Marketing Trực Tuyến

Thứ Hai, 31 tháng 5, 2010

Đồng euro giảm giá 6 tháng liên tiếp

(Dân trí) - Đồng euro hạ giá và hướng tới khoảng thời gian 6 tháng giảm giá liên tiếp so với đồng USD bởi dự báo việc thắt chặt điều tiết ngành tài chính trong bối cảnh khủng hoảng nợ châu Âu sẽ ảnh hưởng xấu đến tăng trưởng kinh tế khu vực này.

Đồng euro có tuần giảm giá thứ 5 liên tiếp so với đồng yên sau khi Bộ trưởng Tài chính Nhật Naoto Kan cho biết hội nghị thượng đỉnh các nước thuộc G20 trong tuần tới sẽ cân nhắc về ảnh hưởng của khủng hoảng nợ lên các đồng tiền và hoạt động điều tiết ngành tài chính.

Đồng won Hàn Quốc tăng giá khi nhà đầu tư nước ngoài đẩy mạnh mua vào cổ phiếu trên thị trường chứng khoán nước này. Báo cáo từ Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc cho thấy niềm tin của các công ty sản xuất cao nhất trong 7 năm.

Đên 13h30 theo giờ Tokyo, so với đồng USD, đồng euro giảm xuống mức 1,2294 USD/euro từ mức 1,2362 USD/euro phiên ngày hôm qua tại thị trường New York. Đồng euro đã giảm 7,5% so với đồng USD trong tháng 5/2010 và có tháng giảm mạnh nhất từ tháng 1/2009.

So với đồng yên, đồng euro xuống mức 112,04 yên/euro, mức giảm trong tuần này là 1%. Đồng USD không có nhiều thay đổi so với đồng yên và giao dịch ở mức 91,13 yên/USD. Theo số liệu của Bloomberg, trong năm 2010, đồng euro đã giảm 7,9%; đồng USD tăng giá 9,1% còn đồng yên tăng 12%.

Ông Kuniyuki Hirai, chuyên gia tại bộ phận kinh doanh ngoại hối thuộc Ngân hàng Bank of Tokyo Mitsubishi UFJ - ngân hàng cho vay lớn nhất của Nhật, cho rằng: “Đồng euro sẽ tiếp tục chịu áp lực bán. Khi khủng hoảng lan từ lĩnh vực công sang lĩnh vực tư, thị trường muốn các nhà hoạch định chính sách giải quyết vấn đề hơn là chỉ làm thị trường yên lòng hơn”

0 nhận xét:

Đăng nhận xét