Marketing Trực Tuyến

Thứ Sáu, 18 tháng 6, 2010

Tiên trách kỷ, hậu trách nhân

Chỉ giành 1 điểm sau 2 trận, cơ hội lọt vào vòng 2 của Nam Phi mờ mịt hơn bao giờ hết. Sau thảm bại 0-3 trước Uruguay, rất ít CĐV của nước chủ nhà tin rằng thầy trò HLV Alberto Parreira có thể làm nên bất ngờ trong trận đấu cuối cùng trước Pháp tại vòng bảng. Và viễn cảnh Nam Phi trở thành đội chủ nhà đầu tiên của một kỳ World Cup bị loại ngay từ vòng 1 đang trở nên rõ ràng hơn.

Ngây thơ và run sợ

ĐT Nam Phi có rất nhiều lợi thế khi bước vào giải. Họ có Parreira từng cùng BraZil giành chức VĐTG năm 1994, có sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà… Nhưng Bafana Bafana lại không có được yếu tố vô cùng quan trọng trong các trận đấu đỉnh cao: bản lĩnh. Chuỗi thành tích 15 trận giao hữu bất bại trước đó không có nhiều ý nghĩa. Trong trận mở màn với Mexico, Nam Phi đã có bàn thắng mở tỷ số của Tshabalala, nhưng họ không thể giữ được lợi thế khi để Marquez gỡ hòa ở phút 80. Và hôm qua, trước một Uruguay đẳng cấp hơn, Parreira đã thận trọng khi bố trí sơ đồ quá thấp (4-4-1-1). Hệ quả là Nam Phi đã thua đậm 0-3 trong một thế trận hoàn toàn bị lép vế. Họ đã thua Uruguay trong hầu hết các chỉ số: dứt điểm (3 so với 7), phạt góc (3-4) và chỉ hơn về số lần phạm lỗi và dính bẫy việt vị.

Image
Parreira nên tự trách mình trước khi đổ lỗi cho trọng tài

Án phạt cho Parreira?

Nam Phi đã thua Uruguay trong một trận đấu bạc nhược. Trước Mexico, họ cũng bắt nhịp rất chậm, nhưng lại khởi sắc trong hiệp 2. Khi đối đầu với Uruguay, Bafana Bafana lép vế hoàn toàn. Nhưng HLV Parreira vẫn tỏ ra ấm ức khi cho rằng trọng tài Busacca đã chống lại đội bóng Nam Phi: “Ông ấy muốn loại chúng tôi. Thay vì phạt thẻ vàng ông ta lại rút thẻ đỏ với thủ môn Khune”. Ngoài ra, Parreira còn khuyên vị trọng tài này không nên điều khiển các trận đấu khác nữa. Với những phát biểu có phần kích động đó, rất có thể HLV Parreira sẽ nhận án phạt của FIFA trong thời gian tới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét