Marketing Trực Tuyến

Thứ Ba, 15 tháng 6, 2010

Brazil - Bắc Triều Tiên: Sự chênh lệch quá lớn

Chứng kiến lượt trận thứ nhất vòng đấu bảng đi được hơn một nửa chặng đường, một kết luận được rút ra là khoảng cách giữa các đội tuyển đã được thu hẹp lại một cách đáng kể. Dẫu vậy đó chỉ là mặt bằng chung bởi vẫn còn khá nhiều những trường hợp cá biệt.

Cách đây 2 ngày, đội tuyển Đức đã cho thấy họ hoàn toàn vượt trội so với đối thủ Australia. Không mất quá nhiều sức, cũng không cần phải phô diễn hoàn toàn lối chơi của mình, "cỗ xe tăng" vẫn kịp hủy diệt đại diện của châu Á tới 4 bàn không gỡ. Một kịch bản tương tự như thế cũng sẽ xảy ra vào tối nay, khi Brazil mở màn bằng trận tiếp CHDC ND Triều Tiên.

Khoảng cách giữa Triều Tiên và Brazil là rất lớn

Không cần phải nói, ai cũng có thể hiểu khoảng cách giữa Brazil và Triều Tiên lúc này là rất lớn. Khi Salecao luôn là khách quen của giải vô địch thế giới với 5 lần đăng quang, đội bóng châu Á chỉ có duy nhất 1 vinh quang hào hùng trong quá khứ để có thể làm cơ sở cho niềm tin. Đó là vào năm 1966, khi Triều Tiên làm nên những bất ngờ không tưởng. Vượt qua một loạt những tên tuổi lớn (trong đó có Italia) và chỉ phải dừng bước trước Bồ Đào Nha ở tứ kết.

Quá khứ luôn đẹp nhưng chẳng ai có thể gậm nhấm cái kì tích ấy mãi. Khi các cường quốc bóng đá càng phát triển với tốc độ chóng mặt thì Triều Tiên lại như kiểu phú quý giật lùi. Chiến tranh, sự bất ổn về chính trị khiến quốc gia ở Bắc bán đảo triều Tiên này không thể phát huy được những nguồn lực vốn có của mình. Thành công trong việc tìm lại tấm vé dự ngày hội lớn nhất hành tinh sau 44 năm có thể coi là một kì tích. Nhưng cái mộng mơ về một kì World Cup thành công nữa chắc chắn là một điều không tưởng.

Brazil của Dunga là một Brazil của triết lý bóng đá thực dụng ít màu mè với lối chơi phi bản sắc. Vì lẽ đó, thủ quân của Salecao năm 1994 đã quyết định không chọn những đôi chân điệu đà theo kiểu Ronaldinho, không lựa chọn những cầu thủ có cái tôi lớn như Diego. Dunga chọn những cầu thủ có sức mạnh sẵn sàng chặt chém như một "đồ tể" khi cần thiết miễn là phục vụ và đóng góp vào lối chơi chung cho cả đội.

Chắc chắn ở World Cup này, người hâm mộ đội bóng vàng xanh sẽ không được chứng kiến nhiều những pha trình diễn của các nghệ sĩ Salecao. Chất Samba đang dần ít đi trong mỗi pha bóng của đội bóng áo vàng xanh. Nhưng với những người tôn thờ thứ bóng đá chắc chắn và thực dụng, Dunga chẳng hề bận tâm đến điều đó. Mở màn cho chiến dịch tìm vàng ở World Cup 2010, Brazil sẽ cần có một trận đại thắng và vô tình CHDC ND Triều Tiên sẽ trở thành nạn nhân cho cuộc biểu dương lực lượng của Salecao.

Đội hình dự kiến:
Brazil: Gomes; Maicon, Lucio, Thiago Silva, Michel Bastos; Gilberto Silva, Ramires; Elano, Kaka, Robinho; Luis Fabiano
CHDC ND Triều Tiên: Myong-Guk; Jun-Il, Nam-Chol, Song-Chol, Kwang-Chon, Chol-Jin; In-Guk, Young-Hak, Nam-Chol, Yong-Jo; Tae-Se

Dự đoán: 3-0

Song Tử

Bongda24h

0 nhận xét:

Đăng nhận xét