Marketing Trực Tuyến

Thứ Sáu, 4 tháng 6, 2010

Ford, GM tăng trưởng vượt Toyota

(Dân trí) - Doanh số của các nhà sản xuất lớn tại Mỹ đều tăng khá mạnh trong tháng 5 vừa qua, chủ yếu nhờ những hợp đồng mua xe số lượng lớn, hơn là bán lẻ.
Tiêu thụ ô tô tại Mỹ trong tháng 5 vừa qua đã tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái, theo số liệu từ Autodata.

Tuy nhiên, kết quả vượt ngoài mong đợi này chủ yếu nhờ các hợp đồng bán xe số lượng lớn, như các công ty cho thuê xe, chứ không thu được nhiều lợi nhuận như bán lẻ. Việc này cho thấy mặc dù môi trường kinh tế đang dần cải thiện, nhưng nhiều người tiêu dùng vẫn do dự trước một khoản mua sắm lớn như ô tô.

Ba “đại gia” ô tô Mỹ đều thông báo doanh số tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái, khi General Motors (GM) và Chrysler vẫn đang trong tình trạng bảo hộ phá sản. GM và Ford đều cho biết trong tháng 5 vừa qua, 37% doanh số đến từ các hợp đồng bán buôn. Chrysler chưa công bố số liệu cụ thể.

Trong tháng 5, Toyota ngậm ngùi chứng kiến doanh số khiêm tốn hơn rất nhiều, nên chỉ đứng vị trí thứ 3 trên thị trường Mỹ. Tuy nhiên, các nhà sản xuất ô tô hàng đầu châu Á khác đều có doanh số xấp xỉ hoặc cao hơn các hãng xe Mỹ.

Ba “gã khổng lồ” Detroit

GM, nhà sản xuất số 1 của Mỹ, thông báo doanh số tăng 17% so với của tháng 5 năm ngoái, với các thương hiệu Chevrolet, Buick, GMC và Cadillac.

Trong khi đó, Ford chứng kiến doanh số tăng 23% với 3 thương hiệu Ford, Lincoln và Mercury. Công ty đang trong quá trình hoàn tất thủ tục chuyển nhượng thương hiệu Volvo cho nhà sản xuất Trung Quốc Geely.

Tính riêng từng thương hiệu, doanh số của Ford tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi Mercury giảm 10% và Lincoln giảm 11%.

Ngày 2/6, Ford đã chính thức thông báo khai thử thương hiệu Mercury để tập trung phát triển thương hiệu Lincoln.

Tập đoàn Chrysler công bố doanh số tăng 33% so với tháng 5/2009.

Các hãng ô tô châu Á

Toyota có doanh số chỉ tăng 7%, thấp hơn mức 9% dự đoán. Trong khi đó, Lexus, thương hiệu xe sang của tập đoàn, chứng kiến doanh số tăng 31%. Cơn ác mộng thu hồi xe trên toàn cầu và sản lượng giảm là những nguyên nhân chính dẫn tới doanh số khiêm tốn này của Toyota.

Toyota đã phải đẩy mạnh các chương trình khuyến mại và chiến dịch marketing chú trọng tính năng an toàn của xe của hãng để lấy lại thị phần.

Trái ngược với Toyota, các nhà sản xuất ô tô châu Á khác đã kết thúc tháng 5 tại Mỹ với doanh số khả quan.

Nissan và Hyundai là những hãng xe châu Á dẫn đầu về doanh số tại thị trường Mỹ trong tháng 5, nhờ lòng tin của người tiêu dùng tăng lên.

Nissan, nhà sản xuất ô tô lớn thứ ba Nhật Bản, công bố doanh số tại Mỹ trong tháng 5 tăng 24% so với cùng kỳ năm 2009, trong khi Hyundai chứng kiến doanh số tăng 33%. Honda cũng có doanh số tăng 19%.

Tính gộp lại, các nhà sản xuất ô tô châu Á vẫn chưa đẩy lùi được các nhà sản xuất Mỹ, khi chỉ nắm thị phần 45,1%, so với mức 47,2% của GM, Ford và Chrysler gộp lại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét