Marketing Trực Tuyến

Thứ Sáu, 18 tháng 6, 2010

Anh - Algeria: Chứng tỏ vị thế ứng cử viên

Sau trận hòa thất vọng với Mỹ ở lượt đấu mở màn, thày trò Fabio Capello không có mục tiêu nào khác ngoài một chiến thắng trước Algeria nhằm khôi phục lại hình ảnh của ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch.

Đến Nam Phi với tư thế của một ứng cử viên nhưng cũng như Pháp, Italia hay TBN, những gì mà Anh thể hiện tại trận đấu đầu tiên ở vòng bảng là rất đáng thất vọng. Một điểm có được từ trận hòa với Mỹ không khiến tham vọng đi tiếp của thày trò Capello bị ảnh hưởng nhiều nhưng cái cách mà đội bóng xứ sương mù để mất điểm mới là điều mà các CĐV Anh lo ngại.


Anh sẽ có sự trở lại của Gareth Barry ở trận đấu đêm nay



Không chỉ đến World Cup này, nỗi e ngại về vị trí “người gác đền” trong khung thành ĐT Anh mới xuất hiện. “Cú phốt” của Robert Green càng chứng tỏ rằng, nếu không khắc phục được điểm yếu cố hữu, Anh sẽ khó mà thành công trong bước đường chinh phục chiếc cúp Vàng danh giá.

Bất chấp những chỉ trích từ phía dư luận nhằm vào Green, Fabio Capello vẫn đứng ra bênh vực cậu học trò và bản thân thủ môn đang khoác áo West Ham cũng lên tiếng muốn được tiếp tục trao cơ hội để chuộc lỗi. Khi mà David James chưa có được thể lực tốt nhất và chịu gánh nặng tuổi tác còn Joe Hart quá thiếu kinh nghiệm thì có vẻ như Green vẫn là sự lựa chọn của Don Fabio ở trận đấu đêm nay.

Anh rất cần một chiến thắng và thậm chí là một chiến thắng đậm trước Algeria để cạnh tranh ngôi đầu bảng bởi nếu không, viễn cảnh phải chạm trán Đức, “ông lớn” chơi thuyết phục nhất ở lượt trận đầu tiên, tại vòng 1/8 là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Và rõ ràng là Don Fabio cùng các học trò không hề muốn rơi vào tình thế đó.

Để cải thiện được sức mạnh tấn công và tận dụng tốt các cơ hội ghi bàn, “bài toán” mà Fabio Capello phải giải quyết lúc này là vị trí người đá cặp cùng Wayne Rooney. Ở trận đấu với Mỹ, Emile Heskey là người được lựa chọn và tiền đạo của Aston Villa chưa thực sự để lại dấu ấn của mình.


Dính "phốt" nhưng Robert Green vẫn sẽ được HLV Fabio Capello trao cơ hội "sửa sai"



Ở hàng phòng ngự, sau khi mất đội trưởng Rio Ferdinand vì chấn thương, Anh tiếp tục chịu thiệt thòi khi trung vệ Ledley King gặp vấn đề ở đầu gối và không còn cơ hội góp mặt trong những trận đấu tiếp theo. Tình thế buộc Capello phải đưa cầu thủ kỳ cựu Jamie Carragher vào đá cặp trung vệ cùng John Terry và sự chậm chạp của hậu vệ đang chơi cho Liverpool trong trận gặp Mỹ khiến các CĐV Anh không ít lần “thót tim”.

Dù vậy, tin vui với “Tam sư” là họ sẽ có sự trở lại của tiền vệ Gareth Barry ở trận đấu đêm nay sau khi anh hồi phục chấn thương mắt cá chân. Nhiệm vụ của Barry sẽ là phải “bắt chết” Karim Ziani, cầu thủ chơi sáng tạo và là “ngòi nổ” bên phía Algeria. Sự xuất hiện của Barry cũng đồng nghĩa Gerrard sẽ được bố trí chơi dạt sang cánh trái, trong khi John Lennon, người chơi khá ấn tượng ở trận đấu với Mỹ, sẽ đảm trách hành lang đối diện.

Trận thua trước Slovenia cho thấy Algeria là đội bóng yếu nhất bảng C và sẽ khó có cơ hội để “Những chú cáo sa mạc” làm nên bất ngờ đêm nay. Đội bóng đến từ Bắc Phi sẽ không có sự phục vụ của Abdelkader Ghezzal do tiền đạo này phải nhận thẻ đỏ ở trận đấu mở màn. Trong khi đó, khả năng ra sân của thủ thành Faouzi Chaouchi còn bỏ ngỏ bởi một chấn thương đầu gối.


Algeria (áo trắng) còn rất non kém kinh nghiệm ở đấu trường World Cup



Trước thềm World Cup 2010, Algeria từng thất bại 0-3 trước Ai len, đội bóng có lối chơi kiểu Anh và dễ nhận thấy điểm yếu của hàng thủ Algeria là khả năng đối phó trước những pha tạt bóng từ hai cánh. Với những cầu thủ có tốc độ và chuyền bóng tốt như Wright Phillips, Gerrard hay Lennon, Anh chắc chắn sẽ khiến hàng phòng ngự đội bóng Bắc Phi có một ngày thi đấu vất vả.

Với cán cân chênh lệch cả về chất lượng cầu thủ cũng như kinh nghiệm, một chiến thắng gần như đã nằm trong tầm tay thày trò Capello. Tuy nhiên, điều mà người hâm mộ quan tâm hơn cả là hình ảnh mà “Tam sư” sẽ thể hiện để chứng tỏ vị thế và khát vọng của một trong những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch.

Anh: Green - Johnson, Carragher, Terry, A Cole - Barry, Lennon, Lampard, Gerrard - Rooney, Defoe.

Algeria:: Mbolhi - Guedioura, Bougherra, Halliche, Yahia - Mansouri, Lacen, Belhadj - Ziani - Djebbour, Yebda.

HN

0 nhận xét:

Đăng nhận xét