Marketing Trực Tuyến

Thứ Ba, 15 tháng 6, 2010

“Sư tử” Cameroon bị Nhật Bản khuất phục

Tận dụng tốt cơ hội và phòng thủ kín kẽ, Nhật Bản đã gây bất ngờ lớn khi đánh bại đại diện ưu tú nhất của châu Phi, Cameroon với tỷ số 1-0. Đây là một sự khởi đầu như mơ dành cho đội bóng xứ “mặt trời mọc” và với riêng “người hùng” Honda...
>> Clip Nhật Bản 1-0 Cameroon

Cameroon được đánh giá cao hơn nhiều đội bóng đến từ châu Á. Tuy nhiên, với một thế trận rời rạc trong suốt 90 phút, “những chú sư tử bất khuất” đã không một lần chọc thủng lưới đối phương. Không những thế, sai lầm của hàng thủ của họ đã giúp Nhật Bản có được bàn thắng duy nhất trận đấu nhờ công của tiền vệ Keisuke Honda.


Đội bóng của HLV Okada đã có sự khởi đầu hoàn hảo

Lịch thi đấu bảng E

Hà Lan 2-0 Đan Mạch

Cameroon 0-1 Nhật Bản

18h30 19/6

Hà Lan - Nhật Bản

1h30 20/6

Cameroon Đan Mạch

1h30 25/6

Hà Lan - Cameroon

Đan Mạch - Nhật Bản

Đội bóng đến từ đất nước mặt trời mọc ra sân với sơ đồ chiến thuật chiến thuật 5-4-1 với tiền đạo cắm Okubo, còn hàng tiền vệ gồm Endo, Hasebe, Matsui và Honda. Bên kia chiến tuyến, Cameroon sắp xếp đội hình 4-3-3 với ba tiền đạo là Webo, Moting và Eto’o.

Như vậy, ý đồ của hai đội là rất rõ ràng. “Sư tử châu Phi” quyết chơi tấn công để giành 3 điểm. Trong khi đó, “Mặt trời phương Đông” chủ động phòng ngự để chờ đợi cơ hội phản công. Có một điểm chung là cả Cameroon và Nhật Bản đều nhập cuộc khá thận trọng.

Cameroon chiếm lĩnh thế trận trong 20 phút đầu tiên. Tuy nhiên, đại diện của châu Phi lại thường tỏ ra bế tắc do thiếu một tiền vệ tổ chức đúng nghĩa. Pha bóng đáng kể đầu tiên của họ chỉ là đường căng ngang Eto'o ở phút 11 dù không đến được với Webo.

Do những đường tạt cách vào vòng 16m50 không phát huy tác dụng, Cameroon bắt đầu chuyển sang đánh trung lộ. Tuy nhiên, “Sư tử” vẫn không một lần tiếp cận được khung thành thủ môn Kawashima.


Eto'o - một thủ lĩnh không làm nên “mùa xuân”

Nửa cuối hiệp 1, khi đội bóng của HLV Le Guen chơi chùng xuống thì cũng là lúc Nhật Bản bắt đầu mạnh dạn triển khai tấn công. Phút 35, Souleymanou bị Okubo vượt qua, nhưng đã nỗ lực đoạt lại bóng trước khi Honda băng vào.

Không hề có sự gắn kết nào giữa các tuyến của cả Cameroon và Nhật Bản. Mãi đến phút 38, khán giả mới chứng kiến cú dứt điểm đầu tiên của trận đấu. Từ đường nhả bóng của Webo, Enoh nhanh chân tung ra cú sút chìm tìm đúng vị trí thủ môn Kawashima chọn sẵn.

Trong một thế trận nhàm chán như vậy, bàn mở tỷ số đã bất ngờ đến ở phút 39, thuộc về Nhật Bản. Hàng thủ của Cameroon không cản nổi đường căng ngang bên cánh phải của Matsui, đồng thời không ai kèm Honda. Tiền vệ của CSKA Moscow thoải mái dứt điểm cận thành bằng chân trái, hạ gục thủ môn Hamidou.


Honda trở thành “người hùng” của Nhật Bản

Bị dẫn bàn, Cameroon dồn lên tấn công trong những phút cuối hiệp 1. Mặc dù vậy, họ vẫn không thể tạo được đột biến trước hàng phòng ngự số đông của đối phương. Lợi thế 1-0 được Nhật Bản duy trì cho đến hết hiệp 1.

Ngay sau giờ nghỉ, trận đấu diễn ra rất sôi động. Phút 47, Mbia vụng về kéo áo Okubo bên ngoài vòng cấm. Nhật Bản được hưởng qua đá trực tiếp, nhưng Hasebe lại sút bóng đập trúng lưng một hậu vệ áo vàng rồi bóng được phá lên.

Phút 49, tưởng như bàn quân bình tỷ số đã đến với Cameroon khi Eto’o thể hiện bản lĩnh của một ngôi sao. Chân sút của Inter đi bóng kỹ thuật sát vạch đường biên ngang, vượt qua sự truy cản của ba hậu vệ áo xanh rồi chuyền vào vòng cấm cho Moting dứt điểm một chạm, tiếc rằng bóng bay vọt xà.


Cơ hội đi tiếp của Cameroon giờ quá mong manh

Trong khoảng 30 phút tiếp theo, Cameroon tiếp tục dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Chỉ có điều, những Eto’o hay Webo vẫn không thể nào xuyên thủng được hàng phòng ngự dày đặc của Nhật Bản. Không phải 5 mà thậm chí có đến 8 cầu thủ áo xanh đứng trong vòng cấm để hỗ trợ cho Kawashima.

Tấn công không hiệu quả, “Sư tử” thiếu chút nữa dính đòn “hồi mã thương” ở phút 82. Đầu tiên là cú sút trái phá bên ngoài khu cấm địa của Hasebe khiến thủ môn Hamidou chỉ còn biết đẩy bóng ra. Ngay lập tức, Okazaki lao xuống đá bồi ở góc hẹp, đưa bóng đập trúng cột dọc dù anh đã bị trọng tài thổi việt vị.

Trong 5 phút cuối, nếu may mắn hơn, Cameroon đã có thể kiếm về 1 điểm. Stephane Mbia sút bóng uy lực từ khoảng cách 25m, đưa bóng đập xà ngang trong sự vô vọng của thủ môn Kawashima trước khi đến lượt Webo không thắng nổi người gác đền của Nhật Bản với cú đệm lòng cận thành.

Đội hình thi đấu:

Cameroon: Hamidou - Matip (Emana 63’), Koulou, Bassong, Ekotto - Enoh, Makoun (Geremi 75’), Etoundi - Moting (Idrissou 75’), Eto’o, Webo.

Nhật Bản: Kawashima - Komano, Nagatomo, Tanaka, Nakazawa, Abe - Endo, Hasebe (Inamoto 88’), Matsui (Okazaki 69’), Honda - Okubo (Yano 81’).

BXH Bảng E World Cup 2010

TT

Đội

Điểm

Trận

T

H

B

H/s

1

Hà Lan

3

1

1

0

0

2/0

2

Nhật Bản

3

1

1

0

0

1/0

3

Cameroon

0

1

0

0

1

0/1

4

Đan Mạch

0

1

0

0

1

0/2

Hoàng Hiệp

Dantri.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét