Marketing Trực Tuyến

Thứ Ba, 15 tháng 6, 2010

Hàn Quốc và Nhật Bản còn tạo ra nhiều cơn "địa chấn"

Hàn Quốc và Nhật Bản còn tạo ra nhiều cơn "địa chấn"

Nối tiếp thành công của Hàn Quốc, Nhật Bản trở thành đại diện tiếp theo của châu Á giành được chiến thắng ở World Cup 2010. Theo lời cựu danh thủ Văn Sỹ, thắng lợi đó không phải do may mắn, cơ hội đi tiếp đang rất thuận lợi cho 2 cái tên này…

Quan sát đội tuyển Hàn Quốc “quật ngã” cựu Vô địch châu Âu, Hy Lạp rồi tới chiến thắng của Nhật Bản trước những “chú Sư tử” Cameroon, HLV Nguyễn Văn Sỹ không giấu khỏi sự khâm phục. Nhận xét về những chiến thắng bất ngờ 2 đại diện châu Á vừa giành được, vị “phó tướng” của HLV Calisto cho biết:

HLV Văn Sỹ đánh giá cao cơ hội đi tiếp của Nhật Bản và Hàn Quốc - Ảnh: Minh Phương
“Việc Hàn Quốc đánh bại Hy Lạp, Nhật Bản vượt qua Cameroon có thể coi là những bất ngờ ngoài dự đoán và khiến cho tất cả đều ngỡ ngàng. Theo tôi đó là những trận thắng thuyết phục, chứ không hoàn toàn xuất phát từ yếu tố may mắn. Nhật Bản và Hàn Quốc đều đã nỗ lực hết mình, chứng minh được sự tiến bộ vượt bậc về chuyên môn, lẫn đẳng cấp.

Do đây là lượt trận đầu tiên, nên rất nhiều đội bóng đều nhập cuộc khá thận trọng. Hy Lạp và Cameroon cũng vậy, chính điều này đã giúpcho Hàn Quốc, Nhật Bản thêm tự tin, bình tĩnh triển khai ý đồ tấn công dựa trên thế mạnh của mình. Theo nhận của tôi, trình độ của các cầu thủ Nhật Bản, Hàn Quốc ở World Cup 2010 đã dược cải thiện rất nhiều do nhiều cầu thủ được chuyển đến thi đấu tại các giải hàng đầu ở châu Âu. Tiêu biểu nhất bên phía Hàn Quốc có Park Ji Sung, còn Nhật Bản là Honda Okubo.

Hàn Quốc giành chiến thắng vì biết tận dụng tối đa cơ hội phản công
Theo giải thích của HLV Nguyễn Văn Sỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc đều biết cách phát huy tối đa điểm mạnh kỹ thuật và khắc phục được hạn chế về khả năng tranh chấp bóng bổng: Để vượt qua được Hy Lạp, các cầu thủ Hàn Quốc đều tỏ ra vượt trội và linh hoạt trong các tình huống tranh chấp tay đôi khiến cho đối thủ không thể gia tăng sức ép và tiếp cận khung thành, trước khi hạ gục đối thủ bằng những đợt phản công nhanh.

Cameroon là đội bóng có thể hình và thể lực vượt trội, nhưng các cầu thủ Nhật Bản đã tranh chấp bóng bổng rất tốt, tạo ra nhiều đợt phản công nhanh nhờ những dường chuyền vượt tuyến tầm cao…

Cơ hội giành vé đi tiếp của Nhật Bản thuận lợi hơn Hàn Quốc
Sau những thành công vừa giành được, HLV Nguyễn Văn Sỹ tin rằng cơ hội đi tiếp đang rộng mở cho 2 đội bóng đại diện cho châu Á: “Chiến thắng vừa có sẽ mở ra rất nhiều cơ hội đi tiếp thuận lợi cho Hàn Quốc và Nhật Bản. Cửa đi tiếp của Hàn Quốc gặp khó đôi chút vì còn phải cạnh tranh với Argentina và Nigeria, trong khi Nhật Bản chỉ phải cạnh tranh với Đan Mạch là có thể giành vé đi tiếp.
Rất nhiều khó khăn và rủi ro đang chờ đón rất nhiều, nhưng cơ hội tiến sâu ở World Cup 2010 thì vẫn rộng mở. Các cầu thủ Hàn Quốc và Nhật Bản sẽ được nâng lên nhiều sau những chiến thắng quý già vừa giành được, đó có thể coi là bước đệm quan trọng giúp họ tiếp tục thi đấu thành công trong những lượt đấu tới...”.

Quang Vinh

Dantri.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét