Marketing Trực Tuyến

Thứ Bảy, 19 tháng 6, 2010

Ngôi sao và những cái nhất ngày thứ 8 World Cup

Được kỳ vọng khá nhiều nhưng cả Anh và Đức đều gây thất vọng lớn ở lượt trận thứ hai vòng bảng. Đội tuyển Mỹ đã chơi xuất sắc và giành lại 1 điểm từ tay Slovenia trong một trận cầu hấp dẫn...

Cầu thủ xuất sắc nhất: Một lần nữa, cái tên Donovan trở thành cứu tinh của người Mỹ. Trong tình thế bị dẫn trước 2-0 ở hiệp 1, sự tỏa sáng của cầu thủ LA Galaxy chính là niểm cảm hứng giúp Mỹ lật người lại thế cờ. Tận dụng sai lầm của hàng thủ Slovenia, Landon Donovan nhanh chân dứt điểm quyết đoán bên góc phải rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Landon Donovan đã có một trận đấu ấn tượng

Bên cạnh đó, Donovan cũng khởi xướng cho một đợt tấn công ăn ý dẫn đến bàn thắng của Michael Bradley ở cuối trận. Ngoài Donovan, tiền vệ Jose Torres cũng thi đấu đầu ấn tượng khi lên công về thủ một cách hoàn hảo trong suốt 90 phút.

Khoảng khắc ấn tượng nhất: Dù đã chơi đầy cố gắng trong suốt trận đấu nhưng thủ thành Samir Handanovic đã không thể cản phá pha ghi bàn của Donovan. Tiền vệ LA Galaxy đã đi bóng tốc độ bên góc phải và thay vì một đường căng ngang, anh đã sút thẳng vào gôn đầy táo bạo trong tình huống mà Handanovic bị đánh lừa.

Người hùng thầm lặng: Kể từ World Cup 1974 cho đến nay, người Đức mới sút hỏng một quả penalty trong trận đấu. Khoảnh khắc thủ thành Stoijkovic cản phá pha dứt điểm của Lucas Podolski đã báo hiệu một thế bại của “cỗ xe tăng”.

Ngoài Stoijkovic, cầu thủ Serbia đã gây ấn tượng nhất chính là tiền vệ Milos Krasic, người đã hoạt động không biết mệt mỏi bên cánh phải khiến hậu vệ Holger Badstuber không dám lên quá nửa sân. Chân sút Nikola Zigic cũng chơi tốt, dấu ấn đáng kể nhất là pha chuyền bóng cho Jovanovic ghi bàn thắng duy nhất trận đấu.

Birsa đã có bàn thắng để đời vào lưới ĐT Mỹ

Bất ngờ lớn nhất: Ngày thi đấu thứ 8 đánh dấu sự tăng vọt về số lượng thẻ phạt trong một trận đấu tại World Cup lần này. Trận đấu Đức-Serbia không quá căng thẳng và quyết liệt nhưng đã có đến 10 thẻ vàng được rút ra (trong đó có thẻ đỏ của Klose). Quyết định của trọng tài Alberto Undiano chi phối nhiều đến kết quả trận đấu này.

Bàn thắng đẹp nhất: Chơi cực kỳ hưng phấn và đẹp mắt, Slovenia đã có sự khởi đầu như mơ bằng pha ghi bàn mở tỷ số của Birsa ở phút 13. Một pha dứt điểm tinh tế, bóng đi không quá căng nhưng hiểm, khiến thủ thành Tim Howard không kịp phản xạ và nhìn bóng bay vào lưới.

Dấu ấn HLV: Tuy Findley không thể tỏa sáng ở phút cuối giúp Mỹ lội ngược dòng thắng lại Slovenia nhưng HLV Bob Bradley đã có những quyết định sáng suốt. Bên cạnh việc điều chỉnh chiến thuật hợp lý, quyết định tung Torres vào sân giúp Mỹ áp đảo hoàn toàn về thế trận, đem về trận hòa 2-2 cực kỳ quan trọng.

Nếu như Bob Bradley đã có những quyết định hợp lý thì Fabio Capello vẫn loay hoay với “bài toán ghép hình” của mình. Ông đã thất bại trong việc kéo Gerrard sang đá tiền vệ trái. Khi cần bàn thắng, Don Fabio tung cả Crouch và Phillips vào sân nhưng “Tam sư” vẫn không thể một lần xuyên phá cầu môn Algeria.


Anh Tuấn

Dantri.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét