Marketing Trực Tuyến

Thứ Sáu, 18 tháng 6, 2010

Đức - Serbia: Hiểm họa chờ “binh đoàn tăng” Đức

Xuất quân bằng chiến thắng đậm nhất giải, ĐT Đức đang tràn đầy cơ hội sớm giành vé vào vòng sau nếu có 3 điểm tối nay. Dù vậy, Serbia không phải Australia và một khi sức mạnh đã lộ diện, yếu tố bất ngờ không còn ủng hộ “binh đoàn tăng”...

Sau chiến thắng 4-0 thuyết phục trước Australia vừa qua, thầy trò Joachim Loew đã nhận được những lời ngợi khen không ngớt. Lối đá nhanh, linh hoạt với những miếng đánh đa dạng của họ thực sự làm mãn nhãn người xem. Nhưng có lẽ nó đã được tung hô hơi quá một phần bởi 4 bàn thắng đó giúp người xem giải cơn khát bàn thắng suốt từ đầu giải.

Đức đang tràn đầy hưng phấn sau trận mở màn

Lịch thi đấu bảng D

Serbia 0-1 Ghana

Đức 4-0 Australia

18h30 18/6 Đức - Serbia

21h 19/6 Ghana- Australia

1h30 24/6

Ghana - Đức

Australia - Serbia

Cần bình tĩnh nhìn lại một cách chính xác rằng Australia không phải đối thủ xứng tầm với Đức. So với chính mình tại World Cup 2006, đội bóng xứ chuột túi cũng đã yếu đi nhiều khi các trụ cột ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp, còn HLV thì không thể “cao tay” như Guus Hiddink. Vậy nên sẽ là rất nguy hiểm nếu Joachim Loew và các học trò để cho những lời có cánh kia khiến họ quên mất thực tế.

Trong chiến thắng vừa qua, họ được Australia trao rất nhiều cơ hội và khoảng trống. Chỉ riêng Klose đã có đến 3 cơ hội dứt điểm ngon ăn nhưng chỉ có 1 lần thành bàn bàn. Hơn thế nữa lợi thế về quân số trong hiệp 2 giúp Mannschafts dễ đá hơn hẳn nên có thể vô tư triển khai các bài phối hợp. Nhưng với Serbia, mọi chuyện sẽ không đơn giản như vậy.

Ngoài việc có dàn cầu thủ đồng đều và đẳng cấp hơn hẳn Australia, Serbia còn đang trong tình thế buộc phải thắng sau thất bại trong ngày ra quân. Bởi nếu tiếp tục trắng tay trong trận thứ hai liên tiếp, Vidic và các đồng đội sẽ phải sớm lên đường về nước.

Serbia của Vidic rất cần một chiến thắng sau thất bại trước Ghana

Chắc chắn họ không muốn điều đó vậy nên có thể khẳng định Serbia sẽ vào trận với tinh thần rất cao. Mà ai cũng biết các đội bóng Đông Âu mạnh mẽ như thế nào mỗi khi phải đương đầu với áp lực. Chính ĐT Đức đã từng phải nếm trải điều đó khi họ đụng Croatia tại vòng bảng Euro 2008 mà kết quả chính là thất bại 1-2.

Bên cạnh đó, việc ĐT Đức phô diễn rất nhiều mảng miếng tấn công từ quá sớm khiến tính bất ngờ trong chiến thuật của họ đã giảm bớt. Giờ đây một khi các trụ cột trong lối chơi của họ đã bị nhận diện, chắc chắn Ozil sẽ không thể thoải mái tung hoành ở trung lộ, Muller sẽ không còn dễ dàng khuấy đảo bên biên phải. Còn với Klose, người kèm anh sẽ không phải các hậu vệ lỏng lẻo của Úc mà sẽ là Vidic hoặc Neven Subotic sừng sững.

Phát biểu trước trận đấu HLV Radomir Antic khẳng định: “Thật không may là chúng tôi đã thua trong trận mở màn. Toàn đội tin mình có thể chơi tốt hơn và biết phải làm thế nào cải thiện tình hình. Mỗi cầu thủ của tôi sẽ phải cố gắng hơn nữa, phải chơi tốt hơn mức bình thường. Tôi dám chắc rằng chúng tôi sẽ tìm ra điều gì đó đặc biệt để đánh bại ĐT Đức”.

Cuộc chiến Đức – Serbia sẽ hấp dẫn và khó lường

Rõ ràng có rất nhiều lí do để thầy trò Joachim Loew thận trọng trong trận đấu đêm nay. Nhưng xét cho cùng họ vẫn là những người có trong tay quyền chủ động. Quan trọng là các tuyển thủ trẻ tuổi trong đội hình phải biết kiên nhẫn và tỉnh táo. Nếu được như vậy, một khi Serbia buộc phải dâng lên tấn công, đây chính là thời cơ hội cho Podolski, Cacau hay Ozil tung những đòn phản công chết người.

Về lực lượng, trận này nhiều khả năng HLV Joachim Loew vẫn sẽ tiếp tục sử dụng đội hình đã giúp họ đại thắng trong ngày mở màn. Trong khi đó ở bên kia chiến tuyến HLV Antic buộc phải có sự điều chỉnh sau khi trung vệ Aleksandar Lukovic nhận thẻ đỏ trong trận trước. Thay thế anh sẽ là Neven Subotic, người có chiều cao 1m93 và vừa có một mùa giải khá thành công tại Dortmund.

Ngoài ra sau màn trình diễn không mấy thuyết phục ở trận đầu, nhiều khả năng Nenad Milijas sẽ phải nhường chỗ cho Danko Lazovic ở hàng tiền vệ. Trên hàng công, Marko Pantelic cũng có thể phải ngồi ngoài. Đá thay anh sẽ là Danko Lazovic.

Đội hình dự kiến:

Đức (4-2-3-1): Neuer, Lahm, Mertesacker, Friedrich, Badstuber; Schweinsteiger, Khedira; Mueller, Ozil, Podolski; Klose

Serbia (4-4-2): Stojkovic, Ivanovic, Vidic, Subotic, Kolarov; Krasic, Stankovic, Kuzmanovic, Jovanovic; Zigic, Lazovic

BXH Bảng D World Cup 2010

TT

Đội

Điểm

Trận

T

H

B

BT

BB

1

Đức

3

1

1

0

0

4

0

2

Ghana

3

1

1

0

0

1

0

3

Serbia

0

1

0

0

1

0

1

4

Australia

0

1

0

0

1

0

4


Thanh Tùng

Dantri.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét