Marketing Trực Tuyến

Thứ Hai, 14 tháng 6, 2010

Hi hữu chuyện 38 tuổi đời, 40 năm tuổi Đảng

Vì “Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng” của mình bị cấp nhầm thành tên con, ông Nguyễn Thọ Lanh (thôn Hoành Vinh, xã An Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) đã gần 2 năm đôn đáo xin đổi nhưng chưa được giải quyết.
Huy hiệu của cha được cấp cho... con
Hai năm lại đây, thôn Hoành Vinh (xã An Ninh) không ngớt xôn xao việc anh Nguyễn Thọ Lợi (SN 1970) bỗng dưng được cấp “Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng”. Quyết định cấp huy hiệu cao quý này cho Nguyễn Thọ Lợi được ông Lương Ngọc Bính - Quyền Bí thư tỉnh ủy Quảng Bình (nay là Bí thư tỉnh ủy) ký ngày 26/8/2008.
Anh Lợi làm nghề thợ nề, đến nay chưa vào Đảng. Còn cha anh, ông Nguyễn Thọ Lanh đã đứng vào hàng ngũ Đảng từ năm 1967.
Huy hiệu của ông Lanh được trao cho Nguyễn Thọ Lợi.
Ông Lanh đã nhiều lần lên xã phản ánh sai sót, xin đổi lại cho đúng tên ông song bị xã từ chối. Cực chẳng đã, ông mang về nhà song chỉ treo ở phòng khách được một thời gian thì phải đem cất đi vì người ra người vào bàn tán.
Trước đó, năm 2007, trong quyết định cấp “Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng”, tên của ông Lanh được ghi rõ là Nguyễn Thọ Lanh, sinh năm 1942, vào Đảng năm 1967. Trong “Huân chương kháng chiến” do Chủ tịch nước trao tặng, ông cũng có tên là Nguyễn Thọ Lanh. Mọi giấy tờ tùy thân của ông Lanh đều dùng tên này.
“Ngày trao huy hiệu, tui đã nhờ ông Bí thư chi bộ đi nhận dùm, nhưng ông không nhận vì không đúng tên. Từ khi xã bảo nhận về, tui đã viết tờ trình và nhiều lần lên gặp anh Tráng (ông Trương Văn Tráng - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã An Ninh - PV) để xin đổi lại đúng tên nhưng ông Tráng nói dữ liệu đã lưu vào máy móc, tiền chế độ tôi cũng nhận rồi nên không đổi được” - ông Lanh cho hay.
"Tui là Lanh, không phải là Lợi"
Còn anh Lợi, người “bỗng nhiên” được nhận huy hiệu thì than thở: “Công cha cha hưởng, công con con hưởng chứ sao lại trao huy hiệu cho tui”.
“Lanh cũng được mà Lợi cũng được”?
Theo ông Trương Văn Tráng: trong phiếu Đảng viên của ông Lanh có ghi tên thường gọi là Nguyễn Thọ Lợi, nên căn cứ vào đó Đảng ủy xã đề nghị lên Ban tổ chức Huyện ủy Quảng Ninh theo tên này.
“Phiếu Đảng viên đã ghi có tên thường gọi là Nguyễn Thọ Lợi thì huy hiệu ghi Nguyễn Thọ Lợi cũng được, cần gì phải đổi lại” - ông Tráng khẳng định.
Ngược lại, ông Nguyễn Văn Đảm - Bí thư Huyện ủy Quảng Ninh cho biết: “Tôi đã nghe anh em báo cáo lại sự việc. Nguyên nhân là do có sự hiểu lầm tên thường gọi. Ở địa phương người làng hay gọi cha theo tên con cả, nên mới có sự nhầm lẫn này”.
Theo ông Đảm, để xảy ra nhầm lẫn này có trách nhiệm của cán bộ hướng dẫn lập tờ khai đã hướng dẫn sai và chưa thẩm định kỹ vì tên thường gọi là tên trong hoạt động cách mạng, chứ không phải theo cách gọi ở quê.
“Chúng tôi sẽ cho khắc để phù hợp với quy định và đúng với tinh thần chung của dư luận xã hội” - ông Đảm khẳng định.
Hồng Kỹ
Dantri.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét