Marketing Trực Tuyến

Thứ Hai, 14 tháng 6, 2010

Hà Lan - Đan Mạch, bài toán khó đầu tiên cho ‘cơn lốc da cam

Trận mở màn của bảng E hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn, vì trong 28 lần đối đầu, Đan Mạch gây ấn tượng khá tốt với 7 trận thắng và 10 trận hòa.

Cùng Tây Ban Nha, Hà Lan là một trong hai đội đạt thành tích bất bại tại vòng loại World Cup khu vực châu Âu. Không có phong độ hoàn hảo, song Đan Mạch cũng biết cách chiều lòng người hâm mộ: dẫn đầu bảng vòng loại - nơi có 2 đối thủ lớn là Bồ Đào Nha và Thụy Điển.

Trong 28 lần đối đầu, Đan Mạch giành được 7 trận thắng và 10 trận hòa. Tại các giải có tính cạnh tranh cao, kết quả giữa hai bên là cân bằng (thắng 2, hòa 1, thua 2). Với những con số trên, rõ ràng những chú "lính chì" không phải là đối tượng dễ bị kiếm điểm dành cho "cơn lốc da cam".

Hai trụ cột Robben và Van Bommel của Hà Lan chia vui trong  trận giao hữu với Hungary đầu tháng 6.
Hai trụ cột Arjen Robben và Van Bommel của Hà Lan chia vui trong trận giao hữu với Hungary đầu tháng 6.

Đan Mạch không có truyền thống vẻ vang tại World Cup (Hà Lan từng hai lần đoạt vị trí á quân vào năm 1974 và 1978), nhưng họ cũng có một lần vô địch châu Âu như “cơn lốc da cam” (Hà Lan năm 1988, Đan Mạch 4 năm sau đó).


Trước trận ra quân của bảng E, cả hai đội đều gặp vấn đề về thể lực. HLV Morten Olsen của những “chú lính chì” chắc chắn sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo Nicklas Bendtner (chấn thương bắp chân). Thủ môn Thomas Sorensen (đau khuỷu tay), hậu vệ Simon Kjaer (đầu gối) và tiền vệ Patrick Mtiliga (bắp đùi) cũng chưa chắc về khả năng ra sân. Bản thân HLV Olsen thì đang bị cúm.

Về phần Hà Lan, HLV Bert Van Marwijk sẽ không có sự phục vụ của cầu thủ chạy cánh số một, Arjen Robben (đau gân kheo).

Ngoài chấn thương, phong độ cũng là một vấn đề đối với Đan Mạch. Người hâm mộ đang tỏ ra băn khoăn sau hai thất bại có cùng tỷ số 0-1, trước Australia và Nam Phi vào ngày 1/6 và 4/6, dù đội tuyển mới hạ Senegal 2-0 hôm 27/5. Trái lại, Hà Lan đang có chuỗi phong độ tốt hơn, bất bại từ trận giao hữu với Australia hồi tháng 9/2008.

Tuy nhiên, Đan Mạch có một ưu điểm là sự hiểu biết về lối chơi của đối thủ. Hiện có 5 tuyển thủ Đan Mạch thi đấu tại giải vô địch Hà Lan và 4 tuyển thủ là đồng đội với các cầu thủ Hà Lan tại giải Ngoại hạng Anh.

Cầu thủ mà Đan Mạch nên dè chừng trong trận ra quân tối nay là Robin Van Persie. Sự vắng mặt của tiền đạo quan trọng thuận chân trái là lý do khiến CLB Arsenal chỉ xếp thứ ba tại Premier League mùa vừa qua, nhưng anh đang lấy lại phong độ tốt trong màu áo đội tuyển. Tuy nhiên Đan Mạch cũng không phải lo lắng nhiều, vì HLV Olsen đang có một hậu vệ đẳng cấp thế giới, Daniel Agger. Trung vệ 25 tuổi là một trong những chốt chặn hay nhất tại Premier League 2010, dù Liverpool chỉ xếp thứ 7.

Agger có khả năng tỳ đè tốt trước đối thủ là các tiền đạo  kỹ thuật.
Agger có khả năng tỳ đè tốt trước đối thủ là các tiền đạo kỹ thuật.

“Sự tự tin là ưu điểm đặc biệt của chúng tôi. Nhưng chúng tôi sẽ không thể cho nó đi quá xa, trở thành điểm bất lợi và khiến chúng tôi chủ quan", HLV Bert Van Marwijk của Hà Lan nói. "Tôi sẽ truyền đạt điều này tới từng cầu thủ, ngay từ trận đầu tiên”.

Trong khi đó, tiền vệ cánh Dennis Rommedahl của Đan Mạch cũng tỏ ra phấn chấn: “Tôi không quan tâm Hà Lan là một trong những ứng cử viên vô địch. Họ thường khởi đầu mạnh mẽ, rồi sau đó bất ngờ thua một trận quan trọng và bị loại. Tôi nghĩ bất cứ chuyện gì cũng có thể xảy ra với một đội bóng được tổ chức tốt. Đan Mạch có thể là một đội bóng như thế. Hơn nữa, Hà Lan sẽ không có một cầu thủ quan trọng là Robben. Họ cũng không mạnh trong phòng ngự”.

Dự đoán: Hà Lan sẽ khởi đầu trận đấu với vị thế của một ứng cử viên, nhưng Đan Mạch sẽ thử thách đối thủ bằng lối chơi phòng ngự khoa học. Điểm yếu lớn nhất của Hà Lan là phải thi đấu mà không có Robben. Mặc dù vậy, với nhiều cầu thủ đẳng cấp, "cơn lốc da cam" có thể ghi được nhiều hơn 1 bàn thắng. Theo trang thể thao Goal, khả năng chiến thắng của Hà Lan là 52%, còn Đan Mạch là 21%.

Đội hình xuất phát dự kiến:

Hà Lan: Stekelenburg; Van der Wiel, Heitinga, Mathijsen, Van Bronkhorst; Van Bommel, De Jong; Kuyt, Sneijder, Van der Vaart; Van Persie

Đan Mạch: Sorensen; L. Jacobsen, Kjaer, Agger, Mtiliga; Rommedahl, D. Jensen, S. Poulsen, M. Jorgensen; Tomasson, Larsen

Dự đoán kết quả: Hà Lan 3-1 Đan Mạch

Bảng A Thắng Hòa Thua Hiệu số Điểm
Mexico 0 1 0 0 1
Nam Phi 0 1 0 0 1
Pháp 0 1 0 0 1
Uruguay 0 1 0 0 1

Thúy An

0 nhận xét:

Đăng nhận xét