Marketing Trực Tuyến

Thứ Ba, 15 tháng 6, 2010

Lippi: "Chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng"

ác nhà ĐKVĐ thế giới đã có trận ra quân ở World Cup 2010 và không thật sự thành công khi bị Paraguay cầm chân với tỷ số 1-1. Họ đối thủ vượt lên dẫn trước ở phút 38 nhưng bước sang hiệp 2, sau nhiều nỗ lực, đoàn quân Thiên thanh đã gỡ hoà thành công nhờ pha ghi bàn của Daniele De Rossi, tiền vệ đảm nhận thay vị trí của Pirlo ở trận này.

Sau trận đấu, "gã đầu bạc" Marcello Lippi tỏ ra khá hài lòng về màn trình diễn của các học trò dù không giành được 3 điểm trọn vẹn: "Thật là một điều đáng tiếc vì đây là trận đấu, chúng tôi xứng đáng được hưởng chiến thắng. Cả hiệp 1, họ chỉ có duy nhất một cơ hội từ một tình huống cố định nhưng lại chuyển hoá được thành bàn thắng. Sau đó, đội bóng đã vùng lên đáp trả rất tốt. Nhìn chung tôi hài lòng về tất cả, ngoại trừ một điểm duy nhất: Italia không thể giành chiến thắng. Có lẽ chúng tôi cần phải cải thiện nhiều hơn khả năng tấn công trong những trận tới. Còn đối thủ Paraguay ư? Họ đã thi đấu quá tiêu cực, chỉ chăm chăm phòng ngự. Italia đã thể hiện cho tất cả thấy chúng tôi vẫn là một ĐT có đẳng cấp, và thi đấu bằng cả trái tim lẫn lý trí".

Marcello Lippi không có gì phải phàn nàn ngoại trừ 1 điều: Italia không thể giành trọn vẹn 3 điểm

Italia không có được 3 điểm ở trận ra quân không phải là điều đáng lo bằng chấn thương của thủ thành số 1, Gianluigi Buffon. Anh đã phải rời sân trong hiệp 2 do bị đau ở lưng và vẫn chưa xác định chính xác mức độ của chấn thương. Tuy nhiên, theo nhiều nguồn tin đáng tin cậy, Buffon chỉ bị đau nhẹ và cùng lắm chỉ vắng mặt ở trận đấu tới gặp New Zealand. Buffon luôn là chốt chặn đáng tin cậy nơi khung gỗ và nếu thiếu anh, Italia khó lòng bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Cùng chung quan điểm với người thày Lippi là trung vệ Giorgio Chiellini. Hậu vệ của Juventus cho hay: "Bàn thua mà chúng tôi phải chịu là một sai sót nhỏ đến từ một tình huống cố định. Với tất cả sự tôn trọng đối thủ Paraguay, tôi không nghĩ rằng họ có thể ghi được bàn thắng bởi chúng tôi đã lấn lướt hoàn toàn. Tuy nhiên, tôi cũng rất thích cái cách mà Italia đứng lên sau khi phải nhận bàn thua. Với những gì đã thể hiện, chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng chứ không chỉ là một trận hoà. Trong hiệp 2, Italia đã thể hiện một bộ mặt khác hẳn và rõ ràng sơ đồ 4-4-2 giúp đội bóng chơi cân bằng và hiệu quả hơn".

Đội trưởng Italia, Fabio Cannavaro cũng khá thất vọng về kết quả: "Một ĐT như Italia cần phải chiến thắng ở những trận đấu như thế này. Dù sao cũng không hề dễ dàng kiếm bàn gỡ hoà khi bị vượt lên dẫn trước nhất là đối thủ Paraguay quá chú trọng vào phòng ngự. Vì thế, chúng tôi cần phải thi đấu tốt hơn ở 2 trận tới".

Trong khi đó, cầu thủ san bằng tỷ số, De Rossi có cách nhìn khách quan hơn: "Nếu nhìn những gì đội bóng đã thể hiện đây là một trận đấu tốt. Nhưng chúng tôi đã triển khai tấn công không thật sự tốt và cần phải khắc phục điều này nếu muốn thành công. Không chỉ từng cá nhân mà toàn đội phải có được sự tiến bộ trong các trận đấu tới. So với World Cup 2006, Italia không còn những cầu thủ chơi sáng tạo và có thể tạo ra đột biến cho Francesco Totti (đồng đội của De Rossi ở AS Roma)".

Cánh cửa đi tiếp vẫn rất rộng mở với Azzurri bởi 2 đối thủ còn lại (New Zealand và Slovakia) dễ chơi hơn nhiều so với Paraguay. Và Italia cần phải chứng tỏ được vị thế của mình bằng các thắng lợi thuyết phục, làm hài lòng tất cả chứ không chỉ riêng ĐT như trận vừa qua.

Chấm điểm các cầu thủ trận Italia - Paraguay (theo Goal)

Italia:Buffon - 6.0; Zambrotta - 6.0; Cannavaro - 5.5; Chiellini - 6.0; Criscito - 5.5; De Rossi - 6.5; Montolivo - 5.5; Marchisio - 5.0; Pepe - 7.0; Gilardino - 5.0; Iaquinta - 5.0. Dự bị: Camoranesi - 4.5
Paraguay:Villar - 5.0; Bonet - 6.0; Da Silva - 7.0; Alcaraz - 7.0; Morel - 6.0; Vera - 6.5; Riveros - 6.0; V Caceres - 7.0; Torres - 5.5; Barrios - 6.5; Valdez - 7.0; Dự bị: Santana - 6.0

  • Bảo Anh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét