Marketing Trực Tuyến

Thứ Ba, 15 tháng 6, 2010

Chấm điểm trận Hà Lan - Đan Mạch: Điểm sáng Elia

Dù có được chiến thắng với tỉ số 2-0 trong ngày ra quân trước "Những chú lính chì" Đan Mạch nhưng màn trình diễn của Hà Lan chưa đáp ứng được sự kì vọng của người hâm mộ. Những ngôi sao thượng hạng như Wesley Snider, Van Der Vaart hay Van Persie vẫn chưa thể hiện được những phẩm chất vốn có của mình để giúp Hà Lan tạo nên "cơn lốc màu da cam" thực sự. Chiến thắng đầu tay đã có nhưng điểm sáng nhất trong trận đấu hôm qua không đến từ những cầu thủ đá chính mà lại xuất phát từ cái tên được vào sân từ băng ghế dự bị - Elia.

Chỉ được tung vào sân ở nửa cuối hiệp 2 nhưng chừng đó thôi là đủ để Eljero Elia khẳng định giá trị của mình trong mắt các CĐV và người thầy Bert Van Marwijk. 25 phút góp mặt trên sân, Elia đã cho thấy được sự năng nổ và nhãn quan tốt trong chuyền bóng của mình khi anh là nhân tố chính trong khá nhiều đợt lên bóng của ĐT Hà Lan. Cùng với đó anh cũng là người góp công lớn trong bàn thắng thứ 2 vào lưới đội tuyển Đan Mạch khi cú dứt điểm hiểm hóc của tiền vệ này tìm đến trúng cột dọc bất ra và nhiệm vụ còn lại của Dirk Kuyt quá đơn giản khi trước mặt chỉ còn khung thành bỏ trống.

Elia được Goal bình chọn là cầu thủ hay nhất trận

Ngoài sự toả sáng của Elia, điểm nhấn và cũng là bước ngoặt lớn nhất của trận đấu nằm ở pha đánh đầu phản lưới nhà của trung vệ Simon Poulsen bên phía ĐT Đan Mạch. Sau trận đấu HLV trưởng ĐT Đan Mạch Marten Olsen tỏ ra rất thất vọng:"Chúng tôi đã không thể kiểm soát được trận đấu, cầm được nhiều bóng và có được những bàn thắng. Khi Hà Lan ghi được bàn thắng đó thực sự là một gáo nước lạnh đối với chúng tôi và chúng tôi đã không thể gượng dậy sau bàn thua đó."

Trái ngược với sự thất vọng của HLV Marten Olsen bên phía Đan Mạch, ngôi sao của ĐT Hà Lan và CLB Inter Milan Wesley Snider lại tỏ ra hài lòng với màn trình diễn của mình và các đồng đội:"Trận đấu đầu tiên luôn là trận đấu quan trọng nhất, chúng tôi đã chơi không tốt trong hiệp 1 nhưng chúng tôi đã làm tốt hơn trong nửa còn lại của trận đấu. Chúng tôi rất vui với kết quả trên và chúng tôi đang mong đợi những trận đấu tiếp theo của ĐT Hà Lan."

Màn trình diễn của ĐT Hà Lan trong trận ra quân chưa thật ấn tượng nhưng với chiến thắng đầu tay, thầy trò HLV Bert Van Marijk cũng đã có được khởi đầu thành công trên con đường chinh phục cúp vàng World Cup còn "dang dở" trong suốt 32 năm qua kể từ trận chung kết tại Mexico 1978. Trước mặt ĐT Hà Lan giờ là Nhật Bản và nếu không có gì quá bất ngờ rất có thể "Những cơn lốc màu da cam" sẽ giành vé đi tiếp ngay sau lượt đấu thứ 2 diễn ra vào ngày 19/6 tới.

Chấm điểm các cầu thủ trận Hà Lan - Đan Mạch (Theo Goal)

ĐT Hà Lan:Stekelenburg - 7, Van der Wiel - 7, Mathijsen - 6.5, Heitinga - 6,5, Van Bronckhorst - 6, De Jong - 7, Van Bommel - 6,5, Kuyt - 6.5, Sneijder - 6, Van der Vaart - 5,5, Van Persie - 6. Các cầu thủ vào sân thay người: Elia - 8, Affelay và De Zeeuw không có điểm.

ĐT Đan Mạch:Sorensen - 6,5, L. Jacobsen - 6,5, Kjaer - 7, Agger - 7, S. Poulsen - 5, Kahlenberg - 6.5, C. Poulsen - 6, Jorgensen - 5, Rommedahl - 6,5, Bendtner - 6.5, Enevoldsen - 6,5. Các cầu thủ vào sân thay người: Gronkjaer - 6, Beckmann - 5, Eriksen không có điểm

Tiến Thịnh

Bongda24h

0 nhận xét:

Đăng nhận xét