Marketing Trực Tuyến

Thứ Hai, 31 tháng 5, 2010

Việt Nam đăng cai Hội nghị thường niên ADB lần thứ 44

(Dân trí) - Hội nghị thường niên (HNTN) lần thứ 44 của ADB sẽ được Việt Nam đăng cai tổ chức từ ngày 3 - 6/5/2010 tại Hà Nội.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Giàu cho biết: Hội nghị thường niên của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) là một sự kiện quan trọng của được tổ chức hàng năm để tổng kết hoạt động của ADB, thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội trên thế giới, từ đó tìm ra giải pháp cho các vấn đề phát sinh và xác định hướng hoạt động cho những năm tiếp theo.

Do đó, có thể xem việc đăng cai HNTN của ADB vào năm 2011 là một trong những sự kiện quốc tế có quy mô lớn của Việt Nam. Đây sẽ là cơ hội tốt đối với Việt Nam để quảng bá và giới thiệu với bạn bè quốc tế về đất nước, con người, tiềm năng phát triển cũng như cơ hội hợp tác đầu tư, mở rộng quan hệ của Việt Nam.

Ông Robert Dawson - Tổng thư ký của ADB cho hay, Việt Nam được chọn là nước chủ nhà của HNTN ADB lần thứ 44 vào năm 2011 vì Việt Nam là một trong những hội viên sáng lập ADB và luôn là thành viên tích cực, có trách nhiệm của ADB trong nhiều năm qua. Việt Nam cũng là một trong những quốc gia thụ hưởng nhiều tài trợ của tổ chức này. Mặt khác, Việt Nam là một quốc gia thân thiện, hữu nghị và an toàn, là điểm đến hấp dẫn của nhiều bạn bè, du khách và nhà đầu tư quốc tế; ngày càng chứng tỏ được vai trò của mình trên các diễn đàn quốc tế song phương và đa phương.

Theo đó, thành phần tham dự HNTN của ADB sẽ bao gồm đầy đủ ban lãnh đạo của ADB, đại diện của các nước thành viên ADB, các tổ chức kinh tế, tài chính quốc tế, các tổ chức phi chính phủ, một số ngân hàng thương mại và tổ chức tư nhân được lựa chọn. Ngoài ra, Việt Nam dự kiến sẽ mời đại diện cấp cao (Bộ trưởng/hoặc Thứ trưởng) của các nước phát triển, kể cả các nước không phải là hội viên ADB sang Việt Nam tham dự Diễn đàn đầu tư và các hoạt động trong khuôn khổ Hội nghị theo như đề xuất của nhiều Đoàn tham dự HNTN thứ 43 vừa qua tại Tashkent.

Việt Nam chính thức tham gia ADB vào năm 1996. Việt Nam đã, đang là nước vay ưu đãi lớn thứ 3 của ADB. Tính đến 30/11/2009, ADB đã tài trợ cho Việt Nam 87 Chương trình/Dự án với tổng số vốn hơn 8 tỷ USD, trong đó 38 Dự án với tổng số vốn 3,15 tỷ USD đã kết thúc giải ngân, 49 Dự án với tổng số vốn khoảng 4,95 tỷ USD đang trong quá trình thực hiện. Dự kiến trong năm 2010, ADB sẽ tiếp tục tài trợ 16 chương trình/dự án với tổng mức tài trợ hơn 1,3 tỷ USD, trong đó khoảng 850 triệu USD từ nguồn OCR và 455 triệu USD từ nguồn ADF…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét