Marketing Trực Tuyến

Thứ Sáu, 25 tháng 6, 2010

“Bồ Đào Nha rộng cửa đi tiếp, Tây Ban Nha gặp khó”

Trước lượt đấu cuối bảng G, “người nhện” Hồng Sơn nhận định cuộc đối đầu Bồ Đào Nha - Brazil sẽ không hấp dẫn đúng như mong đợi. Còn tại bảng H, tấm vé vào vòng knock -out đang nghiêng nhiều về cho Tây Ban Nha và Thụy Sỹ.

Quyền tự quyết thuộc về “Brazil châu Âu”

Trên lý thuyết, ở bảng G mới chỉ có Brazil chắc suất đi tiếp, chiếc vé còn lại vẫn tiếp tục rộng mở cho Bồ Đào Nha và Bờ Biển Ngà tính đến trước lượt đấu cuối. Nhưng cánh cửa đi tiếp của đại diện đến từ châu Phi trên thực tế gần như đã khép, việc Bồ Đào Nha có lợi thế ghi được 7 bàn thắng vào lưới Triều Tiên là áp lực khó vượt qua.

Bồ Đào Nha sẽ giành quyền đi tiếp vào vòng knock -out
Brazil là đội bóng đại diện cho lối đá tấn công đẹp mắt, nhưng ở trận đấu này chắc chắn HLV Dunga sẽ đưa ra điều chỉnh về nhân sự để cho những ngôi sao trong đội hình nghỉ dưỡng sức cho vòng knock - out. Khi đội bóng xứ “Samba” không tung ra đội hình mạnh nhất, các cầu thủ thi đấu cầm chừng theo kiểu giữ sức thì cơ hội giành điểm của Bồ Đào Nha càng trở nên thuận lợi hơn.

Về thương hiệu, cặp đấu Bồ Đào Nha - Brazil là trận đấu đáng xem nhất nhì World Cup 2010. Tuy nhiên chất lượng trận đấu sẽ bị suy giảm nhiều bởi Brazil đã giành vé đi tiếp quá sớm. Cả 2 đội bóng đều sở hữu trong tay rất nhiều cá nhân xuất sắc, nhưng sẽ chẳng có một bữa tiệc bóng đá tấn công đúng nghĩa vào hôm nay, trận đấu có thể kết thúc ở tỷ số hòa.

Hồng Sơn đặt cửa thắng cho Bờ Biển Ngà - Ảnh: Minh Phương
Cơ hội cạnh tranh của Bờ Biển Ngà chỉ còn tồn tại trên lý thuyết, nhưng tôi tin đội bóng này sẽ vẫn chiến đấu hết mình để giành một chiến thắng danh dự trước Triều Tiên. Sau trận thua 0-7 Bồ Đào Nha, đại diện đến từ châu Á sẽ không có nhiều cơ hội kiếm điểm trong ngày chia tay World Cup.

Dù có phải dừng bước,tôi tin Drogba và đồng đội sẽ để lại dấu ấn với nhiều pha bóng tấn công đẹp mắt và một chiến thắng trọn vẹn.

Thiên đường vẫy gọi Tây Ban Nha

Chile là đội bóng dẫn dầu bảng H với khoảng cách 3 điểm nhiều hơn so với Thụy Sỹ và Tây Ban Nha. Chỉ cần giành được 1 điểm, đại diện đến từ Nam Mỹ sẽ chắc chắn lọt vào vòng đấu loại trực tiếp với ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, thực tế đang chờ đợi Chile lại chẳng thuận lợi như mong đợi.

Muốn đi tiếp, các cầu thủ Tây Ban Nha chỉ còn duy nhất một sự lựa chọn là giành chiến thắng. Việc bị đẩy vào thế đường cùng sẽ buộc đội ĐKVĐ châu Âu phải nhập cuộc thận trọng, hạn chế tối đa sai lầm để giành một trận thắng với cách biệt tối thiểu.

Torres được đặt nhiều hy vọng sẽ tảo sáng
Chile là đội bóng có lối dá tấn công mạnh mẽ dựa trên sức mạnh tập thể đồng đều, nhưng chừng dó là chưa đủ giúp đại diện Nam Mỹ có thể tạo ra khó khăn cho Tây Ban Nha, một đối thủ đang sở hữu trong tay cả lứa ngôi sao tài năng đẳng cấp thế giới như: Villa, Xavi, Silva, Torres…Đây đều là những cá nhân xuất sắc luôn biết cách khai thông bế tắc nên cơ hội giành chiến thắng và đi tiếp coi như đã thuộc tầm kiểm soát của Tây Ban Nha.

Chỉ cần sảy chân với cách biệt 1 bàn, rất có thể Chile mới đội bóng phải nói lời chia tay với World Cup. Qua 2 lượt trận, hiệu số bàn thắng - bại của Chile đang là 2 (2/0), còn của Thụy Sỹ là 0 (1/1). Trong khi Chile phải đối diện với nhiều rủi ro trước Tây Ban Nha, đội tuyển Thụy Sỹ lại dư sức thắng đậm đối thủ yếu Honduras để so kè hiệu số.

Nếu Chile để thua Tây Ban Nha 0-1, còn Thụy Sỹ vượt qua Houduras với cách biệt 3 bàn trở lên, cánh cửa đi tiếp sẽ dành cho Thụy Sỹ. Bảng H đang diễn biến rất phức tạp, những bất ngờ nằm ngoài toan tính vẫn có thể xảy ra.


Quang Vinh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét