Marketing Trực Tuyến

Thứ Bảy, 29 tháng 5, 2010

Dân treo biển bán nhà để phản đối trại lợn

(Dân trí) - Quá bức xúc trước tình trạng hôi thối, ô nhiễm các từ trại lợn ở xã Minh Lộc, hàng chục hộ dân đã đồng loạt treo biển “bán nhà”, “bán đất” để tỏ thái độ phản đối.
>> Điêu đứng vì mùi xú uế từ trại lợn

Ngay sau khi Dân trí có bài phản ánh “Điêu đứng vì mùi xú uế từ trại lơn”, ngày 17/5, UBND huyện Hậu Lộc đã ra thông báo kết luận của Phó Chủ tịch UBND huyện Hoàng Văn Phượng về vấn đề ô nhiễm môi trường của trại lợn đóng trên địa bàn xã Minh Lộc.

Nhiều hộ dân treo biển bán nhà

Nội dung thông báo khẳng định: Việc giải quyết ô nhiễm môi trường như người dân phản ánh là cần thiết; yêu cầu Chủ tịch UBND xã Minh Lộc chỉ đạo các chủ trang trại nuôi lợn phải có các biện pháp giải quyết ô nhiễm môi trường theo đúng cam kết đã ký trước đó. Chậm nhất đến ngày 25/5/2010, các trang trại phía Bắc phải xử lý xong các vấn đề như: khử mùi, xây dựng hệ thống bể phốt 3 ngăn để ngâm ủ chất thải, nghiêm cấm xả nước thải ra môi trường khi chưa qua bể ngâm ủ, thu gom phân lợn để ủ theo phương pháp ủ kín và xây dựng bể bioga để xử lý ô nhiễm môi trường. Quá thời hạn trên mà các chủ trang trại lợn không chấp hành sẽ bị lập biên bản xử lý theo quy định pháp luật và đóng cửa trang trại.

Tuy nhiên, đến ngày 28/5, theo ghi nhận của PV Dân trí, xung quanh khu vực trại lợn, mùi hối thối vẫn bốc lên nồng nặc, phả thẳng vào khu dân cư.

Quá bức xúc, để phản đối, hàng chục hộ dân sống cạnh con sông cầu De (thuộc thôn 9, xã Hoa Lộc, huyện Hậu Lộc) đã treo biển “bán nhà”, “bán đất”; chăng băng rôn phản đối việc các trang trại nuôi lợn gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Người dân treo cả băng rôn phản đối việc xây dựng trang trại lợn gây ô nhiễm môi trường

Theo người dân phản ánh, từ khi cơ quan chức năng về kiểm tra xử lý đến nay, tình trạng ô nhiễm vẫn không được cải thiện; cuộc sống của người dân bị ảnh hưởng nặng nề.
Sáng nay 29/5, trao đổi với PV Dân trí, ông Nguyễn Văn Ấp, Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc, cho biết: “Địa phương cũng đang dùng mọi biện pháp, mời cả công ty xử lý môi trường từ Hà Nội về xử lý nhưng chưa triệt để được, do các chủ trang trại này đã vi phạm rồi, mà lứa lợn đầu chưa xuất được nên cũng rất khó khăn, không thể đóng cửa trong lúc này được.
Thời điểm này thường xuyên mất điện nên công tác xử lý cũng bị ảnh hưởng. Nhưng tới đây chúng tôi sẽ làm kiên quyết hơn, nếu chủ trại nào không thực hiện đúng cam kết sẽ không cho nuôi thả nữa”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét