Marketing Trực Tuyến

Thứ Ba, 15 tháng 6, 2010

ĐKVĐ Italia vẫn chưa thể vào guồng

Xuất với tư thế của đương kim vô địch thế giới nhưng Italia phải rất nhọc nhằn mới kiếm được trận hòa 1-1 trước Paraguay. Đoàn quân HLV Lippi vẫn chưa thoát khỏi sức ì do hàng loạt trụ cột sa sút phong độ...

Một vấn đề rất dễ nhận ra là đội hình Italia quá già. Những trụ cột từng cùng Azzurri lên đỉnh vinh quang năm 2006 không thể duy trì được phong độ đỉnh cao, họ luôn tỏ ra đuối thế trong các pha tranh chấp tay đôi, yếu tố khiến đoàn quân HLV Lippi bế tắc ở trận gặp Paraguay.

Marchisio không đáp ứng được kỳ vọng ở khu vực giữa sân

Mauro Camoranesi vẫn nỗ lực đột phá khi được tung vào sân trong hiệp 2, nhưng cầu thủ Juve đã không còn được như xưa. Thủ quân Cannavaro đã chậm chạp đi khá nhiều. Sở hữu một dàn cầu thủ già nua, việc Italia khởi động thiếu thuyết phục là điều không khiến ai ngạc nhiên.

Trong khi đó, Paraguay đã chứng tỏ họ vẫn là đội bóng khó chịu bậc nhất thế giới. Hàng thủ dưới sự dẫn dắt của Paolo Da Silva đã thi đấu vô cùng chặt chẽ, khiến người Ý gặp khá nhiều bế tắc. Tình huống đáng kể duy nhất mà Azzurri tạo ra chỉ là cú sút thiếu uy lực của tiền vệ Montolivo.

Khi có được sự chủ động ở hàng thủ, những miếng phản công của Paraguay vô cùng sắc bén. Một trong những tình huống đó đã giúp họ có được bàn thắng mở tỷ số sau cú đánh đầu của Antolin Alcaraz xuất phát từ đường treo bóng hoàn hảo của Vera. Đây là pha bóng đội bóng Nam Mỹ đã luyện rất nhiều trước khi bước vào giải đấu này.

Một vấn đề khiến người Italia khởi đầu thiếu suôn sẻ là do thời tiết. Trời mưa nặng hạt ở Cape Town ảnh hưởng nhiểu đến lối chơi của Azzurri, các pha phối hợp cuối cùng đều tỏ ra thiếu sắc nét. Ngoài ra, cái lạnh khác thường ở châu Phi khiến thầy trò HLV Lippi khó đạt thể lực tốt nhất.

Có thể nói, Italia đang chưa thể vào phom vì những yếu tố khách quan và chủ quan. Cách đây 4 năm, họ sở hữu một hàng tiền vệ sắc bén với Pirlo sắc sảo trong vai trò kiến thiết còn Gattuso hiệu quả trong việc thu hồi bóng, Năm nay, Lippi đặt niềm tin vào Marchisio, Montolivo và De Rossi, tiếc là chưa ai khiến ông cảm thấy hài lòng.

Anh Tuấn

Dantri.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét