Marketing Trực Tuyến

Thứ Hai, 31 tháng 5, 2010

Hoảng sợ vì chuyến bay “bão táp” của Jetstar

(Dân trí) - Gặp trục trặc kỹ thuật, tối 28/5, máy bay mang số hiệu BL 806 của Jetstar Pacific từ TPHCM đến Hà Nội đã phải quay đầu lại sau 15 phút cất cánh và bay vòng tròn liên tục trong gần 2 tiếng mới có thể hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Tân Sơn Nhất.
Bộ phận kỹ thuật tiếp cận động cơ máy bay ngay sau khi hạ cánh thành công
Chuyến bay BL 806 dự kiến khởi hành từ TPHCM lúc 20h35 ngày 28/5 và đến Hà Nội lúc 22h45. Tuy nhiên, đến tận 21h5 hành khách mới được lên máy bay và chuyến bay khởi hành lúc 21h20.

Chưa hết mệt mỏi vì bị lùi giờ bay thì hành khách đã phải một phen hoảng sợ vì máy bay bị sự cố. Anh Lê Trường Giang, ngồi ngay cạnh cửa số bên cánh phải máy bay, kể lại: “Máy bay cất cánh được khoảng 15 phút thì chúng tôi được thông báo là có sự cố phải quay về Tân Sơn Nhất. Lúc đó, tôi và những hành khách khác bắt đầu lo lắng. Sau thông báo đó, chúng tôi không được biết thêm một thông tin gì khác nữa. Kể cả lúc máy bay hạ cánh chúng tôi cũng không được thông báo trước”.

Theo lời anh Giang, chiếc máy bay sau khi quay đầu lại đã không thể lập tức hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất. “Tôi không hiểu lý do vì sao máy bay cứ bay vòng vòng trên bầu trời mà không sao đỗ được. Tôi thấy cánh phải máy bay bắt đầu bốc khói. Lúc đầu nhìn không rõ nhưng về sau khói trắng bốc ra ngày càng nhiều.

Theo tôi quan sát máy bay phải bay tới 8 - 9 vòng và đến tận hơn 23h đêm mới hạ cánh được. Có lúc máy bay bay tận ra khu vực mà theo tôi là biển Vũng Tàu, khiến tôi không thể không nghĩ tới khả năng bị rơi xuống biển. Tôi vừa sợ hãi vừa vô cùng mệt mỏi”.

Sau hơn 2 giờ bay lòng vòng trên bầu trời, cuối cùng hành khách cũng xuống được mặt đất an toàn. Quá hoảng sợ và búc xúc, nhiều người đã trả vé đòi lại tiền. Những hành khách còn lại được thu xếp lên một máy bay khác lúc 24 giờ nhưng phải đến hơn 1h sáng ngày 29/5 mới cất cánh.

PV (Tổng hợp từ VnEconomy, VTC)