôi của mình lấy 8 triệu đồng, Hiền - Hay đã thiết lập đường dây mua bán trẻ sơ sinh ra nước ngoài. Tính đến này bị triệt phá, đường dây này đã thưc hiện trót lọt việc mua bán 30 trẻ sơ sinh.

Ngày 12/6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ đề nghị VKSND tỉnh truy tố 5 bị can gồm Huỳnh Văn Hay, Nguyễn Thị Ngọc Hiền, Phạm Văn Nam, Nguyễn Thị Nương, Trần Văn Đực về hành vi mua bán trẻ em.

Ngoài ra, các cơ quan chức năng đang tiếp tục truy bắt đối tượng tên Hoa, người cầm đầu đường dây tiêu thụ trẻ em.

Từ năm 2006, Nguyễn Thị Ngọc Hiền, 40 tuổi, ngụ tại phường Trung Dũng, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, là gái bán bia ôm tại huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.

Sau nhiều lần đến quán Hiền chơi, Huỳnh Văn Hay, 54 tuổi, ngụ tại xã Long Sơn, thị xã Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã sống với Hiền như vợ chồng. Cùng thời gian này, Hiền thường quan hệ với nhiều người, dẫn đến có thai. Ngày 7/6/2007, Hiền sinh hai bé trai tại Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ (TPHCM).

Vốn không nghề nghiệp ổn định nên khi sinh con, Hiền không biết lấy gì để nuôi. Cùng lúc đó, tại Bệnh viện Từ Dũ xuất hiện một nhóm người “gạ” xin con của Hiền cho những người bị vô sinh hoặc hiếm muộn nuôi, bù lại họ sẽ cho Hiền một số tiền.

Sau đó, Hiền và Hay bàn bạc, thống nhất bán 2 đứa trẻ cho một phụ nữ tên Hoa để lấy 8 triệu đồng. Thấy dễ kiếm tiền, Hiền và Hay quyết định thành lập đường dây mua bán trẻ sơ sinh.

Hiền và Hay thường lân la đến khoa sản của bệnh viện đa khoa các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Vĩnh Long, Sóc Trăng, Cần Thơ, An Giang và TPHCM để làm quen với những phụ nữ có con ngoài ý muốn hoặc không có khả năng nuôi dưỡng để mua trẻ. Bình quân mỗi đứa trẻ Hiền mua với giá từ 5 đến 10 triệu đồng, sau đó bán lại cho Hoa với giá gấp đôi.

Đến năm 2008, Hiền đến TP Vũng Tàu móc nối với vợ chồng Nguyễn Thị Nương (41 tuổi), Trần Văn Đực (41 tuổi), ngụ xã Thạnh Tân, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng mua được 7 trẻ sơ sinh tại tỉnh Sóc Trăng về bán lại cho Hiền và Hay với giá 3,5 triệu đồng/bé. Hiền và Hay đem các đứa trẻ lên TPHCM bán lại với giá từ 7,5 triệu đồng đến 11 triệu đồng/bé.

Từ cuối năm 2007 đến giữa 2008, Hiền và Hay còn móc nối với Phạm Văn Nam (55 tuổi), làm nghề chạy xe ôm, tìm được 5 đứa trẻ là con của những cô gái bán bia ôm bán cho Hiền và Hay với giá 18 triệu đồng.

Hiền còn khai nhận đã bán một số trẻ sơ sinh trai cho Nguyễn Thị Thinh (44 tuổi) ngụ xã Tân Việt, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương và Nguyễn Thị Ngọc Ánh - 24 tuổi), ngụ xã Hòa Hưng, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để những đối tượng này mang ra tỉnh Quảng Ninh rồi đưa sang Trung Quốc. Hai đối tượng trên đã bị Công an TP Hà Nội xử lý vào năm 2008.

Một thời gian sau Hiền và Hay nghi ngờ vợ chồng Đực muốn tách ra làm ăn riêng nên đến Công an TP Biên Hòa đầu thú. Từ lời khai của Hiền và Hay, Công an tỉnh Đồng Nai đã làm rõ đường dây này đã bán từ 25 đến 30 trẻ sơ sinh.

Theo Kim Cương
Báo Người lao động

0 nhận xét:

Đăng nhận xét