Marketing Trực Tuyến

Thứ Ba, 1 tháng 6, 2010

Sẽ bắc cầu phao vì không thể phân luồng cầu Đuống

(Dân trí) - Sau nửa ngày phân luồng thử nghiệm giao thông khu vực cầu Đuống, Sở GTVT Hà Nội đã quyết định huỷ bỏ phương án này do lượng phương tiện quá đông. Bộ cũng đã chỉ đạo việc bắc cầu phao sau khi có được sự đồng ý của Bộ Quốc phòng.
>> Lại dự kiến bắc cầu phao để sửa chữa cầu Đuống
>> Cầu Đuống “nhẹ tênh” trong ngày đầu phân luồng
Sáng nay 1/6, Sở GTVT Hà Nội phối hợp với lực lượng CSGT tổ chức phân luồng thử nghiệm giao thông khu vực cầu Đuống, phục vụ việc sửa chữa cầu. Theo phương án đã nêu, trong 3 ngày thử nghiệm, các phương tiện “hạng nhẹ” như xe máy, xe khách dưới 12 chỗ, xe tải dưới 1,5 tấn và xe buýt vẫn được phép lưu thông qua cầu. Các loại phương tiện khác phải di chuyển theo hướng đã được quy định.
Phương án phân luồng phục vụ việc sửa chữa cầu Đuống phải huỷ bỏ vì lượng xe qua cầu quá đông.

Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội Thạch Như Sỹ cho biết, hôm nay là ngày đầu thử nghiệm, nếu tình hình ổn định thì sẽ tiếp tục theo phương án đã lập. Cụ thể, trong thời gian sửa chữa cầu Đuống, một bên cầu sẽ bị cấm hoàn toàn để sửa và bên cầu còn lại sẽ cho các phương tiện lưu thông.

7h sáng, giao thông chính thức được phân luồng. Đến khoảng 8h, tình hình giao thông vẫn khá ổn định. Song, hơn 8h, tại nhiều nút dẫn lên cầu, cả phía Bắc và phía Nam, tình trạng ùn ứ bắt đầu xảy ra. Dù lực lượng TTGT và CSGT đã căng mình hướng dẫn nhưng do lượng phương tiện quá đông, phương án này đã bị huỷ bỏ sau nửa ngày áp dụng thử nghiệm.

Trao đổi với PV Dân trí cuối giờ chiều nay, ông Sỹ thừa nhận việc không thể làm theo phương án phân luồng được do mật độ phương tiện vào giờ cao điểm rất lớn. Ông Sỹ cũng cho hay, Bộ GTVT vừa có chỉ đạo cho Sở GTVT lên phương án phối hợp với các cơ quan liên quan tiến hành việc bắc cầu phao qua sông Đuống. Việc này đã được sự chấp thuận của Bộ Quốc phòng.

Ngay trong buổi chiều 1/6, khu vực bắc cầu phao đã được dọn sạch các chướng ngai vật. Chỉ ít ngày nữa, các phương tiện sẽ lưu thông qua cầu phao, dành hẳn cầu Đuống cho việc sửa chữa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét