Marketing Trực Tuyến

Thứ Tư, 2 tháng 6, 2010

Hòa Tunisia, Pháp lên khung đội chính đá World Cup

(Dân trí) - Dù không có được màn trình diễn thực sự ấn tượng khi chỉ giành được trận hòa 1-1 trước chủ nhà Tunisia nhưng ĐT Pháp dường như đã tìm được bộ khung chính tham chiến tại VCK World Cup lần này.
>> Clip Tunisia 1-1 Pháp
>> Clip Mexico 5-1 Gambia

Sau màn trình diễn ấn tượng trước Costa Rica vào giữa tuần qua (thắng 2-1), Pháp bước vào trận giao hữu thứ hai trước thềm chốt danh sách cuối cùng dự World Cup với chủ nhà Tunisia.

Với mong muốn rà soát lại lực lượng trước khi đưa ra quyết định cuối cùng về danh sách tới Nam Phi, HLV Domenech chủ trương để các học trò thi đấu vừa phải, tránh những va chạm không đáng có.


Thi đấu có phần nương chân, Pháp bị Tunisia phủ đầu...

Chính bởi vậy, thay vì lối đá tốc độ, hừng hực khí thế như cách đây vài ngày, ĐT Pháp chủ động giữ nhịp khu trung tuyến và tiến hành tấn công khá bình thản. Và kết quả 1-1 dù không thực sự thuyết phục các CĐV nhưng đủ để ĐT Áo lam chọn được bộ khung chính tham chiến tại VCK World Cup lần này.

Bước vào trận đấu, chỉ có một sự thay đổi duy nhất trong đội hình xuất phát của ĐT Pháp khi thủ Hugo Lloris bắt thay Mandanda, còn lại các vị trí đều được giữ nguyên so với trận đấu với Costa Rica.

Với quyết tâm xóa bỏ chuỗi 6 trận chưa biết mùi chiến thắng, Tunisia nhanh chóng áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc trận đấu. Và chỉ mất chưa đến 10 phút, chủ nhà đã có được bàn mở tỷ số.

Các tiền vệ phòng ngự của Pháp chơi chủ quan không cản phá được Darragi để tiền vệ này chọc bóng thuận lợi cho Ben Khalfallah thâm nhập vòng cấm địa. Cú đá nửa chuyền nửa sút của anh vô tình trở thành cơ hội tốt cho Issam Jemaa lao vào đệm bóng cận thành mở tỷ số trận đấu. 1-0, Tunisia dẫn trước.


...và bị thủng lưới trước nhưng ĐT Áo lam kịp gỡ hòa đầu hiệp hai.

Mãi đến phút 15, ĐT Áo lam mới có được tình huống đáng xem đầu tiên khi Ribery đột phá trong khu vực 16m50. Đáng tiếc trong pha bóng quyết định, thay vì căng ngang cho đồng đội bên trong thì anh lại dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc.

Ngay lập tức Tunisia lên tiếng đáp trả. Ben Khalfallah dũng mãnh đi bóng từ giữa sân qua 3 cầu thủ đội khách, song cú sút hiểm hóc vào góc xa của anh đã bị thủ thành Lloris cản phá đẹp mắt.

Mất nửa thời gian đầu hiệp một chơi như mơ ngủ, Pháp mới dần chiếm lại khu trung tuyến và tổ chức các bài tấn công khá nhuần nhuyễn. Phút 32, Sagna tạt bóng như đặt để Govou đánh đầu vọt xà. Ít phút sau đến lượt Malouda tung cú volley cận thành nhưng lần này thủ môn Mathlouthi kịp lao ra đẩy bóng chịu quả phạt góc.

Sang hiệp hai, HLV Domenech có thêm thử nghiệm khi Planus và Thierry được tung vào sân thay cho Abidal, Ribery. Những thay đổi này ít nhiều có tác dụng lên tinh thần “Gà trống” Pháp.


ĐT Pháp dường như đã chọn xong bộ khung chính thi đấu tại World Cup.

Phút 57, tận dụng sai lầm của hậu vệ Haggui bên phía đội chủ nhà, Gourcuff không do dự tung cú sút sấm sét nhưng bóng đi chệch trong gang tấc dù Mathlouthi đã chôn chân đứng nhìn.

Tuy nhiên, đội khách không phải tiếc nuối quá lâu bởi chỉ sau đó chừng 4 phút, họ đã có được bàn san bằng cách biệt. Phút 61, từ tình huống cố định, Gourcuff treo bóng sâu vào khu vực 16m50 để Gallas bật cao đánh đầu tung lưới Tunisia gỡ hòa 1-1.

Dù chỉ giành được kết quả hòa không mấy ấn tượng trước Tunisia nhưng dường như HLV Raymond Domenech đã chọn được bộ khung chính thi đấu để sẵn sàng cho ngày khai cuộc World Cup 2010.

Đội hình xuất phát:

Tunisia: Mathlouthi - Ifaa, Haggui, Jemal, Mikari - Nafti, Korbi, Darragi - Msakni, Ben Khalfallah, Jemaa.

Pháp: Lloris - Sagna, Gallas, Abidal, Evra - Toulalan, Gourcuff, Malouda - Govou, Ribéry- Anelka.

Tại loạt trận giao hữu chuẩn bị World Cup đáng chú ý khác, sau hai thất bại liên tiếp, Mexico cũng có được chiến thắng đậm đà 5-1 trước Gambia với cú đúp của Hernandez và Bautista, bàn còn lại do công của Medina ghi ở phút 81. Hàn Quốc không có được may mắn khi thất thủ 0-1 trước Belarus khi để Kisliak ghi bàn duy nhất ở phút 53

0 nhận xét:

Đăng nhận xét