Marketing Trực Tuyến

Thứ Ba, 1 tháng 6, 2010

Hàng loạt tuyến đường Hà Nội “chìm trong bóng tối”

(Dân trí) - Sự việc xảy ra vào khoảng 18h30 chiều tối nay 1/6. Hàng loạt các tuyến phố đột nhiên mất điện đúng vào giờ cao điểm khiến người dân rất bức xúc. Nhiều nơi gần như náo loạn vì bóng tối bất ngờ bao phủ.
Vào khoảng thời gian trên, khu vực Bách Khoa (quận Hai Bà Trưng) trở nên tối om vì mất điện. Gần như đồng thời, Dân trí nhận được hàng loạt cuộc điện thoại của độc giả phản ánh tình trạng mất điện nhiều nơi trong nội thành.
Nhiều tuyến phố trong nội thành đột nhiên chìm trong bóng tối.
Dạo một quanh những tuyến phố như Nguyễn Đình Chiểu, Quán Sứ, Nguyễn Khuyến, Cao Bá Quát, Nguyễn Thái Học, Đội Cấn… chúng tôi đều bắt gặp những cảnh tượng bóng tối mù mịt bao phủ.
Dọc phố Quán Sứ, chỉ đèn đường còn sáng. Toàn bộ những ngôi nhà hai bên đường tối om. Khu vực phố Nguyễn Khuyến, Nguyễn Thái Học gần như náo loạn. Thời gian mất điện đúng vào giờ cao điểm buổi tối, khi mà hầu hết các gia đình đang quây quần bên mâm cơm, khiến cho nhiều người dân rất bức xúc.
Vỉa hè phố Nguyễn Khuyến la liệt người đứng, kẻ ngồi. Tay ai cũng cầm chiếc quạt giấy hay tờ báo phe phẩy. Nhiều thanh niên lột trần cho mát, hay thậm chí nhiều người lên xe máy đi dạo để xua đi cái nóng.
Phố Đội Cấn cũng gần như tối om toàn bộ. Nhiều cửa hàng, cửa hiệu phải dùng máy phát điện để đảm bảo an ninh. Các quán ăn tối, nhất là quán bia nhốn nháo một lúc lâu trước khi chủ quán kịp đấu máy phát.
Anh Ngọc (ngõ 195 Đội Cấn) bức xúc: “Tôi mới nghe tin Bộ Công thương có công văn yêu cầu EVN hạn chế cắt điện, đặc biệt là vào buổi tối. Thế mà nay đùng một cái đã mất điện hàng loạt rồi.”
Các quán hàng phải “trang bị” nến để phục vụ khách.
Mất điện, hệ thống đèn tín hiệu giao thông nhiều tuyến phố trở nên vô dụng. Tại các ngã tư đông phương tiện qua lại như Hai Bà Trưng - Nguyễn Khuyến, Kim Mã - Nguyễn Chí Thanh, các chiến sỹ CSGT phải căng mình trong cái nóng hầm hập của mặt đường nhựa chưa kịp nguội để phân luồng.
Thông tin từ độc giả một số địa bàn khác như đường Giải Phóng, Thái Hà, Phố Huế cho hay, tại những tuyến đường này cũng xảy ra tình trạng tương tự. Đến khoảng 19h30, hầu hết các tuyến phố có điện trở lại. Ánh đèn bừng sáng, những tiếng hò reo vui sướng vang lên khắp phố.
Lý giải sự việc này, bà Hoàng Anh - Phó Chánh Văn phòng Tổng Công ty Điện lực Hà Nội, cho hay: vào 18h35, đường dây 220kV Thường Tín đi Mai Động do Công ty Truyền tải điện 1 quản lý gặp sự cố, gây mất điện toàn trạm biến áp 220kV Mai Động.
Sự cố này đã gây mất điện 19 trạm biến áp 110kV thuộc địa bàn Hà Nội, làm gián đoạn việc cung cấp điện cho các phụ tải thuộc khu vực quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Hoàng Mai, Thanh Trì, Thường Tín.
Công ty Truyền tải điện 1 đã khẩn trương khắc phục sự cố. Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội đã phối hợp khôi phục lại điện và đến 19h40 cùng ngày toàn bộ phụ tải tại các khu vực trên đã được cấp điện trở lại.
“Đây là sự cố không mong muốn, việc gián đoạn cung cấp điện không phải do nguyên nhân tiết giảm điện. Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội rất mong khách hàng thông cảm” - bà Hoàng Anh nói.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét