Marketing Trực Tuyến

Thứ Tư, 2 tháng 6, 2010

Henin gục ngã trước Stosur, Serena khẳng định sức mạnh

(Dân trí) - Bi kịch đã xảy ra với cựu số 1 thế giới Justine Henin khi cô chịu thua ngược Samantha Stosur đến từ Australia. Trong khi đó, Serena Williams và Jelena Jankovic đều dễ dàng ghi tên vào vòng 8 tay vợt xuất sắc nhất tại Paris.

Henin không dự Roland Garros 2008 và 2009 sau khi tuyên bố giải nghệ tháng 5/2008 vì vướng chuyện gia đình. Cô chỉ nối lại sự nghiệp đỉnh cao đầu năm nay, đánh dấu bằng việc tham gia Australia mở rộng. Dù chỉ được xếp hạng 22 tại Paris lần này, nhưng cựu số 1 thế giới người Bỉ vẫn được xem là một trong những ứng cử viên vô địch nặng ký.



Henin ngậm ngùi nhường vé vào tứ kết cho Stosur


Stosur hiện là cây vợt nữ sáng giá nhất của xứ sở chuột túi, từng hai lần đăng quang tại các giải Grand Slam ở nội dung đôi nữ. Tuy nhiên, tay vợt này chưa bao giờ được đánh giá cao ở nội dung đơn nữ tại các giải lớn. Cô đã đối đầu Henin tại Stutgart 2010 và đã nhận thất bại.

Thể lực là một trong những điểm yếu nhất của Henin trong lần chạm chán thứ hai với Stosur. Chính vì vậy, với quyết tâm cao muốn thanh toán dứt điểm món nợ, hạt giống số 7 người Australia đã xuất sắc lội ngược dòng đánh bại tay vợt từng 4 lần vô địch Roland Garros với tỷ số 2-6, 6-1, 6-4.

Trên sân trung tâm Philippe Chatrier, khán giả thích cổ vũ hơn cho Henin. Chẳng cần đợi lâu, tay vợt người Bỉ nhanh chóng vượt lên dẫn 2-0. Cô có thêm điểm break thứ 2 ở game thứ 7 trước khi giành phần thắng set thứ nhất sau 32 phút.

Khởi đầu thuận lợi của Henin khiến nhiều người đã nghĩ đến trận tứ kết trong mơ giữa cô và hạt giống số 1 Serena Williams, mà không ngờ tình thế đã thay đổi hoàn toàn trong set 2. Henin đánh hỏng quá nhiều trong những tình huống đôi công. Bên kia lưới, Stosur chơi bùng nổ với những cú giao bóng và lên lưới hết sức hiệu quả. Nhờ đó, cô chỉ mất 30 phút để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.


Serena khó tìm được đối thủ xứng tầm tại Roland Garros

Sang set ba, Henin bỏ lỡ 2 cơ hội break-point, sau đó mắc lỗi kép để Stosur ghi được điểm break trước. Không dễ bỏ cuộc, Henin lập tức ghi điểm break ở game tiếp theo để san hòa tỷ số 3-3. Tuy nhiên, ba lỗi đánh hỏng liên tiếp của tay vợt người Bỉ đã giúp đối thủ người Australia có được điểm break quyết định ở game thứ 9. Trận đấu khép lại ở điểm match-point thứ hai với nỗi buồn thuộc về Henin.

Đây là lần đầu tiên Henin nhận thất bại tại Roland Garros kể từ vòng 2 năm 2004. Thất bại đồng nghĩa chuỗi 24 trận toàn thắng của tay vợt người Bỉ trên sân đất nện ở Paris đã chấm dứt. Đối với Stosur, đây là năm thứ 2 liên tiếp cô vinh dự góp mặt ở tứ kết của giải này.

Ở trận đấu sau đó, Serena tiếp tục chứng tỏ sức mạnh hủy diệt của mình bằng chiến thắng áp đảo trước Shahar Peer của Israel với tỷ số 6-2, 6-2. Với những gì đã thể hiện từ đầu giải, thật khó để cô em nhà Williams tìm được đối thủ xứng tầm tại Paris năm nay.

Trên thực tế, tay vợt số 1 thế giới người Mỹ nhập cuộc không tốt khi mất 7 điểm liên tiếp. Tuy nhiên, cô đã thắng liền 9 điểm tiếp theo và ghi được điểm break thứ 2 để vượt lên dẫn 4-2. Thêm 2 game cuối toàn thắng, Serena dễ dàng giành phần thắng set thứ nhất.

Đường tiến tới bán kết rộng mở cho Jankovic

Diễn biến của set hai không khác là bao. Vẫn là Peer ghi được điểm break trước, nhưng rồi lại để cho Serena 3 lần làm được điều tương tự. Với lợi thế cầm giao bóng ở game thứ 8, cô em nhà Williams ấn định chiến thắng chung cuộc nhờ lỗi đánh ra ngoài của tay vợt người Israel.

Cặp tứ kết cuối cùng ở nội dung đơn nữ cũng đã được xác định và sẽ là cuộc tranh tài giữa hạt giống số 4 Jelena Jankovic của Serbia và Yaroslava Shvedova đến từ Kazakhstan.

Jankovic không mấy khó khăn vượt qua Daniela Hantuchova của Slovakia với tỷ số 6-4, 6-2. Còn Shvedova đánh bại Jarmila Groth của Australia với tỷ số 6-4, 6-3 để trở thành tay vợt người Kazakhstan đầu tiên trong lịch sử lọt vào tứ kết của một giải Grand Slam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét