Marketing Trực Tuyến

Thứ Sáu, 4 tháng 6, 2010

Google cho phép thay đổi hình nền trang chủ tìm kiếm

(Dân trí) - Google đã sẵn sàng để cho phép người dùng thiết kế trang chủ tìm kiếm bằng hình ảnh của chính mình.

Google vừa cho hay, trong vài ngày tới, người dùng truy cập thăm trang web Google.com có thể kéo và thả hình ảnh từ máy tính của mình hoặc từ tài khoản Picasa vào trang tìm kiếm để sử dụng chúng làm hình nền của Google.

Dịch vụ này hiện mới chỉ áp dụng tại Mỹ. Người dùng ở các nước khác sẽ được cập nhật chức năng này trong thời gian tới.


Hình mẫu minh họa cho tính năng mới của Google.

Trang chủ của Google vốn đã rất quen thuộc với hình ảnh đơn giản đến mức tối đa. Thậm chí, vào cuối năm ngoài, Google đã gỡ bỏ các đường link không liên quan trên trang chủ tìm kiếm của mình, và những đường link này chỉ hiện ra khi người dùng di chuyển chuột.


Trang chủ tìm kiếm của Google hiện nay. Khi người dùng di chuyển chuột, các đường link cung cấp các công cụ của Google mới được hiện ra.

Đây được xem là một bước nhảy lớn của Google về mặt hình thức và là động thái để “thách thức” Bing, công cụ tìm kiếm của Microsoft. Chỉ mới có 1 năm tuổi, Bing đang dần chiếm được ưu thế và chỗ đứng của mình trong thị trường các công cụ tìm kiếm.

Đặc trưng nổi bật nhất của Bing đó là luôn có những hình nền đẹp mắt, thay đổi thường xuyên trên trang chủ của mình. Tuy nhiên, tính năng mới của Google sẽ vượt trội hơn Bing bởi lẽ, người dùng sẽ được phép sử dụng hình ảnh của chính mình làm hình nền, thay vì những hình nền có sẵn và không thể thay thế như ở Bing.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét