Marketing Trực Tuyến

Thứ Ba, 15 tháng 6, 2010

Chơi bùng nổ hiệp hai, Hà Lan thắng ngọt Đan Mạch

Bế tắc trong hiệp một nhưng Hà Lan đã thi đấu tưng bừng trong hiệp hai và đánh bại Đan Mạch với tỷ số 2-0. Đây là một chiến thắng xứng đáng dành cho lối chơi đầy cống hiến của “cơn lốc màu da cam”.

Đan Mạch đã chơi rất kín kẽ và không ít lần khiến khung thành đối phương chao đảo trong nửa cuối hiệp một. Tuy nhiên, pha đánh đầu phản lưới nhà của Simon Poulsen ngay đầu hiệp hai đã phá tan ý đồ kiếm 1 điểm của “những chú lính chì”. Không những thế, họ phải nhận bàn thua thứ 2 sau pha dứt điểm không thể dễ dàng hơn của Dirk Kuyt ở cuối trận..

Trên sân Soccer City, ngoại trừ sự vắng mặt của Robben, Hà Lan có đầy đủ những gương mặt ưu tú nhất. Họ xuất phát với sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1. Van Persie là cầu thủ đá cao nhất, được hỗ trợ phía sau bởi bộ ba Kuyt, Sneijder và Van Der Vaart. Bên kia chiến tuyến, Đan Mạch vui mừng chào đón sự trở lại của chân sút số một, Bendtner.

Các CĐV áo cam đầy cuồng nhiệt.

Hai lối chơi trái ngược đã được triển khai sau tiếng còi khai cuộc. Hà Lan chủ động tấn công ngay từ đầu hòng đánh đòn phủ đầu, trong khi Đan Mạch lại lùi về phòng ngự số đồng để chờ đợi thời cơ.

Chính vì thế, Hà Lan nhanh chóng kiểm soát thế trận. Nhưng với chiến thuật chủ động phòng ngự số đông của Đan Mạch, đội bóng màu gia cam không tạo ra được cơ hội đáng kể nào trong những phút đầu tiên ngoại trừ cú sút phạt tầm xa bay vọt xà của Sneijder ở phút thứ 6.

Những đòn tấn công của Hà Lan chủ yếu là những pha đánh trung lộ, trong khi hàng thủ của Đan Mạch tỏ ra hết sức tập trung trong khâu bắt người và gần như không có khiếm khuyết nào. Phút thứ 10, Dirk Kuyt khống chế bóng khá uyển chuyển bên ngoài vòng cấm rồi quyết định dứt điểm. Bóng bay tìm đúng vị trí của thủ môn Sorensen.


Thủ môn Sorensen phải rất vất vả chống đỡ các pha tấn công đội Hà Lan.

Đan Mạch lùi quá sâu bên phần sân nhà, đồng nghĩa họ gần như không tạo ra được sức ép lên phần sân đối phương. Đến phút 23, đội bóng của HLV Morten Olsen mới có câu trả lời đầu tiên khi Thomas Enevoldsen đi bóng dũng mãnh từ giữa sân và tung ra cú sút uy lực đưa bóng bay vọt xà.

Sự chắc chắn nơi hàng thủ của Đan Mạch khiến các chân sút của Hà Lan trở nên bế tắc. Bendtner quá đơn độc và im tiếng trên hàng công, nhưng thiếu chút nữa anh đã ghi bàn ở phút 27. Từ đường căng ngang bên phải của Rommedahl, Bendtner đánh đầu đi chệch khung thành trong gang tấc. Hà Lan sở hữu bóng đến 65%, chỉ có điều pha bóng nguy hiểm nhất từ đầu trận lại thuộc về Đan Mạch.

Trong tình huống phản công ở phút 34, Poulsen thực hiện đường chuyền vượt tuyến chính xác để Rommedahl thoải mái thâm nhập vòng cấm. Cú dứt điểm của Rommedahl rất mạnh, nhưng không thắng nổi thủ môn Stekelenburg.

Càng về cuối hiệp một, Đan Mạch chơi càng hưng phấn. Phút 37, từ đường chọc khe tinh tế của Bendtner, Kahlenberg đua tốc độ rồi dứt điểm nhanh bằng chân trái ở góc hẹp. Nếu Stekelenburg không cảnh giác đẩy bóng đi hết đường biên ngang, chắc chắn Hà Lan đã phải nhận bàn thua.


Bàn mở tỷ số đến với Hà Lan đầy bất ngờ.

Hà Lan thường ghi được rất nhiều bàn thắng trong hiệp hai tại các trận giao hữu trước thềm World Cup. Và ngay sau giờ nghỉ, vận may đã đến với Hà Lan đầy bất ngờ.

Phút 46, từ đường chuyền vượt tuyến của đồng đội, Van Persie tiếp bóng điệu nghệ. Anh không dứt điểm ngay mà dẫn bóng xuống sát đường bên ngang trước khi căng ngang cắt mặt khung thành rất khó chịu. Trong một nỗ lực cản phá, Simon Poulsen trở thành “tội đồ” của Đan Mạch với pha đánh đầu phản lưới nhà.

Khi sức ép tâm ký đã được giải tỏa, Hà Lan chơi phóng khoáng và uyển chuyển hơn, đồng thời vẫn không ngừng hãm thành đối phương. Phút 52, Dirk Kuyt có cơ hội băng xuống đối mặt thủ môn Sorensen, tiếc rằng cú tiếp bóng cuối cùng của anh quá mạnh khiến bóng đi hết đường biêng ngang.

20 phút sau, cầu thủ vào thay người Elia căng ngang rất khó chịu, buộc thủ môn Sorensen phải biết bóng ra ngoài. Van Bommel chọn đúng chỗ, khống chế một nhịp rồi tung ra cú sút trái phá mà chỉ có sự xuất sắc của Sorensen mới cứu thua cho Đan Mạch.


Niềm vui của Dirk Kuyt sau bàn ấn định tỷ số 2-0 cho Hà Lan.

Tấn công liên tiếp, bàn thắng nhân đôi cách biệt cũng đã đến với Hà Lan ở phút 85. Lần này, Sneijder đóng vai trò kiến tạo với đường chọc khe như dọn cỗ để Elia băng xuống đệm lòng loại hoàn toàn thủ môn Sorensen. Bóng dội cột dọc để Dirk Kuyt băng vào lập công rất dễ dàng.

Kế hoạch kiếm 1 điểm của Đan Mạch gần như đã phá sản và thiếu chút nữa phải nhận bàn thua thứ 3 ở phút 89. Từ đường căng ngang của Van Der Vaart, cầu thủ vào thay người Afellay tiếp bóng một chạm đánh bại Sorensen, nhưng Poulsen đã kịp lao về phá bóng ngay trên vạch vôi.

Tiếng còi mãn cuộc vang lên, Hà Lan đã có được sự khởi đầu khá ấn tượng tại Nam Phi với chiến thắng 2-0. Đan Mạch đã thua đối phương một cách tâm phục, khẩu phục bởi những gì họ thể hiện kém xa đối thủ, đặc biệt trong nửa cuối trận đấu.

Đội hình thi đấu:

Hà Lan: Stekelenburg - Van Der Wiel, Heitinga, Mathijsen, Van Bronckhorst - Van Bommel, De Jong (De Zeeuw 88') - Sneijder, Van der Vaart (Elia 67'), Kuyt - Van Persie (Afellay 77').

Đan Mạch: Sorensen - Jacobsen, Kjaer, Agger, S.Poulsen - C.Poulsen, Kahlenberg (Eriksen, 73'), Enevoldsen (Gronkjaer, 56'), Jorgensen, Rommedahl - Bendtner (Beckmann, 62').

BXH Bảng E World Cup 2010

TT

Đội

Điểm

Trận

T

H

B

H/s

1

Hà Lan

3

1

1

0

0

2/0

2

Nhật Bản

3

1

1

0

0

1/0

3

Cameroon

0

1

0

0

1

0/1

4

Đan Mạch

0

1

0

0

1

0/2

Hoàng Hiệp

Dantri.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét