Marketing Trực Tuyến

Thứ Tư, 2 tháng 6, 2010

Sinh con từ tinh trùng trữ lạnh 15 năm

(Dân trí) - Mariella và cậu em Herbie được sinh ra từ tinh trùng trữ lạnh của cha Morris. Điều đặc biệt là tinh trùng này đã được trữ từ cách đây 13 năm, trước khi quá trình điều trị ung thư làm Morris vô sinh.



Sau khi chiến đấu thành công với bệnh tật, cặp vợ chồng này đã vài lần thất bại khi thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm và từng nghĩ tới việc từ bỏ việc làm sao để có con.

Nhưng trong nỗ lực cuối cùng vào tháng Hai năm 2007, 2 vợ chồng Morris đã thành công và sinh hạ bé Mariella vào tháng 10 năm đó. Hai năm sau, bé Herbie chào đời, khi mà tinh trùng của người cha đã được trữ lạnh tới 15 năm.

Bà Morris 37 tuổi cho biết: “Tôi nghĩ rằng tôi không có cơ hội được làm mẹ và 2 đứa con này thực sự là điều tuyệt vời nhất đối với tôi”.

Ông Morris, 49 tuổi, một kỹ sư, đã mắc bệnh bạch cầu tủy bào mãn tính và được phát hiện vào tháng Ba năm 1994, 3 năm sau khi 2 người kết hôn. Bệnh tình của Morris nghiêm trọng đến mức bác sĩ còn phải nói rằng “Vô cùng ngạc nhiên khi anh ta vẫn có thể đứng được ở đây”. Các bác sĩ cũng khuyên Morris nên trữ lạnh tinh trùng vì việc điều trị có thể dẫn tới vô sinh.

Kỷ lục về sự sống được hình thành từ tinh trùng trữ lạnh là một đứa trẻ sinh ở Manchester năm 2002 với thời gian trữ lạnh tinh trùng là 21 năm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét