Marketing Trực Tuyến

Thứ Sáu, 4 tháng 6, 2010

TPHCM: Báo động ngập cục bộ sẽ trầm trọng hơn

(Dân trí) - Mới đầu mùa mưa mà nhiều tuyến đường tại TPHCM đã xảy ra tình trạng ngập cục bộ, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân. Nguyên nhân chủ yếu là do đào đường làm hỏng nhiều điểm thoát nước của thành phố.
Minh chứng gần nhất là chiều 3/6, chỉ sau một cơn mưa nhỏ, khu vực chân cầu Rạch Chiếc đã ngập nặng vì hệ thống thoát nước bị đơn vị thi công đường dẫn cầu Rạch Chiếc chặn dòng, nước không thoát nước. Hậu quả là cả tuyến Xa lộ Hà Nội bị kẹt xe nghiêm trọng.
Vẫn còn 97 điểm báo động có thể bị ngập cục bộ trong mùa mưa.

Theo báo cáo của Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước TPHCM (gọi tắt là Trung tâm Chống ngập), hiện hệ thống thoát nước của TPHCM có đến 97 vị trí bị các đơn vị thi công đào đường phá hỏng, khiến số điểm ngập nước cục bộ của TPHCM tăng cao.

Trước tình hình trên, ngày 3/6, Trung tâm Chống ngập lại phải gấp rút tổ chức cuộc họp để báo cáo về tình hình này và lại một lần nữa yêu cầu các nhà thầu, chủ đầu tư khắc phục ngay các sai phạm trên.

Trước đó, Trung tâm đã nhiều lần thông báo và yêu cầu các chủ đầu tư công trình khắc phục, nhưng vẫn không được các đơn vị thi công cũng như chủ đầu tư quan tâm.

Cụ thể ngày 13/4/2010, Trung tâm Chống ngập đã thống kê từng vị trí thoát nước bị hỏng và gửi cho chủ đầu tư các công trình trên, yêu cầu các đơn vị này khắc phục. Nhưng một lần nữa, yêu cầu này bị “bỏ lơ”. Không những thế, số vị trí hệ thống thoát nước bị các công trình đào đường phá hỏng ngày càng tăng cao, từ 70 vị trí (ngày 13/4) đã tăng lên 108 vị trí ngày (19/5).

Thậm chí, ngay cả khi Trung tâm Chống ngập “cầu cứu” lên UBND TPHCM nhờ can thiệp thì số vị trí khắc phục được cũng chỉ giảm 11 vị trí, đến nay vẫn còn 97 vị trí. Nguyên do là có khá nhiều điểm phát sinh mới.

Cụ thể như dự án Đại lộ Đông Tây khắc phục được 18 vị trí thì phát sinh thêm 7 vị trí mới; dự án Vệ sinh môi trường (lưu vực Nhiêu Lộc – Thị Nghè) khắc phục được 2 vị trí thì phát sinh thêm 3 vị trí; dự án Nâng cấp đô thị lưu vực Tân Hóa – Lò Gốm thì chỉ khắc phục được 1 vị trí.
Mùa mưa ở TPHCM đang đến gần. Với tình trạng trên, nhiều khả năng tình trạng ngập lụt cục bộ ở TPHCM vẫn sẽ tiếp diễn và có phần trầm trọng hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét