Marketing Trực Tuyến

Thứ Tư, 2 tháng 6, 2010

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp các “sân khấu” World Cup 2010

(Dân trí) - Với hàng trăm triệu USD đầu tư, Nam Phi đang chứng tỏ rằng đâu chỉ châu Âu mới có những sân bóng hoành tráng, mê hồn. Nếu một lần được dạo qua những Green Point, Nelson Mandela Bay hay Soccer City chắc chắn bạn sẽ thấy ngỡ ngàng, choáng ngợp…

Là nước đầu tiên tại châu Phi được lựa chọn để đăng cai World Cup, Nam Phi có nhiệm vụ không chỉ gây dựng, quảng bá danh tiếng cho mình mà còn được kỳ vọng sẽ làm thay đổi quan niệm của thế giới về lục địa đen. Kể từ khi chính thức được chọn, Chính phủ Nam Phi đã chấp nhận đầu tư đến 4,6 tỷ USD cho hạ tầng và xây mới, cải tạo 10 SVĐ đạt chuẩn quốc tế. Những ai may mắn được đặt chân đến các SVĐ này đều đã phải thốt lên rằng thật không thể tin nổi…

Sân Green Point với thiết kế rất lạ mắt

1. Green Point Stadium

Được sửa sang từ một SVĐ đa năng có sức chứa 66.005 chỗ ngồi, Green Point Stadium được xem như một trong những địa điểm thi đấu đẹp nhất World Cup lần này. Vị trí gần bờ biển tại một trong những khu sầm uất nhất Cape Town, đây không chỉ là nơi lý tưởng để xem bóng đá mà còn hết sức thuận tiện cho các CĐV chiêm ngưỡng biển xanh bao la hoặc có những chuyến leo núi kỳ thú.

2. SoccerCity Stadium – Johannesburg

Có sức chứa 94.700 người, Soccer City thực sự là niềm tự hào của ngành xây dựng Nam Phi. Ngoài một sân bóng tiêu chuẩn quốc tế, người ta còn tìm thấy ở đây một nhà hàng sang trọng 300 chỗ ngồi, một bảo tàng bóng đá, khu báo chí đủ chỗ cho 2451 phóng viên, kĩ thuật viên tác nghiệp cùng hệ thống 15000 bãi đỗ xe quanh SVĐ cũng như 4055 khu đậu xe VIP dưới lòng đất. Đây cũng là nơi diễn ra 2 trận đấu quan trọng nhất của giải: khai mạc và Chung kết.

Soccer City tráng lệ - niềm tự hào của Nam Phi

Cho đến nay đây chính là SVĐ có mái che lớn nhất từng được xây dựng phục vụ World Cup. Ngay khi đặt chân đến đây huyền thoại Argentina Diego Maradona phải thốt lên rằng: “Tôi đã thi đấu ở rất nhiều SVĐ nhưng đây chính là nơi đẹp nhất tôi từng thấy. Hy vọng rằng chúng tôi có thể trở lại đây trong trận CK World Cup ngày 11/7”.

3. Free State Stadium

Với các CĐV TBN Free State Stadium chắc hẳn là một cái tên không quá xa lạ. Chính tại đây trong trận Bán kết cúp Liên đoàn 2009, đội tuyển của họ đã phải chịu một trong những cú sốc lớn khi thúc thủ trước ĐT Mỹ. Rất may là ở kỳ World Cup này, thầy trò Del Bosque sẽ không phải trở lại nơi này. Thay vào đó, đây sẽ là nơi chứng kiến các cuộc chạm trán giữa các đội tại bảng A.

Free State sẽ là nơi đội chủ nhà tiếp đón ĐT Pháp

4. Mbombela Stadium

Là một trong những SVĐ được xây mới hoàn toàn, Mbombela gồm 3 tầng với sức chứa lần lượt từ dưới lên trên là 21.000 người, 3.500 người và 19.000 người. SVĐ được trang bị các màn hình LED siêu mỏng và sắc nét.

Mbombela hiện đại và hoành tráng

5. Moses Mabhida Stadium

Tọa lạc bên bờ biển của thành phố Durban với những đường nét kiến trúc vô cùng hiện đại nhưng vẫn mềm mại, nên thơ, hoàn toàn không quá khi khẳng định rằng Moses Mabhida là một trong những SVĐ hàng đầu thế giới.

Moses Mabhida rực rỡ, kiêu kỳ

Điểm nhấn chính của sân bóng này chính là cổng chào Chiến thắng với điểm cao nhất cách mặt đất 106m. Để xây dựng lên cánh cung khổng lồ 350m này này, người ta đã phải dùng 2600 tấn thép. Điều đặc biệt hơn nữa là du khách có thể thoải mái ngắm toàn cảnh thành phố

6. Ellis Park Stadium

Tọa lạc tại trung tâm thủ đô Johannesburg, sân Ellis Park với gam màu đỏ chủ đạo khiến người ta dễ lầm tưởng đây là Old Trafford hay San Siro. Xét về mức độ hoành tráng Ellis Park cũng không quá thua kém với sức chứa 61.639 chỗ ngồi. Bên trong SVĐ là các trang thiết bị hiện đại bậc nhất thế giới với bể tắm massage bằng bọt nước cho các cầu thủ, các khu vực VIP, khu dành riêng cho CĐV khuyết tật và hệ thống nghe nhìn “hàng khủng”….

Ellis Park nổi bật với gam màu đỏ

7. Palace Royal Bafokeng Sports

SVĐ có cái tên thật mỹ miều “Cung điện thể thao hoàng gia Bafokeng” được đặt tên theo dân tộc Bafokeng, những người chiếm đa số ở khu vực này. Với sức chứa 44.530 chỗ ngồi, đây sẽ là nơi diễn ra trận mở màn của ĐT Anh với đối thủ Mỹ ngày 13/6 tới.

Palace Royal Bafokeng Sports huyền bí trong đêm

8. The Nelson Mandela Bay Stadium

Tọa lạc bên bờ hồ North End, SVĐ mang tên người anh hùng dân tộc Nam Phi Nelson Mandela sẽ là nơi diễn ra 5 trận vòng bảng, 1 trận vòng 1/16, 1 trận tứ kết và 1 trận tranh giải ba. Có thiết kế rất hiện đại và bắt mắt, Nelson Mandela Bay có 150 khoang VIP, 60 phòng hạng thương gia, một cửa hàng trang phục thể thao, một phòng tập, một phòng họp cùng rất nhiều phòng chức năng.

Quang cảnh Nelson Mandela Bay thật mê hồn

9. Peter Mokaba Stadium – Polokwane

Là một trong những sân được xây mới phục vụ World Cup, Peter Mokaba có đủ chỗ ngồi cho 40.000 CĐV, 5000 khách VIP và 1000 quan chức. Kèm theo đó là hàng loạt khu phụ trợ hiện đại: Khu báo chí 1675 chỗ ngồi, sảnh rộng 800m² đón khách VIP. Thiết kế nặng về các cấu trúc bê-tông đồ sộ của SVĐ được lấy cảm hứng từ cây Bao-bap nổi tiếng của địa phương, loại cây cổ thụ vốn có gốc khổng lồ đủ để xẻ lối cho 2 chiếc ô tô đi xuyên qua.

Peter Mokaba sẵn sàng chào đón World Cup

10. Loftus Versfeld Stadium

Tọa lạc tại Tshwane/ Pretoria, Loftus Versfeld chính là một trong những SVĐ lâu đời nhất Nam Phi. Tại đây từ năm 1903 các sự kiện thể thao đã được tổ chức. Những ngày đầu sân này chỉ có sức chứa 2000 người nhưng đến nay nó đã được nâng cấp và sẵn sàng chào đón 49.365 CĐV khắp thế giới.

Thanh Tùng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét