Marketing Trực Tuyến

Thứ Năm, 24 tháng 6, 2010

Italia - Slovenia: Tránh vết xe đổ của Á quân Pháp

Không gây được ấn tượng sau hai lượt trận đầu tiên, các nhà ĐKVĐTG Italia sẽ buộc phải thắng để tự quyết định số phận của mình trong trận cầu quyết định với Slovenia nếu không muốn theo chân Á quân Pháp sớm rời cuộc chơi.
Trận hòa tai hại trước New Zealand đẩy Italia vào thế khó.

Thắng để tự quyết định số phận

Hành trình bảo vệ ngôi VĐTG của ĐT Italia sớm được dự báo không mấy suôn sẻ với trận hòa may mắn trước Paraguay. Bị chỉ trích bởi chiến thuật 4-3-3 không mấy hiệu quả, HLV Marcello Lippi quyết định trở lại với sơ đồ 4-4-2 điển hình trong cuộc đối đầu với New Zealand.

Thi đấu thanh thoát hơn nhờ những miếng đánh khá hiệu quả từ hai cánh, đoàn quân Thiên thanh đã không gặp may khi để “nhược tiểu” châu Đại dương có bàn mở tỷ số từ quá sớm sau sai lầm ngớ ngẩn của đội trưởng Cannavaro.

Dù sức ép tạo ra trước khung thành đối phương là rất lớn nhưng những gì Italia làm được chỉ là những cú sút xa để thủ thành Mucha trổ tài bay lượn của mình. Lại hòa 1-1 nhờ vào bàn gỡ từ chấm 11m của Iaquinta, Italia gây thất vọng lớn với người hâm mộ.

Italia không muốn theo "vết xe đổ" của Á quân Pháp.

Chỉ có được 2 điểm sau hai lượt trận đầu tiên mà đáng ra có thể sớm hoàn tất vòng bảng, Italia sẽ bước vào trận cuối cùng với quyết tâm buộc phải giành thắng lợi trước Slovenia.

Về mặt lý thuyết, nếu như Paraguay đánh bại được New Zealand trong trận đấu cùng giờ thì Azzurri chỉ cần một trận hòa trước Slovenia là đủ góp mặt tại vòng knock-out. Tuy nhiên khó có một tifosi lại chấp nhận hình ảnh một nhà ĐKVĐTG phải trông ngóng kết quả từ trận khác chứ không thể định đoạt được số phận chính mình.

Hơn thế nữa, gương Á quân Pháp vẫn còn đó. Đã chẳng có điều kỳ diệu nào xảy ra bởi ngay ở điều kiện cần, Pháp đã không thể thắng. Và nhà VĐ của World Cup 2006 chắc hẳn không muốn theo vết xe đổ của Áo lam.

Nếu giành được chiến thắng đêm nay, Italia sẽ nghiễm nhiên có được suất dự vòng đấu knock-out dù chưa thể khẳng định ở vị trí đầu hay nhì bảng F. Sẽ là thảm họa nếu đó là một “hat-trick” hòa còn New Zealand bất ngờ đánh bại Paraguay.

Thành bại của Italia đặt nặng lên vai nhạc trưởng Pirlo đêm nay.

Đón chào sự trở lại của nhạc trưởng Pirlo

Trong thế trận tấn công đầy bế tắc dù cặp tiền vệ trung tâm De Rossi- Montolivo đã thi đấu hết sức mình, nhiều người hâm mộ đã nghĩ tới Pirlo, một “nhạc trưởng” có khả năng tung ra những đường chuyền quyết định để đồng đội lập công thay vì phải sử dụng những cú sút xa khó đạt hiệu quả cao.

Và nhiều khả năng, trong cuộc đối đầu đêm nay, Andreas Pirlo sẽ trở lại để thống lĩnh khu trung tuyến trong sơ đồ 4-3-3. Ở một số buổi tập gần đây của ĐT Ý, HLV Lippi đều bố trí tiền vệ AC Milan này bên cạnh De Rossi và Montolivo.

Nếu như hàng thủ không có bất kỳ thay đổi nào dù đội trưởng Cannavaro mắc sai lầm lớn dẫn đến bàn thua của Italia trước New Zealand, thì trên hàng công Pazzini có thể sẽ thay thế Gilardino ở vị trí trung phong cắm.


Các CĐV Slovakia mong điều thần kỳ sẽ đến với ĐT của mình.

Trước một Slovakia bị đánh giá thấp hơn và có sự hiện diện của Pirlo, HLV Lippi tin rằng Italia sẽ có được 3 điểm quan trọng nhờ vào khả năng không chiến của Iaquinta, Pazzini, duyên ghi bàn của Di Natale cũng như khả năng phân phối bóng (Pirlo) và những cú nã đại bác từ xa (De Rossi).

Trong khi đó, sau 1 hòa và 1 bại, Slovakia hoàn toàn có cơ hội đi tiếp nếu họ thắng Italia đồng thời cầu Paraguay đè bẹp New Zealand. Song với một Italia bị dồn vào chân tường, bản lĩnh của nhà ĐKVĐTG trỗi dậy, sẽ ít có cơ hội thực sự cho thầy trò HLV Vladimir Weiss.

Sau những bàn thua đáng thất vọng, chắc chắn hàng thủ Azzurri sẽ siết chặt để những Vittek hay Sestas khó có khoảng trống cần thiết dứt điểm. Nhiều khả năng Italia sẽ có được chiến thắng sít sao 1-0 để hoàn tất vòng bảng của mình…

Đội hình dự kiến:

Slovakia: Mucha - Pekarik, Skrtel, Cech, Durica - Strba, Stoch, Weiss, Hamsik, Vittek – Sestak.

Italia: Marchetti - Zambrotta, Cannavaro, Chiellini, Criscito - Montolivo, De Rossi, Pirlo - Iaquinta, Pazzini, Di Natale.

BXH Bảng F World Cup 2010

TT

Đội

Điểm

Trận

T

H

B

H/s

1

Paraguay

4

2

1

1

0

3/1

2

Italia

2

2

0

2

0

1/1

3

New Zealand

2

2

0

2

0

1/1

4

Slovakia

1

2

0

1

1

1/3


Vũ Phong

Dantri.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét