Marketing Trực Tuyến

Thứ Năm, 24 tháng 6, 2010

Donovan ghi bàn phút cuối, Mỹ vượt ải thành công

Bị Algeria cầm chân trong thời gian thi đấu chính thức, nhưng Mỹ đã bất ngờ có được bàn thắng quý hơn vàng ở phút bù giờ thứ nhất nhờ công “người hùng” Landon Donovan để giành quyền lọt vào vòng 2 tại World Cup 2010...
>> Clip Mỹ 1-0 Algeria

Đây là trận đấu có rất nhiều cơ hội ăn bàn dành cho cả hai đội, từ những tình huống không thắng nổi thủ môn cho đến những cú sút dội xà ngang hay bật cột dọc. Tuy nhiên, không một lần bàn thắng được ghi trong 90 phút thi đấu chính thức.


Đội bóng của HLV Bob Bradley giành ngôi đầu bảng C

Nếu tỷ số hòa 0-0 được giữ nguyên đến hết trận, Mỹ sẽ có trận hòa thứ 3 liên tiếp trong hành trình tại Nam Phi. Trong trường hợp này, đội bóng của HLV Bob Bradley chỉ có được 3 điểm, kém 1 điểm so với Slovenia dù đội bóng Đông Âu đã thua Anh 0-1 ở trận đấu cùng giờ.

Trong thời khắc trọng tài đã nhìn đồng hổ để chuẩn bị cất tiếng còi mãn cuộc, Donovan đã sút tung lưới Algeria. Đó là một bàn thắng quý hơn vàng, bởi không chỉ đem về cho Mỹ tấm vé lọt vào vòng 16 đội tuyển xuất sắc nhất mà còn giúp họ chiếm luôn ngôi đầu bảng C nhờ hơn Anh hiệu số bàn phụ.

Với những gì đã diễn ra, Algeria xứng đáng với một kết quả hòa. Đại diện duy nhất của Bắc Phi tiếp tục thể hiện được lối chơi gắn kết và đậm chất kỹ thuật. Tuy nhiên, một thời khắc mất cảnh giác của họ nơi hàng phòng ngự đã khiến Slovenia chính thức bị loại khỏi World Cup 2010.

Bước vào trận đấu, rất dễ nhận thấy ý đồ triển khai lối chơi của hai đội. Mỹ cố gắng cầm bóng nhiều và kiểm soát khu trung tuyến, trong khi Algeria lùi sâu hơn để chờ cơ hội phản công. Điểm chung của hai đội là họ đều bế tắc trong việc tiếp cận khung thành đối phương sau 20 phút đầu tiên.


Algeria ngậm ngùi chào từ biệt Nam Phi

Đến phút 21, cơ hội đáng kể đầu tiên mới được tạo ra và thuộc về “những chú Sam”. Trong một pha đánh trung lộ, Bradley bị ba hậu vệ áo xanh truy cản nhưng vẫn kịp đẩy bóng sang cho Gomez sút đập trúng người thủ môn M’Bolhi. Bóng bật ra lại tìm đến đúng vị trí của Gomez. Lần này, anh căng ngang để Dempsey đệm bóng vào lưới trống. Chỉ có điều, bàn thắng không được công nhận do Dempsey bị bắt lỗi việt vị.

Tốc độ trên sân được đẩy lên cao ở những phút tiếp theo. Cùng với đó, Mỹ cũng ép sân đối phương nhiều hơn, điển hình lại là một pha phối hợp trung độ ở phút 37. Bradley đua tốc độ xâm nhập vòng cấm trước khi đẩy bóng xuống cho Donovan. Chân sút xuất sắc nhất của Mỹ không dứt điểm ngay mà loại thủ môn M’Bolhi bằng một cú tâng bóng sang ngang. Trước khung thành rộng lớn, Altidore sút bóng bay vọt xà khó hiểu.

Về cuối hiệp một, Algeria dần lấy lại thế trận, tạo ra được nhiều đường lên bóng nguy hiểm về phía khung thành của đội tuyển Mỹ. Phút 40, Matmour tung cú sút xa hết sức nguy hiểm, tiếc rằng không thắng nổi thủ môn Howard.


Donovan ghi bàn thắng quý hơn vàng cho tuyển Mỹ

Sau giờ nghỉ giảo lao, Mỹ dồn toàn lực tấn công. Họ nắm thế chủ động và tạo ra được nhiều tình huống vây hãm khung thành đội bóng áo xanh. Bên kia chiến tuyến, dù đã nhường hẳn khu trung tuyến cho đội bóng áo trắng thì Algeria cũng vẫn tạo được một số pha phản công sắc nét.

Phút 57, Altidore đua tốc độ và qua người rất khéo bên cánh trái. Từ đường căng ngang của anh, Dempsey đẩy bóng xuống thêm một nhịp rồi sút chân trái dội cột dọc khung thành của Algeria. Bóng bật ra, Dempsey lao xuống dứt điểm tiếp. Lần này, khi khung thành đã bỏ trống, anh lại sút bóng không trúng đích.

Mỹ ngày càng gia tăng sức ép và thêm một lần bỏ lỡ cơ hội ngon ăn ở phút 68. Từ đường căng ngang đẹp mắt của hậu vệ Cherundolo, Altidore bật cao đánh đầu đưa tìm đúng vị trí thủ môn M´Bohli chọn sẵn.

Những nỗ lực tấn công không mệt mỏi của Mỹ cuối cùng đã được đền đáp xứng đáng ở phút đá bù giờ thứ nhất. Trong một tình huống phản công nhanh bên cánh phải, bóng được căng ngang chìm vào khu cấm địa. Dempsey không khuất phục được thủ môn M´Bohli, nhưng bóng đã nằm gọn trong lưới Algeria sau cú đệm lòng của Donovan.

Đội hình thi đấu:

Mỹ: Howard - Bornstein (Beasley 80'), Demerit, Bocanegra, Cherundolo - Dempsey, Bradley, Donovan, Edu (Buddle 64’) - Altidore, Gomez (Feilhaber 46').

Algeria: M´Bohli - Bougherra, Halliche, Yahia, Kadir - Yebda, Lacen, Belhadj, Matmour (Saifi 85') - Djebbour (Ghezzal 66'), Ziani (Guedioura 69').

BXH Bảng C World Cup 2010

TT

Đội

Điểm

Trận

T

H

B

H/s

1

Mỹ

5

2

1

2

0

4/3

2

Anh

5

2

1

2

0

3/2

3

Slovenia

4

2

1

1

1

3/3

4

Algeria

1

2

0

1

2

0


Hoàng Hiệp
Dantri.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét