Marketing Trực Tuyến

Thứ Năm, 24 tháng 6, 2010

Trọng tài đầu tiên bị treo còi ở World Cup 2010

Do lỗi nghiêm trọng trong trận Mỹ - Slovenia, trọng tài người Mali, Koman Coulibaly bị đình chỉ công tác tại tại giải đấu ở Nam Phi.

Trọng tài Coulibaly không công nhận bàn thắng của đội Mỹ. Ảnh: AP.

Theo AP, FIFA xác nhận trọng tài rằng Coulibaly sẽ không được phép cầm còi trong các trận đấu ở lượt cuối của vòng bảng.

Trong trận Mỹ - Slovenia, phút 85 khi tỷ số đang là 2-2, từ pha đá phạt của Donovan vào vòng cấm, Edu vượt qua sự kèm cặp của Jokic trước khi đệm bóng bằng chân trái tung lưới Slovenia. Tuy vậy, ông Coulibaly không công nhận bàn thắng, bất chấp sự phản đối của các cầu thủ Mỹ.

Sau trận đấu, ông Coulibaly giải thích việc không công nhận bàn thắng vì cho rằng tiền vệ Michael Bradley có hành vi ngăn trở hậu vệ Slovenia. Tuy nhiên, xem lại băng ghi hình, chính hậu vệ của đội Slovenia mới cản trở Bradley khi ôm chặt cầu thủ này trong vòng cấm.


Tuột mất chiến thắng trước Slovenia khiến Mỹ gặp nhiều khó khăn trong trận quyết đấu với Algeria để giành quyền đi tiếp. Người bắt chính trong trận đấu này là trọng tài người Bỉ Frank De Bleeckere. Ông từng bắt chung kết Champions League năm 2006.

Tại World Cup 2010, trọng tài người Pháp Stephane Lannoy cũng có quyết định gây tranh cãi khi ông rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Kaka trong trận đấu giữa Brazil và Bờ Biển Ngà.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét