Marketing Trực Tuyến

Thứ Sáu, 18 tháng 6, 2010

Thua đau Mexico, Pháp có thể bị loại sớm

Tiếp tục màn trình diễn nhạt nhòa và không có chút sáng tạo, Pháp đã phải trả giá khi thất bại 0-2 trước Mexico. Thất bại này đã đẩy “Gà trống Gaulois”đứng trước nguy cơ bị loại khỏi World Cup ngay từ vòng bảng.
>> Clip Pháp 0-2 Mexico

Trận hòa 0-0 ở lượt đấu đầu tiên, Pháp đã bị cảnh báo về lối chơi thiếu tinh thần đồng đội và không có chút sáng tạo nào. Điều này càng thể hiện rõ hơn trong trận đấu với Mexico khi cả hai đội buộc phải dồn lên ghi bàn nếu muốn có 3 điểm cùng lợi thế đi tiếp vào vòng sau.

Một lần nữa, vẫn màn trình diễn nghèo nàn, không có miếng đánh nào ra hồn cùng những nỗ lực hoàn toàn mang tính cá nhân, Pháp đã không thể làm nên chuyện và mọi thứ bỗng trở nên tồi tệ hơn với Gà trống Gaulois khi bị Mexico đả bại với tỷ số 2-0 nhờ công của Javier Hernandez và Blanco.


Pháp vẫn trình diễn lối chơi bế tắc và thiếu sáng tạo trước Mexico.

Trở lại với diễn biến chính, trước những lời chỉ trích nặng nề từ phía dư luận sau trận gặp Uruguay, HLV Raymond Domenech có một sự thay đổi trong đội hình xuất phát khi gạt bỏ Gourcuff để thay bằng Malouda. Trong khi đó, Sidney Govou dù chơi kém cỏi vẫn có suất trên hàng công 3 người của tuyển Pháp.

Cũng giống như trận trước, ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Al Ghmadi, đội quân Áo lam nhanh chóng tràn sang phần sân đối phương để tổ chức tấn công với quyết tâm có được bàn thắng.

Phút 13, pha phối hợp giữa Malouda và Anelka tạo điều kiện để Franck Ribery có cú dứt điểm nửa chuyền nửa sút. Bóng đi ngang qua khung thành Mexico nhưng quá sâu để Bacary Sagna kịp lao vào kết thúc.

Mexico đã có được chiến thắng đầy ý nghĩa trước ĐT Pháp.

Bên kia chiến tuyến, phải gần 15 phút sau, đoàn quân của HLV Aguirre mới tạo được tình huống nguy hiểm đáng kể đầu tiên. Phút 27, đường chuyền của Dos Santos bị Sagna cản phá nhưng Salcido nhanh chóng đoạt được bóng và thâm nhập vào khu cấm địa trước khi tung ra cú sút khá hiểm hóc. Tuy nhiên thủ thành Hugo Lloris kịp cảnh giác đổ người tóm gọn.

Với lối đá thận trọng, phòng ngự từ xa cùng khả năng đeo bám tốt các tiền đạo đối phương, Mexico đã không cho hàng công Pháp nhiều khoảng trống để dứt điểm hoặc phối hợp. Điều này khiến các nhà Á quân thế giới dù kiểm soát được nhiều bóng hơn nhưng cũng không thể khiến khung thành El Tri bị đe dọa.

Thậm chí mải dâng cao, Pháp suýt chút nữa phải trả giá khi cú sút phạt hàng rào không thành công của Anelka trở thành pha phản công nguy hiểm cho Mexico buộc Toulalan phải phạm lỗi trái phép với Franco trước nguy cơ bị thủng lưới ngay trước khi hiệp một kết thúc.

Không hài lòng với thế trận có được trong 45 phút đầu, sang hiệp hai, cả Pháp và Mexico đều có sự thay đổi hàng công khi Gignac thay cho Anelka còn Javier Hernandez thế chỗ Efrain Juarez.

Pha vượt qua thủ thành Lloris để mở tỷ số cho Mexico của Hernandez.

Tuy nhiên trong khi những điều chỉnh của Les Bleus không khiến cho ĐT Pháp thi đấu khởi sắc hơn thì Mexico bất ngờ vượt lên dẫn trước nhờ công của dự bị vừa mới được vào sân Hernandez.

Phút 64, Rafael Marquez có đường chuyền xé toang hàng phòng ngự Pháp để Hernandez tự tin dẫn bóng vượt qua cả thủ thành Hugo Lloris trước khi đệm bóng vào khung thành đã hoàn toàn bỏ ngỏ. 1-0, Mexico bất ngờ vượt lên.

Bị thủng lưới trước nhưng ĐT Áo lam vẫn thi đấu như gà mắc tóc. Những pha phối hợp thiếu sự sáng tạo không giúp hàng công tiếp cận với khung thành Oscar Perez. Phút 72, Malouda mở bóng thoáng sang cánh phải cho Gignac nhưng cú sút nửa nảy của anh chỉ đủ sức đưa bóng đi vọt xà.


Thất bại trước Mexico, Pháp không thể tự định đoạt số phận chính mình.

Phút 79, Barrera bất ngờ đột phá dũng mãnh thẳng vào khu vực 16m50 để Eric Abidal có pha cản phá thiếu suy nghĩ và trọng tài không ngần ngại cho El Tri được hưởng quả phạt đền. Từ chấm 11m, lão tướng Blanco không mắc một chút sai sót nào hạ gục Lloris nâng tỷ số lên 2-0 cho Mexico.

Khoảng thời gian 10 phút còn lại, dù vẫn ra sức tấn công nhưng Pháp không thể một lần khoan thủng được hàng phòng ngự kín kẽ của đại diện CONCACAF.

Với thất bại này, Pháp đứng trước nguy cơ lớn bị loại khi ở lượt trận cuối cùng, Uruguay và Mexico chỉ cần hòa là đủ để dắt tay nhau đi tiếp và biến chủ nhà Nam Phi lẫn Á quân Pháp thành khán giả của World Cup lần này.

Đội hình xuất phát:

Pháp : Lloris - Sagna, Gallas, Abidal, Evra - Toulalan, Diaby, Govou - Ribéry, Malouda, Anelka.

Mexico: Perez - Osorio, Rodriguez, Moreno, Salcido - Juarez, Marquez, Torrado - Dos Santos, Franco, Vela.

BXH Bảng A World Cup 2010

TT

Đội

Điểm

Trận

T

H

B

H/s

1

Uruguay

4

2

1

1

0

3/0

2

Mexico

4

2

1

1

0

3/1

3

Pháp

1

2

0

1

1

0/2

4

Nam Phi

1

2

0

1

1

1/4


Lê Trường

Dantri.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét