Marketing Trực Tuyến

Thứ Sáu, 25 tháng 6, 2010

Địa chấn World Cup, Italia chính thức thành “cựu Vương”

Địa chấn lớn nhất World Cup tới thời điểm này đã diễn ra khi ĐKVĐTG Italia chính thức trở thành “cựu Vương” với thất bại 2-3 đầy nghẹt thở trước Slovakia dù đã nỗ lực cho tới những giây cuối cùng trận đấu.
>> Clip Slovakia 3-2 Italia
Chỉ giành được 2 điểm sau hai lượt trận đầu tiên, Italia hoàn toàn rộng cửa đi tiếp nếu giành chiến thắng trước Slovakia hay chí ít là kết quả hòa (nếu như New Zealand cũng không thắng được Paraguay trong trận đấu cùng giờ).

Đáng tiếc quyết tâm có được trọn vẹn 3 điểm để xóa tan mọi chỉ trích giai đoạn vừa qua của đoàn quân HLV Marcello Lippi lại bị một Slovakia quá tỉnh táo và thực dụng đánh gục không thương tiếc.

Với những sai lầm đáng trách ở hàng thủ khi để đối phương liên tiếp dẫn bàn, nên dù nỗ lực hết sức cho tới những giây cuối cùng trận đấu, Italia vẫn không tránh khỏi thất bại 2-3 đầy nghẹt thở trước Slovakia. Kết quả này đồng nghĩa với đội quân Thiên thanh đã chính thức trở thành cựu VĐTG và theo chân ĐT Pháp về nước sớm.

Quagliarrella không giấu được giọt nước mắt sau tiếng còi kết thúc trận đấu.

Trở lại với diễn biến chính, không có được kết quả thuận lợi ở hai trận đầu tiên, HLV Lippi quyết định tăng cường tuyến giữa bằng “máy ủi” Gattuso. Trong khi đó, Di Natale chiếm chỗ của Gilardino để đá cặp với Iaquinta trên hàng công.

Tuy nhiên, dù nhập cuộc đầy hưng phấn nhưng hàng thủ không mấy vững chắc lại khiến khung thành Italia sớm bị chao đảo. Ngay phút thứ 6, Jendrisek đánh đầu chiến thuật cực đẹp để Hamsik có cơ hội dứt điểm nhưng đáng tiếc trước khung thành rộng mở, đội trưởng Slovakia lại sút hụt bóng.

Và nỗi lo của các tifosi đã trở thành hiện thực khi những sai lầm cá nhân buộc Italia phải trả giá đắt. Phút 25, De Rossi chuyền bóng bất cẩn vào đúng vị trí của Hamsik. Một cú chọc khe đầy táo bạo để Vittek khéo léo che bóng rồi kết thúc chéo góc. Thủ thành Marchetti dù đã bay hết tầm nhưng cũng không thể cản phá. 1-0, Slovakia vượt lên dẫn trước.

Những sai lầm cá nhân khiến Azzurri bị thủng lưới sớm.

Hưng phấn với bàn mở tỷ số, phút 34, Strba tung cú nã đại bác từ cự ly chừng 30m. Bóng găm thẳng vào góc xa nhưng trong một thoáng xuất thần, Marchetti đã bay người cứu nguy bàn thua bằng những đầu ngón tay.

Không thể áp sát cầu môn đối phương, các nhà ĐKVĐTG đành hài lòng với những cú sút xa. Phút 37, thấy có khoảng trống trước mặt, Montolivo không ngần ngại tung cú sút chìm khá căng nhưng bóng đi không chuẩn xác.

Sang hiệp hai, trước áp lực buộc phải ghi bàn, HLV Lippi tăng cường hàng công với sự xuất hiện của Maggio và Quagliarrella. Phút 55, Maggio có cú chọc khe như đặt để Di Natale phá bẫy việt vị thoát xuống nhưng tiền đạo này lại dứt điểm hụt bỏ lỡ cơ hội ăn bàn ngon ăn.

Phút 66, tưởng chừng Italia đã có được bàn thắng khi thủ thành Mucha cản phá không dứt khoát để Quagliarella tung cú volley trái phá nhưng Skrtel phá bóng ngay trên vạch vôi cứu nguy bàn thua trông thấy.
Dù cố gắng tới những giây cuối cùng trận đấu, Italia vẫn gục ngã trước Slovakia.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Italia phải nhận bàn thua thứ hai chỉ 6 phút sau đó. Phút 74, từ cú căng ngang bên cánh trái của Marek Hamsik, Vittek nhanh chân lao vào đệm lòng ngay trước khi Chiellini kịp cản phá. 2-0, Slovakia gia tăng cách biệt.

Không còn gì để mất, các học trò HLV Lippi ồ ạt tấn công. Phút 80, pha phối hợp ăn ý như đá tập với Iaquinta giúp Quagliarella sút bóng cận thành. Jan Mucha đẩy bóng tới đúng chân Di Natale và tiền đạo này dễ dàng ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Phút 85, các tifosi được phen ăn mừng hụt khi Quagliarella đã làm tung lưới Slovakia nhưng trọng tài Howard Webb đã từ chối bàn thắng vì cho rằng tiền đạo này đã rơi vào thế việt vị.


Slovakia đã chiến thắng bằng lối chơi đồng đội và đầy hiệu quả.

Tuy nhiên chỉ 3 phút sau, trong lúc hậu vệ Italia bị hút hết về Hamsik, Kopunek lặng lẽ lao lên cực nhanh đón quả ném biên của đồng đội trước khi tâng bóng qua tầm kiểm soát của Marchetti nâng tỷ số lên 3-1 cho Slovakia.

Hy vọng lại được nhen nhóm lên cho Italia khi ở phút 91, nỗ lực lăn xả của De Rossi giúp Quagliarella có được cú sút tuyệt đẹp vào góc cao đưa tỷ số xuống còn 2-3 cho Italia.

Dù vậy, 4 phút bù giờ của trọng tài là không đủ để đội quân áo Thiên thanh có thêm bàn thắng. Nỗ lực tới những giây cuối cùng nhưng cay đắng với thất bại 2-3 trước một Slovakia đầy thực dụng và hiệu quả, Italia đã bị loại khỏi VCK World Cup ở vị trí cuối bảng F và chính thức trở thành Cựu vương.

Đội hình thi đấu:

Italia: Marchetti - Zambrotta, Cannavaro, Chiellini, Criscito (Maggio 46’) - Gattuso (Quagliarella 46’), De Rossi, Montolivo (Pirlo 56’) - Pepe, Iaquinta, Di Natale.

Slovakia: Mucha - Pekarik, Skrtel, Durica, Zabavnik - Strba (Kopunek 87’), Kucka - Stoch, Hamsik, Jendrisek (Petras 94’) - Vittek (Sestak 92’).

BXH Bảng F World Cup 2010

TT

Đội

Điểm

Trận

T

H

B

H/s

1

Paraguay

5

3

1

2

0

3/1

2

Slovakia

4

3

1

1

1

4/5

3

New Zealand

3

3

0

3

0

2/2

4

Italia

2

3

0

2

1

4/5


Lê Trường
Dantri.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét