Marketing Trực Tuyến

Thứ Sáu, 18 tháng 6, 2010

Đằng sau một chiến thắng

Thụy Sĩ hẳn đã gác lại cảm giác ngất ngây trong men say chiến thắng để chuẩn bị cho một thử thách nữa cần chinh phục ở vòng bảng trước khi nghĩ đến tấm vé vào vòng sau. Trong sự chuẩn bị này, vẫn đâu đó những lo âu, những bức bối về nạn chấn thương hoành hành.

Bộ phận y tế cho hay chấn thương Senderos dính phải ở chiến thắng 1-0 trước Tây Ban Nha vừa qua nặng hơn dự kiến. Trung vệ 25 tuổi này bị đau ở mắt cá và chắc chắn sẽ không thể cùng các đồng đội chinh chiến ở chặng đường còn lại vòng bảng và chỉ có thể tái xuất nếu các đồng đội giành vé đi tiếp. Có thể nói, Thụy Sĩ đang cùng tình cảnh đen đủi như các ông lớn ở World Cup này. Họ đã mất đi 2 trụ cột quan trọng bậc nhất gồm Alex Frei, Behrami và giờ tới lượt Senderos.

Image
Để giành lấy 3 điểm nhọc nhằn từ tay TBN, Thụy Sĩ phải đối lấy Senderos

Mất Senderos, hệ thống phòng ngự kiên cố "tướng" Hitzfeld xây dựng chắc chắn đang xuất hiện chút rạn nứt bởi tân binh của Fulham luôn đóng vai trò hạt nhân. Với kinh nghiệm nhiều năm chinh chiến đỉnh cao, chắc chắn cầu thủ to cao này giúp CĐV nhà an tâm hơn bội phần so với những Von Bergen hay Grichting vốn vô danh. Hơn nữa, khi sát cánh bên cạnh anh, các đồng đội cũng thấy an tâm nhiều bởi dù gì đi nữa, Senderos vẫn là hậu vệ sáng giá nhất Thụy Sĩ sản sinh được nhiều năm qua bên cạnh Johan Djourou.

Nhưng, không phải Senderos mà Hitzfeld mới là ngôi sao sáng nhất đội bóng xứ đồng hồ. Tất cả đang hy vọng vào tài thao lược của ông để khỏa lấp phần nào những thiệt thòi cho Thụy Sĩ. Tất nhiên ở 2 thử thách dễ thở hơn còn lại, hàng thủ Thụy Sĩ sẽ đỡ căng thẳng hơn so với lần đụng độ Tây Ban Nha nên có lẽ, những âu lo cũng bớt phần bộn bề hơn, có chăng khó nhất là cuộc chiến định mệnh cho tấm vé đi tiếp cùng Chile. Đại diện Nam Mỹ có lối đá khá giống TBN nhưng ở đẳng cấp không cao bằng. Không còn mắt xích quan trọng nhất, hàng thủ Thụy Sĩ chắc chắn sẽ phải di chuyển nhiều hơn, hỗ trợ cho nhau nhiều hơn nếu không muốn nhìn dàn cầu thủ nhỏ con của Chile tìm thấy mành lưới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét