Marketing Trực Tuyến

Thứ Năm, 24 tháng 6, 2010

Đan Mạch - Nhật Bản: Cuộc chiến sinh tử

Đan Mạch và Nhật Bản đều có lối chơi thiên về phòng ngự. Tuy nhiên, trong thế buộc phải thắng mới đi tiếp, “những chú lính chì” chắc chắn sẽ điều chỉnh sơ đồ chiến thuật nhằm nhanh chóng xuyên thủng hàng thủ vững chắc của những chiến binh Samurai...

Sau hai lượt trận đầu tiên, Hà Lan đã trở thành đội bóng đầu tiên của bảng E lọt vào vòng knock-out với 6 điểm trọn vẹn, trái lại Cameroon đã sớm bị loại. Chiếc vé thứ 2 chỉ còn là sự tranh chấp giữa Đan Mạch và Nhật Bản. Cùng có được 3 điểm, nhưng Đan Mạch buộc phải thắng Nhật Bản tại Rustenburg đêm nay mới giành quyền đi tiếp do kém hơn về hiệu số bàn thắng.


Đan Mạch không dễ dàng được toại nguyện đêm nay

Lịch thi đấu bảng E

Hà Lan 2-0 Đan Mạch

Cameroon 0-1 Nhật Bản

Hà Lan 1-0 Nhật Bản

Cameroon 1-2 Đan Mạch

1h30 25/6

Hà Lan - Cameroon

Đan Mạch - Nhật Bản

Hành trình tại Nam Phi của Đan Mạch hết sức trông gai sau trận thua Hà Lan. Tuy nhiên, chiến thắng ngược dòng trước Cameroon với tỷ số 2-1 đã mở ra cơ hội cho Đan Mạch lọt vào vòng 16 đội xuất sắc nhất, đồng thời duy trì thành tích chưa bao giờ bị loại ngay từ vòng bảng qua các kỳ World Cup.

Đan Mạch ghi được hai bàn thắng vào lưới Cameroon để hoàn tất cú lội ngược dòng, nhưng quả thật các chân sút của họ vẫn bỏ lỡ khá nhiều cơ hội một cách đáng tiếc. Trước Nhật Bản, đội bóng có kỷ luật và được tổ chức tốt hơn hẳn so với Cameroon, “những chú lính chì dũng cảm” không được phép tái phạm điều này nếu muốn đánh bại đối thủ.

Tiền vệ phòng ngự Poulsen đánh giá: “Cameroon sở hữu nhiều cầu thủ mạnh mẽ và kỹ thuật, nhưng không được tổ chức tốt. Nhật Bản thì khác, bởi họ là một đội bóng rất kỷ luật. Do đó, trận đấu sắp tới sẽ khác nhiều so với trận gặp Cameroon. Đó sẽ là trận đấu không hề cởi mở và nặng về chiến thuật”.

Trong khi đó, tiền đạo có khả năng không chiến rất tốt Nicklas Bendtner khẳng định: “Nhật Bản là một đội bóng tốt, đặc biệt phòng thủ xuất sắc. Tuy nhiên, tôi tin vào sức mạnh chúng tôi đang có. Chúng tôi buộc phải ghi bàn để giành quyền đi tiếp. Nếu tận dụng tốt những pha không chiến, chắc chắn chúng tôi sẽ đủ sức đánh bại được bất cứ đối thủ nào”.


Bendtner hy vọng giành chiến thắng nhờ những pha không chiến

HLV Takeshi Okada từng chịu áp lực không nhỏ, nhất là khi đội bóng của ông đã phải nhận tới 9 bàn thua trong 4 trận giao hữu trước thềm World Cup với Serbia, Hàn Quốc, Anh và Bờ Biển Ngà. Tuy nhiên, họ đã thể hiện một diện mạo hoàn toàn khác trong những ngày vừa qua ở Nam Phi.

Lối chơi phòng ngự khu vực được tổ chức rất tốt chính là vũ khí lợi hại nhất của Nhật Bản, khiến đối phương trở nên bế tắc trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Kawashima. Đoàn quân Samurai tạo nên “cơn địa chấn” bằng việc hạ gục “Sư tử” Cameroon với tỷ số 1-0 ở lượt trận đầu tiên trước khi chỉ chịu thua sát nút Hà Lan sau cú nã đại bác không thể cản phá của Sneijder.

Một trong những bất lợi của Nhật Bản trong trận đấu đêm nay là việc họ phải đối đầu với những cầu thủ Bắc Âu vốn cao to và chơi bóng bổng cực tốt. Bất lợi về thể hình của đội bóng xứ hoa anh đào rất có thể sẽ bị Bendtner, chân sút cao tới 1m93 của Đan Mạch, khai thác trong những tình huống không chiến.


Nhật Bản mới chỉ lọt lưới 1 bàn tại Nam Phi

Mặc dù vậy, trung vệ Yuji Nakazawa, cầu thủ cao 1m86 của Nhật Bản không hề tỏ ra e ngại: “Chúng tôi đã có cách khắc chế những điểm mạnh nhất của Bendtner, tất nhiên trong đó có khả năng đánh đầu của cậu ta”.

Rommedahl là người chơi hay nhất của Đan Mạch trong trận thắng Cameroon, bởi anh không chỉ ghi bàn ấn định chiến thắng mà trước đó còn là tác giả đường kiến tạo thành bàn cho Bendtner. Tuy nhiên, trước Nhật Bản, tiền vệ đang khoác áo Ajax sẽ phải đối mặt với hậu vệ trái Nagatomo, cầu thủ đã khóa chặt Eto'o của Cameroon lẫn Robin van Persie của Hà Lan.

Nagatomo tỏ ra hết sức tự tin: “Tôi không hề thua kém trong các tình huống một đối một với các cầu thủ Cameroon và Hà Lan. Tôi đã không cho phép họ xuyên thủng cánh của mình phụ trách và chắc chắn tôi cũng sẽ làm được điều tương tự trước các cầu thủ Đan Mạch”.

Về lực lượng, Đan Mạch không gặp bất cứ chấn thương nào nhưng sẽ thiếu vắng Simon Kjaer vì chịu án treo giò. Với mục tiêu giành chiến thắng, HLV Morten Olsen không ngần ngại tuyên bố đội bóng của ông sẽ chơi tấn công trước Nhật Bản dựa trên sơ đồ chiến thuật 4-3-3.

Bên kia chiến tuyến, Nhật Bản có được đầy đủ những cầu thủ giỏi nhất của mình và nhiều khả năng HLV Takeshi Okada sẽ vẫn tung vào sân đội hình giống như trận gặp Hà Lan. Nếu vậy, họ tiếp tục trung thành với sơ đồ chiến thuật 4-5-1 với mục tiêu giữ sạch lưới.

Đội hình xuất phát dự kiến:

Đan Mạch: Sorensen - Jacobsen, Kroldrup, Agger, S. Poulsen - Jorgensen, Gronkjaer, C. Poulsen - Rommedahl, Bendtner, Tomasson.

Nhật Bản: Kawashima - Komano, Nakazawa, Tulio, Nagatomo - Matsui, Abe, Hasebe, Endo, Okubo - Honda.

BXH Bảng E World Cup 2010

TT

Đội

Điểm

Trận

T

H

B

H/s

1

Hà Lan

6

2

2

0

0

3/0

2

Nhật Bản

3

2

1

0

1

1/1

3

Cameroon

0

1

0

0

1

0/1

4

Đan Mạch

0

1

0

0

1

0/2


Hoàng Hiệp
Dantri.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét