Marketing Trực Tuyến

Thứ Sáu, 25 tháng 6, 2010

Nadal thoát hiểm, Serena mạnh mẽ

Ngày thi đấu thứ 5 tại Wimbledon chứng kiến màn trình diễn hết sức nhọc nhằn của tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal ở đơn nam. Trong khi đó, ĐKVĐ Serena Williams tiếp tục thể hiện sức mạnh vượt trội ở đơn nữ.

Cô em nhà Williams ban đầu được bố trí đánh trận thứ hai của mình trên sân Trung tâm, nhưng sau đó lại được thông báo chuyển sang sân số 2. Dường như vội về khách sạn ăn tối, nên hạt giống số 1 của giải chỉ mất 49 phút để vượt qua tay vợt xếp hạng 118 thế giới Anna Chakvetadze của Nga với tỷ số 6-0, 6-1.

Serena chứng tỏ sức mạnh của ứng cử viên vô địch số 1

Không cho đối phương có bất cứ tia hy vọng mong manh nào, Serena thắng một mạch 11 game. Phải đến game thứ 5 của set 2, cô mới chịu “thả” cho tay vợt người Nga 1 game duy nhất trước khi ấn định chiến thắng chung cuộc bằng điểm winner thứ27 trong trận đấu.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Maria Sharapova cũng khá thảnh thơi đi tiếp sau chiến thắng dễ dàng trước Ioana Raluca Olaru của Romania trong khuôn khổ vòng 2 Wimbledon với tỷ số 6-1, 6-4.

Trước đối thủ xếp hạng 114 thế giới, người đẹp Nga -nhà vô địch năm 2004- đã ghi được 20 trong số 23 tình huống lên lưới, đồng thời thắng chóng vánh set thứ nhất. Set hai diễn ra cân bằng hơn khi Olaru bất ngờ ghi được điểm break ở game thứ 8.

Sharapova tiếp tục chơi tốt tại London

Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì tay vợt người Romania làm được. Tận dụng lỗi kép của Olaru ở game tiếp theo, Sharapova ghi được điểm break rồi kết thúc trận đấu bằng một cú giao bóng ăn điểm trực tiếp.

Sau sự khởi đầu khó khăn của Federer và Djokovic thì đến lượt Rafael Nadal cũng đã gặp trở ngại thực sự. Phải mất đến 5 set, “Vua đất nện” mới có thể khuất phục được tay vợt người xếp hạng 151 thế giới Robin Haase của Hà Lan với tỷ số 5-7, 6-2, 3-6, 6-0, 6-3.

Trong sự nghiệp của mình, Haase đã thi đấu tổng cộng 8 trận tại các giải Grand Slam với thành tích thắng 2 và thua 6. Anh đã nhập cuộc rất tốt trước tay vợt số 1 thế giới. Điểm mạnh trong lối chơi của tay vợt người Hà Lan nằm ở khả năng giao bóng, với 28 cú ace.

Nadal đã thi đấu chùng hẳn xuống tại vòng 2

Nadal mất 2 điểm break đáng tiếc trong set 1 và 3 để luôn bị đặt ở thế rượt đuổi tỷ số. Tuy nhiên, tay vợt người Tây Ban Nha lại biết chơi bùng nổ và tăng tốc đúng lúc. Riêng set quyết định, anh đã thắng tuyệt đối 20 điểm trong những game cầm giao bóng.

Sân Trung tâm của Wimbledon tối qua vinh dự được đón tiếp Nữ hoàng Anh Elizabeth II đến dự khán cuộc so tài giữa Andy Murray và Jarrko Nieminen. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1977, Nữ hoàng lại có mặt tại Wimbledon để thưởng lãm một trận đấu quần vợt.

Với tư cách là tay vợt của nước chủ nhà, Murray quyết khẳng định mình trong trận đấu này. Những nỗ lực của hạt giống số 4 đã được đền đáp bằng chiến thắng chung cuộc với tỷ số 6-3, 6-4, 6-2.

Murray nhận những lời chúc mừng của Nữ hoàng

Trận đấu kéo dài nhất trong lịch sử làng banh nỉ giữa John Isner của Mỹ và Nicolas Mahut của Pháp đã phải tạm dừng ở tỷ số 4-6, 6-3, 7-6, 6-7, 59-59 đêm hôm trước sau 10 giờ tranh tài. Trở lại sân, hai tay vợt phải mất thêm 1 giờ đồng hồ mới phân định được kẻ thắng, người thua khi Isner thắng sát nút ở set thứ 5 với tỷ số 70-68.

Giao bóng chính là yếu tố đã đẩy trận đấu đi đến một khoảng thời gian dài như vậy. Cả hai tay vợt đã thực hiện được hơn 200 cú ace, với 112 dành cho Isner và 103 thuộc về Mahut. Trong khi đó, tổng điểm break có được trong trận đấu chỉ dừng lại ở con số 3, 2 cho Mahut và 1 cho Isner.

Hoàng Hiệp

Dantri.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét