Marketing Trực Tuyến

Thứ Sáu, 25 tháng 6, 2010

Không thua trận nào, New Zealand ngẩng cao đầu về nước

Dù có được trận hòa 0-0 với Paraguay nhưng chiến thắng “động trời” 3-2 trước Italia của Slovakia đã khiến New Zealand chia tay World Cup 2010 ở thế ngẩng cao đầu dù không thua một trận nào.
>> Clip New Zealand 0-0 Paraguay

Với hai trận hòa kiên cường, New Zealand có quyền mơ về một suất dự vòng knock-out nếu như giành kết quả khả quan trước Paraguay đồng thời đợi chờ tỷ số bất lợi cho Slovakia trong cuộc đối đầu với Italia.

Một lần nữa, trong thế trận tập trung và đầy quả cảm, đại diện của châu Đại dương đã bảo vệ thành công mành lưới của mình và có được trận hòa 0-0 trước Paraguay. Đáng tiếc chiến thắng “động trời” 3-2 của Slovakia trước Italia đã khiến New Zealand rời cuộc chơi dù không thua một trận nào ở vòng bảng.

Trở lại với diễn biến chính trận đấu, do không nhất thiết buộc phải thắng nên cả Paraguay lẫn New Zealand nhập cuộc khá chậm chạp. Những pha tranh chấp diễn ra chủ yếu ở khu vực giữa sân và không tạo được nhiều áp lực lên khung thành của nhau.


Paraguay hoàn tất vòng bảng với vị trí đầu bảng F.

Mãi đến phút 19, các CĐV trên sân Peter Mokaba mới được chứng kiến tình huống nguy hiểm đầu tiên. Riverra dứt điểm trúng người hậu vệ Nelsen nảy ra và Caniza có mặt kịp thời để sút bồi sấm sét nhưng bóng đi vọt xà trong gang tấc.

Sau nửa đầu hiệp một giằng co, Paraguay dần chứng tỏ được sức mạnh của mình với những pha phối hợp khá nhuần nhuyễn. Trong khi đó, đội quân của HLV Ricki Herbert chủ yếu sử dụng các tình huống bóng bổng để tấn công.

Phút 30, Killen đột phá xuống sát đường biên ngang rồi tạt bổng vào trong vòng 16m50. Tuy nhiên bóng đi có phần hơn sâu và thủ thành Villar kịp thời tóm gọn trước khi Smeltz lao vào kết thúc.

Ngay lập tức đại diện Nam Mỹ có lời đáp trả. Phút 39, Elliott để mất bóng bên phần sân nhà để Cardozo có cơ hội tung ra cú sút đầy uy lực nhưng lại đi vọt xà trong gang tấc.

Dù tạo được một số cơ hội nhưng Paraguay và New Zealand đều không thể ghi bàn.

Sau 45 phút đầu tiên bất phân thắng bại và cùng với thông tin về việc Slovakia tạm dẫn Italia 1-0, New Zealand buộc lòng dồn lên tấn công. Tuy nhiên các pha lên bóng dọc hai biên của The Kiwis dễ dàng bị bắt bài.

Bên kia chiến tuyến, nhằm đảm bảo một suất tại vòng knock-out, Paraguay cũng không ngần ngại tấn công đầy dũng mãnh. Phút 61, Victor Caceres đánh đầu cận thành buộc Paston phải bay người cản phá. Liên tiếp sau đó là hai quả sút bồi nhưng không vượt qua được hàng thủ dày đặc New Zealand.

Chưa thể hài lòng với sức tấn công của các học trò, HLV Gerardo Martino quyết định tung vào sân hai tiền đạo để gia tăng sức ép và gần như ngay lập tức họ khiến khung thành New Zealand phải chao đảo.

New Zealand rời Nam Phi dù không thua trận nào vòng bảng.

Phút 76, sau động tác che khéo léo, Barrios sút cận thành buộc Paston trổ hết tài năng đẩy bóng, Benitez ngay lập tức lao vào sút bồi nhưng hậu vệ Winston Reid kịp lui về lăn xả cản phá.

Nửa cuối hiệp hai, trong lúc New Zealand tập trung co cụm để chống đỡ các đường lên bóng đầy nguy hiểm của đối phương thì trong buổi tối kém may mắn, Paraguay cũng không thể tìm cách đưa được bóng vào lưới thủ thành Paston.

Hòa trận 0-0, Paraguay chính thức có mặt tại vòng đấu knock-out với tư cách đội đầu bảng F. Đáng tiếc cho “hiện tượng” New Zealand, dù rất cố gắng và có được kết quả hòa trong cả 3 trận vòng bảng, họ vẫn bị loại khi chỉ đứng thứ 3 sau Paraguay và Slovakia.

Đội hình thi đấu:

Paraguay: Villar - Caniza, C. Caceres, Da Silva, Morel - Vera, V. Caceres, Riveros - Santa Cruz, Valdez (Benitez 66'), Cardozo (Barrios 66').

New Zealand: Paston - Reid, Nelsen, Vicelich, Smith - Lochhead, Bertos, Elliot, Killen (Brockie 78'), Fallon (Wood 68') - Smeltz.

BXH Bảng F World Cup 2010

TT

Đội

Điểm

Trận

T

H

B

H/s

1

Paraguay

5

3

1

2

0

3/1

2

Slovakia

4

3

1

1

1

4/5

3

New Zealand

3

3

0

3

0

2/2

4

Italia

2

3

0

2

1

4/5


Vũ Phong

Dantri.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét