Marketing Trực Tuyến

Thứ Sáu, 4 tháng 6, 2010

Trước giờ "G": Chờ đợi gì từ iPhone 4G?

(Dân trí) - Cũng giống như 3 năm qua, điện thoại iPhone mới sẽ là “nhân vật chính” tại hội nghị WDC của Apple trong ngày 7/6 tới. CEO Steve Jobs sẽ đăng đàn để trình diễn những sản phẩm mới. Hãy cùng chờ xem iPhone 4G sẽ có điều gì thú vị?


iPhone 4G chưa ra mắt đã vỏ đựng đã "chào hàng".

Chờ đợi gì từ iPhone 4G?

Cũng giống như 3 năm qua, điện thoại iPhone mới sẽ là “nhân vật chính” tại hội nghị WDC của Apple trong ngày 7/6 tới. CEO Steve Jobs sẽ đăng đàn để trình diễn những sản phẩm mới. Hãy cùng chờ xem iPhone 4G sẽ có điều gì thú vị?

iPhone 4G có thể xem như là sản phẩm “thất bại” nhất của Apple trong việc giữ kín mọi thông tin về sản phẩm mới của Apple. “Quả táo” nổi tiếng là kín kẽ, không bao giờ để lộ thông tin về các thiết bị đang sản xuất. Mặc dù iPhone 4G đã bị lộ trên các diễn đàn công nghệ nhưng dù sao Apple cũng chưa bình luận gì về nó. Hãy cùng đoán xem, Steve Jobs sẽ mang lại điều thú vị gì từ iPhone thế hệ mới sẽ được công bố vào tuần tới.

iPhone 4G - Thế hệ thứ 4 hay mạng 4G?

Tên gọi cũng là điều mà mọi người rất quan tâm trong thời điểm hiện nay. Mặc dù một số nguồn tin gọi điện thoại mới của Apple là “iPhone 4G” - theo một số cuộc đàm thoại không chính thức trong văn phòng của tạp chí CNet, nhưng chắc chắn chiếc điện thoại này không chạy trên mạng 4G. Là điện thoại thế hệ thứ 4 của Apple nhưng do sản phẩm này hoạt động trên mạng AT&T nên tốc độ truyền dữ liệu nhanh nhất của máy sẽ vẫn là 3G. AT&T sẽ bắt đầu thử nghiệm mạng 4G LTE vào cuối năm nay nhưng việc triển khai thương mại sẽ phải chờ đến ít nhất là năm 2011.

Verizon - Apple: “Duyên” chưa thành

Có thể chắc chắn một điều năm nay, Verizon chưa trở thành nhà phân phối điện thoại iPhone. Chính phát ngôn viên John Johnson của hãng viễn thông Verizon đã khẳng định trên kênh truyền hình Beet.TV vào ngày 2/6 vừa rồi rằng nhà mạng này chưa có kế hoạch bán iPhone “trong tương lai gần”.

Phát ngôn cực kỳ cẩn thận này của Verizon đủ chứng minh một điều rằng trong tương lai, hãng này sẽ chào bán điện thoại đình đám của Apple. Giới công nghệ dự đoán Apple sẽ chờ đến khi Verizon triển khai mạng 4G LTE - dự kiến sẽ bắt đầu vào cuối năm nay - để trở thành “đôi bạn thân”.

Verizon - Apple chưa bắt tay hợp tác cũng đồng nghĩa với việc hợp đồng độc quyền phân phối iPhone của AT&T sẽ kéo dài đến năm 2012. Tuy nhiên, chưa thể khẳng định được điều gì về thương vụ này.

Thiết kế

Hình ảnh của iPhone 4G đã được phán tán khắp nơi, từ báo chí đến blog, kể từ khi Gizmodo chi 5.000 USD để mua lại một chiếc điện thoại mẫu được cho là của Apple do một kỹ sư của hãng này đánh mất. Ngay sau đó, iPhone 4G bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam.

Nhìn từ các hình ảnh rò rỉ, iPhone 4G có vẻ như dày dặn hơn và mặt sau của máy phẳng hơn so với các iPhone thế hệ trước. Màn hình nhỏ hơn nhưng sáng hơn, và máy có viền khung nhôm xung quanh.

Thiết kế “vuông cạnh” của iPhone 4G có vẻ rất hợp với chiếc máy tính bảng iPad và một số điện thoại Android khác, như HTC Incredible. Theo Gizmodo, iPhone này sẽ có đèn flash để hỗ trợ camera, các nút bấm volume được tách rời, khe cắm microSIM và có microphone chống ồn.

Nhiều nguồn tin cho rằng iPhone 4G có video camera ở phía tước máy, nhưng thông tin này không đáng tin cậy vì nhà mạng AT&T chỉ cho phép một số lượng điện thoại nhất định sử dụng dịch vụ Video Share của hãng. Hơn nữa, dịch vụ này chưa được phổ biến khắp nơi và nhà mạng này cũng không quảng cáo rộng rãi. Tuy vậy, biết đâu đấy iPhone sẽ làm thay đổi chiến lược của AT&T, và trong thời điểm hiện tại, có lẽ camera trước chỉ phục vụ sở thích chụp ảnh chân dung.

Tính năng


Tethering: là tính năng cho phép người dùng có thể truy cập Internet bất cứ lúc nào bằng bằng cách kết nối PC/Laptop với iPhone để sử dụng Internet của nhà cung cấp di động (bằng cáp USB và Bluetooth). Mới đây, AT&T đã tuyên bố sẽ cải tiến các gói dữ liệu cho smartphone - rất hữu ích với những người dùng muốn sử dụng dịch vụ Tethering.

Apple đã bắt đầu nâng cấp tính năng Tethering trong phần mềm iPhone OS 3 từ hồi tháng 3/2009.

Sức mạnh vi xử lý: iPhone mới sẽ được trang bị bộ vi xử lý nhanh tương đương với chip A4 của iPad. Với bộ vi xử lý mới, điện thoại mới của Apple sẽ đủ mạnh để xử lý đa tác nhiệm trên hệ điều hành iPhone OS 4.

Pin: Rõ ràng bộ vi xử lý nhanh hơn đồng nghĩa với việc thời lượng pin sẽ được cải thiện.

Điện toán đám mây: Nhiều tin đồn cho rằng Apple sẽ khai thác dịch vụ giải trí dựa trên nền tảng đám mây. Tuy nhiên, CNet cho hay, đến quý III năm nay, dịch vụ này mới được triển khai - có nghĩa là Apple sẽ không công bố về chức năng này trong đợt ra mắt sắp tới.

iPhone OS 4: Điện thoại iPhone mới sẽ được đi kèm với hệ điều hành mới iPhone OS 4, gồm chức năng đa tác vụ (multitasking), gộp hòm thư e-mail, camera zoom số 5x.

Ngày xuất xưởng

Còn nhiều phỏng đoán về thời điểm iPhone mới sẽ được tung ra thị trường. Một thông tin cho biết AT&T đã cấm nhân viên đi nghỉ lễ vào tháng 6. Và, rất có thể đúng vào ngày thứ 2, 21/6, iPhone 4G sẽ được “lên kệ” - khác với truyền thống chào bán iPhone vào đúng ngày thứ 6 của Apple. Tuy nhiên, Apple luôn làm cả thế giới ngạc nhiên. Hãy cùng chờ đợi sự thú vị trong ngày 7/6 tới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét