Marketing Trực Tuyến

Thứ Hai, 14 tháng 6, 2010

“Binh đoàn tăng” Đức thị uy, đại phá Australia

Trước một Australia thua kém nhiều về đẳng cấp, ĐT Đức đã đem đến cho các CĐV màn trình diễn mãn nhãn. 2 bàn thắng của Podolski và Klose ngay trong hiệp một đã giúp “binh đoàn tăng” kết thúc trận đấu với chiến thắng đậm đà 4-0.
>> Clip Đức 4-0 Australia

Bước vào trận đấu, đúng như nhận định của giới chuyên môn, HLV Joachim Loew đã để bộ đôi “gà son” Podolski và Klose ra sân ngay từ đầu. Hỗ trợ cho họ là Oezil, Khedira và Schweinsteiger. Có một thay đổi nho nhỏ đó là tài năng trẻ Thomas Mueller được ra sân ngay từ đầu bên cánh phải thay cho Trochowski.

Trong khi đó ở bên kia chiến tuyến ĐT Úc “cất” các ngôi sao Harrry Kewell và Mark Bresciano trên băng ghế dự bị. Chỉ có Tim Cahill đứng cao nhất trong sơ đồ 4-2-3-1.

“Binh đoàn tăng” Đức đã có khởi đầu như mơ.

Dù vậy chính Socceroos mới là những người có cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Ngay phút thứ 4, Garcia đã có cú vô lê rất nhanh ngay mép vạch 5m50 trong một tình huống phạt góc. Rất may là thủ quân Philipp Lahm kịp chặn bóng trên vạch vôi.

3 phút sau, ĐT Đức có câu trả lời. Klose một mình băng xuống đối diện Schwarzer song pha dứt điểm của chân sút gốc Ba Lan lại đi đúng vị trí thủ môn đối phương. Dù vậy các CĐV của Mannschafts không phải tiếc nuối lâu bởi liền ngay sau đó Podolski đã lên tiếng.

Xuất phát từ pha phối hợp rất chính xác bên cánh phải, Muller nhận bóng băng vào vòng cấm địa rồi căng ngang. Ngay lập tức Poldi ập vào tung cú sút chân trái cực mạnh. Thủ thành ĐT Úc dù chạm được tay vào bóng nhưng tỷ số vẫn là 1-0.

Bị dội gáo nước lạnh, hào khí của độ bóng xứ chuột túi giảm đi rõ rệt. Các tiền vệ của họ đánh mất sự liên lạc trong khi ĐT Đức tiếp tục chơi nhịp nhàng và sắc nét. Ngay phút 25, Klose lại có cơ hội mười mươi khi đón quả tạt bên cánh trái của Podolski. Thế nhưng khi trước mặt chỉ còn khung thành rộng mở, một lần nữa anh lại sút ra ngoài.

Klose đã ghi bàn ở cả 3 kỳ World Cup anh góp mặt.

Khi mà các CĐV Đức còn chưa hết tiếc nuối thì chính Klose đã kịp chuộc lỗi. Nhận quả tạt cánh phải của Lahm, tiền đạo này lập tức băng vào đánh đầu dũng mãnh tung lưới đối phương. 2-0, nhà Á quân Euro 2008 khởi đầu như mơ.

Có lợi thế 2 bàn, các tiền vệ ĐT Đức càng chơi điềm tĩnh nhưng không kém phần sáng tạo và sắc nét. Ngay phút 31, tưởng như tỉ số đã là 3-0 khi Ozil tăng tốc rất nhanh xâm nhập vòng cấm địa. Nhận thấy Schwarzer đang băng lên, tiền vệ của Bremen bấm bóng rất kỹ thuật qua người thủ môn đối phương. Đáng tiếc là Lucas Neill kịp phá ra ngay trước vạch vôi.

Sau giờ nghỉ giải lao, Úc lập tức tăng cường hàng công với sự xuất hiện của Brett Holman. Họ cố gắng siết lại đội hình và vây hãm cầu môn Neuer những phút đầu tiên. Phút 50, Holman đánh dấu sự có mặt của mình với một cú sút xa khá nguy hiểm. Dù vậy bóng vẫn đi chệch cột dọc.

Thẻ đỏ của Cahill khiến Australia sụp đổ.

Phút 56, ưu thế cho “cỗ xe tăng” lại tăng thêm khi họ được thi đấu hơn người. Sau một pha vào bóng từ phía sau với Schweinsteiger, tiền đạo Tim Cahill đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Đúng 9 phút sau tỷ số đã là 3-0.

Tiếp tục là pha phối hợp bật tường nhanh ở trung lộ. Lần này cơ hội được trao cho tài năng trẻ Mueller. Sau một nhịp đảo bóng rất bình tĩnh giữa vòng vây 2 hậu vệ đối phương, tiền vệ của Bayern sút chìm hiểm hóc. Bóng dội cột dọc vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Schwarzer.

Ngay sau bàn thắng, HLV Joachim Loew đưa Cacau vào thay Klose. Và ngay trong pha dứt điểm đầu tiên, chân sút của Stuttgart đã lập công. Dù vậy công đầu trong bàn thắng này thuộc về Ozil với một pha phá bẫy việt vĩ rất nhanh bên cánh trái trước khi căng ngang vào như đặt cho đồng đội đệm bóng cận thành. 4-0, ít ai ngờ người Đức lại thắng nhàn đến thế.

Đội hình thi đấu:

Đức: Neuer – Lahm, Friedrich, Mertesacker, Badstuber – Khedira, Schweinsteiger – Mueller, Ozil (Gomez 74’), Podolski (Marin 81’) – Klose (Cacau 68’)

Australia: Schwarzer, Neill, Moore, Culina, Grella; Emerton (Jedinak 74’), Wilkshire, Valeri, Chipperfield, Garcia (Rukavytsya 64’); Cahill.

Thanh Tùng

Dantri.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét