Marketing Trực Tuyến

Thứ Ba, 15 tháng 6, 2010

Bồ Đào Nha - Bờ Biển Ngà: Khai cuộc “bảng tử thần”

Nằm ở bảng đấu được đánh giá là “khắc nghiệt” nhất, cả Bồ Đào Nha và Bờ Biển Ngà đều ý thức được rằng cuộc đối đầu đêm nay sẽ có ý nghĩa quyết định tới cơ hội lọt vào vòng sau, khi mà Brazil nhiều khả năng sẽ nắm giữ một “vé” đi tiếp.

Cả Bồ Đào Nha và Bờ Biển Ngà đều đang sở hữu một đội hình chất lượng với nhiều tên tuổi đang thi đấu cho các CLB lớn ở châu Âu và có tham vọng tiến sâu tại World Cup lần này. Tuy nhiên, trước khi tính tới mục tiêu xa hơn, họ sẽ phải đọ tài trong cuộc đấu mà nhiều người xem là quyết định tới một trong hai suất vào vòng 1/8.


Kinh nghiệm của Sven Goran-Eriksson sẽ giúp Bờ Biển Ngà thực dụng và giàu tính chiến thuật hơn

Lá thăm may rủi dường như không “ưu ái” Bờ Biển Ngà khi lần thứ hai liên tiếp đưa họ vào bảng đấu “tử thần” ở một vòng chung kết bóng đá thế giới. Tại World Cup 2006, “những chú voi” cũng nằm ở bảng đấu “khó nhằn” với sự góp mặt của Argentina, Hà Lan và Serbia. Dù chơi không tồi nhưng đáng tiếc là Bờ Biển Ngà đều để thua sát nút trước Argentina và Hà Lan, qua đó sớm phải rời cuộc chơi ngay tại vòng bảng.

Với việc mời về HLV giàu kinh nghiệm Sven Goran-Eriksson dẫn dắt đội bóng, Bờ Biển Ngà cho thấy tham vọng làm tốt hơn những gì mà họ từng thể hiện tại Đức cách đây 4 năm. Bộ khung của họ vẫn dựa trên những cầu thủ đang chinh chiến tại châu Âu với những gương mặt quen thuộc như Drogba, Kolo Toure, Kalou, Keita, Eboue, Yaya Toure…

Trên thực tế, Bờ Biển Ngà đang sở hữu một đội hình chất lượng và tài năng thuộc loại tốt nhất tại World Cup lần này. Tuy nhiên, cũng như những đội bóng châu Phi khác, vấn đề của Bờ Biển Ngà nằm ở tính kỷ luật và chiến thuật, điểm yếu lý giải vì sao thành tích tốt nhất của các đại diện đến từ lục địa đen tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vẫn chỉ dừng lại ở tứ kết.

Với tài cầm quân và kinh nghiệm của mình, Sven Goran-Eriksson được kỳ vọng sẽ khắc phục điểm yếu đó cho “những chú voi”. Tuy nhiên, HLV người Thụy Điển đang lo lắng cho sứ mệnh của mình khi khả năng ra sân của Drogba trong trận đấu đêm nay vẫn còn bỏ ngỏ. Tiền đạo của Chelsea vẫn là cầu thủ quan trọng nhất trong sơ đồ chiến thuật của Bờ Biển Ngà và sự vắng mặt của Vua phá lưới Premier League sẽ khiến sức mạnh “những chú voi” suy giảm đáng kể.


Sẽ là thiệt thòi lớn với Bờ Biển Ngà nếu Drogba không thể ra sân

Bên kia chiến tuyến, người đồng nghiệp Carlos Queiroz cũng không phải không có những mối lo. Ngay trước thềm giải đấu, tiền vệ đang khoác áo MU, Nani bất ngờ dính chấn thương và buộc phải trở thành “khán giả” khiến những toan tính chiến thuật của Queiroz không tránh khỏi xáo trộn.

Cựu phó tướng của Alex Ferguson đang phải chịu rất nhiều chỉ trích sau phong độ thiếu thuyết phục của BĐN tại vòng loại, khi mà đội bóng bán đảo Iberia phải chật vật đến Nam Phi sau chiến thắng trước Bosnia ở play-off.

Lối chơi hiện tại của BĐN vẫn xoay quanh Ronaldo và ngôi sao Real Madrid được bố trí vai trò khá tự do trong sơ đồ chiến thuật của HLV Carlos Queiroz để tận dụng tầm hoạt động rộng và khả năng dứt điểm đa dạng của Ronaldo.


Lối chơi của BĐN vẫn đang xoay quanh Ronaldo



Ngoài việc trông đợi đột biến đến từ Ronaldo, Bồ Đào Nha còn có những mũi “xuyên phá” lợi hại khác như Simao, Liedson hay cầu thủ đang chơi rất lên chân Meireles. Ở trung tâm hàng tiền vệ, kinh nghiệm trận mạc và khả năng cầm nhịp của Deco cùng Tiago Mendes giúp tuyến giữa BĐN thực sự đáng gờm.

Dù đều là những đội bóng có lối chơi tấn công phóng khoáng nhưng với tính chất quan trọng của trận đấu, có lẽ cả Bồ Đào Nha và Bờ Biển Ngà đều phải thận trọng và chờ đợi đối phương mắc sai lầm.

Đội hình dự kiến:

Bờ Biển Ngà (4-4-2): Barry - Eboue, K Toure, Bamba, Tiene - Romaric, Zokora, Y Toure, Tiote - Kalou, Drogba.

Bồ Đào Nha (4-3-3): Eduardo - Ferreira, Alves, Carvalho, Coentrao - Mendes, Meireles, Deco - Ronaldo, Simao, Liedson.
MH
dantri.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét