Marketing Trực Tuyến

Thứ Hai, 31 tháng 5, 2010

Nhà mạng chạy đua vét khách trước giờ “G”

(Dân trí) - Trước thời điểm quy định siết chặt khuyến mãi 1/7 đối với dịch vụ thông tin di động có hiệu lực, các mạng lớn, nhỏ liên tục tăng tần suất cũng như hình thức các đợt khuyến mãi nhằm vét khách trên thị trường.
Thở phào với thông tư của Bộ Thông tin - Truyền thông về quy định hoạt động khuyến mãi đối với dịch vụ thông tin di động bắt đầu có hiệu lực từ 1/7, các mạng lớn mừng vì không phải gồng mình tung ra các đợt khuyến mãi “khủng” so kè với đối thủ.
Tuy nhiên, trước khi quy định có hiệu lực, 3 “đại gia” vẫn quyết liệt tung ra những đợt khuyến mãi lớn, bé với tần suất dày đặc nhằm vét lượng khách vốn được coi là ít tiềm năng.
VinaPhone chỉ trong tháng 5 đã tung ra 5 đợt khuyến mãi ngắn ngày. Trong đó, có một kéo dài từ ngày 15 - 17/5 nhà mạng này tặng 100% giá trị thẻ nạp. Đợt 2 kéo dài 2 ngày với mức ưu đãi ít hơn - chỉ 50% giá trị thẻ nạp.
Thị trường chứng kiến cuộc đua khuyến mãi trước 1/7. (Ảnh:TT)
MobiFone sau khi kết thúc đợt khuyến mãi gây tranh cãi khi tặng 170% lại liên tiếp tung thêm các đợt tặng 50% giá trị cho các thẻ nạp tiền. Đợt gần đây nhất được thực hiện từ 25 - 27/5. Chưa bao giờ đứng ngoài các cuộc đua kiểu này, Viettel cũng lập tức triển khai những đợt khuyến mãi tương tự MobiFone.
Đại diện các nhà mạng lớn đều thừa nhận, những đợt khuyến mãi tung ra đều nhằm đến mảng thị trường vốn được đánh giá là ít tiềm năng. Khi khuyến mãi không còn thì doanh số bán ra cũng sụt giảm nhanh chóng. Bởi, đa số khách chỉ quan tâm đến các đợt khuyến mãi. Rất nhiều người mua sim chỉ dùng 1 lần rồi bỏ.
Không có lợi thế thị phần lớn và ổn định trên thị trường nên các mạng nhỏ đều hiểu rằng, sau ngày 1/7 sẽ là thời điểm nhiều khó khăn. Quy định siết chặt khuyến mãi có hiệu lực sẽ khiến các đợt khuyến mãi “khủng” kéo dài của các mạng nhỏ không được phép diễn ra.
Trong khi đó, khách hàng của các mạng này chủ yếu vẫn là những đối tượng khả năng tài chính khá eo hẹp. Nếu không có khuyến mãi lớn thì không thể kích cầu. Vì thế, ngay cuối tháng 5 Beeline đã vội vã hút khách bằng việc đưa ra thị trường gói trả trước Bonus+ với nhiều ưu đãi.
S-Fone cũng bận rộn với việc khai phá mảng thị trường là cán bộ, công nhân viên tại các khu công nghiệp bằng các chương trình ưu đãi riêng. Còn Vietnamobile lại có cách hút khách bằng tặng quà có giá trị hoặc chuyến du lịch cho các thuê bao hòa mạng trúng thưởng.
Có thể thấy rõ, trong vòng hơn 1 tháng nữa thị trường sẽ còn chứng kiến cuộc đua khuyến mãi của tất cả các mạng di động. Theo nhận định của chuyên gia, đến khi quy định quản lý khuyến mãi có hiệu lực. Thị trường sẽ có những thay đổi đáng kể. Không còn những đợt khuyến mãi lớn, số ngày thực hiện khuyến mãi cũng bị khống chế, lượng thuê bao phát triển mới của các nhà mạng chắc chắn sẽ giảm đi. Muốn phát triển, không còn cách nào khác mỗi mạng đều phải nghĩ cách thực hiện tốt hơn nữa các dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng như chất lượng sản phẩm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét