Marketing Trực Tuyến

Thứ Ba, 15 tháng 6, 2010

Cristiano Ronaldo: Giải hạn đêm nay

Ronaldo đương nhiên là niềm hy vọng số một của Bồ Đào Nha tại World Cup 2010, đặc biệt trong trận ra quân gặp Bờ Biển Ngà. Tuy nhiên, nếu nhìn lại đóng góp gần đây của anh trong màu áo ĐTQG khiến NHM không khỏi nghi ngờ…

16 tháng tịt ngòi

Cơn khát bàn thắng trong màu áo ĐTQG của Ronaldo đã bước sang tháng thứ 16. Lần gần đây nhất, ngôi sao số một của BĐN khai hỏa là trong trận giao hữu với Phần Lan vào ngày 11/2/09.

Thậm chí, nếu chỉ tính trong khuôn khổ giải đấu chính thức, quãng thời gian tịt ngòi của anh còn đáng sợ hơn. Đã hơn 2 năm qua, kể từ khi ghi bàn trong trận thắng CH Czech tại vòng bảng EURO 2008, anh chưa có đóng góp nào cho Seleccao das Quinas.

Đêm nay, Cristiano Ronaldo sẽ chấm dứt cơn khô hạn bàn thắng ở ĐTQG?

Ronaldo đã không ghi nổi một bàn trong hành trình tới Nam Phi của đội nhà. Không thể đem lý do chấn thương để bào chữa cho thành tích tệ hại này khi mà anh có mặt trong 7/10 trận của tuyển BĐN tại vòng loại, trong đó chơi đủ 90 phút trong 6 trận.

Chưa hết, Ronaldo là chân sút ghi bàn nhiều nhất trong thành phần BĐN đến Nam Phi (22 bàn/72 trận). Tuy nhiên, chỉ có 4 bàn của anh được ghi tại các giải đấu lớn: 2 ở EURO 2004, 1 ở World Cup 2006 và 1 ở EURO 2008. Rõ ràng, NHM có quyền hoài nghi vào cơ hội tỏa sáng và vai trò của Ronaldo tại World Cup 2010. Do đó, nhận định Ronaldo không phải là cầu thủ của sân khấu cấp ĐTQG lại xuất hiện trước trận ra quân đêm nay.

Nước sốt cà chua

Tuy nhiên, tất cả điều tồi tệ trên vẫn không thể dập tắt ngọn lửa hy vọng của người BĐN rằng Ronaldo sẽ lột xác ở Cúp thế giới lần này. Một siêu sao đã chinh phục toàn bộ thế giới ở cấp CLB rõ ràng có thể chói sáng vào bất cứ thời điểm và trong bất cứ bối cảnh nào. Ronaldo từng chứng minh được khả năng thay đổi và thích nghi tuyệt vời trong mùa giải đầu tiên khoác áo Real (ghi 33 bàn/35 trận).

Bản thân Ronaldo cũng rất tự tin sẽ chấm dứt cơn hạn hán bàn thắng vào đêm nay và sẽ có màn trình diễn xuất sắc ở VCK lần này. “Tôi sẽ bùng nổ không chỉ trong trận mở màn, mà ở cả giải đấu. Tôi luôn khát khao là người số một”, đó là lời phát biểu của anh trước thềm trận gặp BBN.

Đó cũng được xem là lời hứa của Ronaldo. Ngôi sao được mong đợi hàng đầu tại Nam Phi 2010 sẽ bùng nổ và sẽ ghi thật nhiều bàn.

ĐT Bồ Đào Nha: 5 yếu tố then chốt

Rơi vào “bảng tử thần” (bảng G), Bồ Đào Nha cần 5 yếu tố để giành quyền vào vòng đấu loại trực tiếp.

1. Ronaldo cần phải đạt phong độ tốt nhất

Đây có thể xem là một trong những yếu tố quyết định để BĐN chiếm ưu thế trong cuộc chiến với 2 đối thủ đáng gờm cùng bảng là Brazil và Bờ Biển Ngà. Dù bóng đá là môn chơi của tập thể nhưng với đẳng cấp của mình, Ronaldo có thể sẽ trở thành người hùng bất cứ lúc nào. Song điều đang khiến NHM Bồ lo lắng chính là Ronaldo hiện vẫn chưa lấy lại được phong độ tốt nhất. Nhưng nếu ngôi sao này chơi đúng sức, BĐN sẽ có cơ hội vượt qua Bờ Biển Ngà ở trận ra quân và tiến xa.

2. Cần phải có Pepe ở hàng thủ

“Tử huyệt” đáng lo nhất của BĐN chính là hàng thủ. Vì lẽ đó, hy vọng trung vệ Pepe kịp bình phục cho trận ra quân là điều mà BĐN đang nguyện cầu. Tất nhiên, cá nhân Pepe cũng phải thể hiện đúng đẳng cấp, và nếu giải quyết được những vấn đề đó, BĐN sẽ trở thành một đối thủ rất khó chơi.

3. Cần phải phong tỏa Drogba

Thông tin Drogba có khả năng không thể góp mặt trong thành phần Bờ Biển Ngà quả là tin vui đối với BĐN. Thế nhưng, biết đâu đó lại là “đòn gió” của đối thủ. Vì vậy, cẩn trọng và có phương án ngăn chặn sự nguy hiểm của Drogba vẫn là bài toán cần được HLV Carlos Queiroz chuẩn bị. Ngoài Drogba, hàng thủ BĐN cũng cần phải hết sức cảnh giác trước sự nguy hiểm của Kalou và những pha tham gia tấn công của trung vệ Yaya Toure.

4. Cần phải tập trung tối đa

Đây là yếu tố bắt buộc mà các cầu thủ BĐN phải duy trì suốt giải đấu nếu muốn nghĩ đến chuyện bay cao tại Nam Phi. Đội bóng của HLV Carlos Queiroz thường rơi vào tình trạng thắng một trận, rồi sau đó thua ngay một trận tại vòng loại. Đó chính là điểm yếu mà BĐN cần phải sớm khắc phục.

5. Cần có tinh thần World Cup 1966

Brazil nhiều khả năng sẽ đi tiếp. Đội bóng 5 lần VĐTG cũng được đánh giá cao hơn so với BĐN. Nhưng nếu Ronaldo và đồng đội tái hiện được tinh thần hào hùng của bậc đàn anh Eusebio tại World Cup 1966, họ có thể sẽ chiếm suất đầu bảng. Điều này đồng nghĩa với khả năng tránh phải giáp mặt với Tây Ban Nha ở vòng 1/8.

(Theo báo Bóng Đá)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét