Marketing Trực Tuyến

Thứ Sáu, 25 tháng 6, 2010

Ngôi sao và những cái nhất lượt cuối bảng E, F

Bảng C kết thúc đánh dấu cú sốc lớn khi ĐKVĐ Italia bị loại đầy cay đắng sau khi thua Slovakia 2-3. Sự xuất sắc của một tập thể đồng đều đã giúp Nhật Bản đánh bại Đan Mạch 3-1 để ghi tên mình tại vòng knock-out...

Cầu thủ xuất sắc nhất: Nakumura sa sút phong độ nhưng với sự hiện diện của Keisuke Honda, Nhật Bản đã tìm cho mình thủ lĩnh đích thực tại World Cup 2010. Tiền vệ đang chơi cho CSKA Moscow đã ghi một bàn bằng pha sút phạt tuyệt đẹp, đồng thời phối hợp khá ăn ý cùng Makoto Hasebe, Yoshito Okubo giúp Nhật Bản có một thế trận tuyệt vời trước Đan Mạch.

Honda, ngôi sao hay nhất của Nhật Bản ở trận đấu với Đan Mạch

Nếu Fabio Quagliarella may mắn hơn, có lẽ anh đã là người hùng nước Ý. “số 18” đã ghi một bàn thắng tuyệt đẹp rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3. Chính anh đã ghi 1 bàn vào lưới Slovakia nhưng không được công nhận. Nếu Quagliarella không sút hụt bóng ở tình huống cuối trận, có lẽ Azzurri đã có mặt ở vòng knock-out.

Sai lầm đáng trách nhất: Italia luôn tự hào là đội tuyển có hàng phòng ngự được tổ chức khoa học nhất thế giới, tiếc là điều ngược lại đã tái hiện ở trận thua Slovkia 2-3. Cầu thủ được kỳ vọng nhất, Daniele de Rossi đã chuyền bóng khá ẩu để Kucka cướp được và chọc khe nhanh cho Vittek dứt điểm gọn gàng hạ Marchetti, tạo bước ngoặt lớn giúp Slovakia chiến thắng.

Người hùng thầm lặng: Không nổi bật như các đồng đội Honda, Endo hay Okubo nhưng tiền vệ Daisuke Matsui mới là chìa khóa chiến thắng của Nhật Bản. Trước Đan Mạch, anh đã thi đấu cực kỳ xông xáo, năng nổ giúp đội bóng xứ anh đào không bị lép vế trước đối thủ trội hơn về nền tảng thể lực.

Bất ngờ lớn nhất: Vào trận với mục tiêu chỉ cần kết quả hòa nhưng Nhật Bản đã xuất sắc giành chiến thắng 3-1 trước Đan Mạch. Công bằng mà nói, “những chú lính chì” đã chơi không đúng sức và bất ngờ trước sức mạnh của Nhật Bản. Đoàn quân HLV Takeshi Okada tỏ ra tinh quái hơn, đặc biệt ở khả năng sút phạt với hai pha ghi bàn tuyệt đẹp của Honda và Endo.

Giọt nước mắt Italia sau trận thua Slovakia

Bàn thắng đẹp nhất: Trong thế tuyệt vọng, Quagliarella bất ngờ tung cú lốp bóng tuyệt đẹp khiến thủ thành Slovkia đành bất lực chịu thua. Nếu tình huống dứt điểm đó sớm hơn hoặc trước đó không bị thủng lưới, có lẽ Italia đã không trở thành cựu Vương ngay từ vòng bảng.

Trong khi đó, Honda thực sự là ngôi sao lớn nhất của Nhật Bản. Ở trận đấu với Đan Mạch, anh phá vỡ thế bế tắc bằng cú sút phạt mẫu mực từ cự ly 35m, bóng đi hiểm với quỹ đạo khó lường khiến Sorensen dù bay người hết cỡ cũng không thể cản phá.

Dấu ấn HLV: Bị chỉ trích rất nhiều sau hai trận đầu gây thất vọng, HLV Vladimir Weiss đã có những chỉ đạo hợp lý ở cuộc đấu với Italia. Việc bố trí Kucka - Zdenko Strba ở giữa sân giúp nhạc trưởng Marek Hamsik thoải mái hơn trong nhiệm vụ tổ chức tấn công. Ngoài ra, Vittek cùng Erik Jendrisek cũng phát huy tối đa hiệu quả khi được bố trí chơi tự do ở hai cánh.


Anh Tuấn

Dantri.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét