Marketing Trực Tuyến

Thứ Sáu, 25 tháng 6, 2010

Hạ Cameroon, Hà Lan toàn thắng tại vòng bảng

Dù đã chính thức vượt qua vòng bảng từ lượt đấu trước nhưng Hà Lan vẫn không “buông” Cameroon khi thi đấu áp đảo và đánh bại đội bóng châu Phi 2-1 để duy trì mạch toàn thắng. Trong khi đó, “sư tử bất khuất” đành rời Nam Phi trắng tay với 3 trận thua.
>> Clip Hà Lan 2-1 Cameroon

Với thế trận lấn lướt, Hà Lan vượt lên dẫn trước ở phút 36 nhờ pha dứt điểm khéo léo của Van Persie. Dù sang hiệp hai, Samuel Eto’o gỡ hòa 1-1 cho Cameroon với cú sút penalty thành công ở phút 65 nhưng Klass-Jan Huntelaar đã ấn định chiến thắng cho “cơn lốc màu da cam” khi trận đấu còn 7 phút nữa là kết thúc.


Như vậy, thày trò Bert van Marwijk đã bất bại trong 22 trận đấu quốc tế liên tiếp gần đây và vào vòng knock out với vị trí đầu bảng E. Đối thủ của Hà Lan tại vòng sau là Slovakia, đội bóng đã tạo nên “cơn địa chấn” khi biến Italia trở thành các nhà cựu vô địch bằng chiến thắng 3-2 ở lượt đấu cuối.


Van Persie có bàn thắng đầu tiên tại một kỳ World Cup cho Hà Lan



Trở lại những diễn biến chính trên sân Green Point đêm qua, HLV Bert van Marwijk chỉ có duy nhất một sự thay đổi về đội hình xuất phát so với lượt trận trước, đó là Khalid Boulahrouz thay thế hậu vệ phải van der Wiel. Dù đã bình phục chấn thương nhưng Robben vẫn được cho nghỉ ngơi trên băng ghế dự bị. Trong khi đó, Cameroon có 4 sự điều chỉnh về nhân sự so với trận thua ngược Đan Mạch trước đó trong nỗ lực tránh phải về nhà với hai bàn tay trắng.

Cameroon nhập cuộc không tồi khi giành quyền kiểm soát bóng ở những phút đầu trận. Tuy nhiên, cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về Hà Lan với cú sút ngay trên vạch 16m50 của Van Persie. Bóng đi căng nhưng đúng vào vị trí mà thủ thành Souleymanou chọn sẵn.

Do đã hoàn thành mục tiêu nên Hà Lan áp dụng lối chơi từ tốn, giữ bóng chắc và không để bị cuốn vào cuộc đua thể lực với Cameroon. Dù vậy, những pha lên bóng của Hà Lan vẫn tỏ ra sắc bén hơn đại diện đến từ châu Phi nhờ sự kết hợp ăn ý của các cầu thủ tấn công với bộ tứ Van Persie - Kuyt - Sneijder - Van der Vaart.


Eto'o gỡ hòa cho Cameroon từ chấm penalty



Phút 36, Hà Lan cụ thể ưu thế trên sân của mình bằng bàn mở tỷ số sau pha phối hợp đẹp mắt giữa Van Persie và Van der Vaart. Tiền đạo của Hà Lan xâm nhập vòng cấm rồi dứt điểm chéo góc khéo léo đưa bóng qua chân thủ môn Souleymanou. Đây là bàn thắng thứ 19 của Van Persie trong màu áo “cơn lốc mà da cam” nhưng là pha lập công đầu tiên của anh tại một kỳ World Cup.

Sang hiệp hai, với tâm lý thoải mái, Hà Lan tiếp tục là đội làm chủ cuộc chơi. Van Persie tiếp tục đe dọa khung thành Cameroon sau nỗ lực đi bóng và dứt điểm táo bạo. Tuy nhiên, Souleymanou đã kịp thời cản phá cứu thua cho Cameroon. Tác giả bàn mở tỷ số sau đó được đưa ra nghỉ, nhường chỗ cho Klaas-Jan Huntelaar.

Dù đã chính thức bị loại và trong tình thế bị dẫn trước nhưng tinh thần chiến đấu của Cameroon là rất đáng khen ngợi. Sau khi cú dứt điểm của Makoun bị thủ thành Stekelenburg hóa giải ít phút, Cameroon cuối cùng cũng tìm được bàn gỡ hòa. Van der Vaart để bóng chạm tay trong vòng cấm sau cú sút phạt của Makoun và trọng tài cho Cameroon được hưởng quả penalty. Từ chấm 11m, Eto’o sút tung lưới Hà Lan, gỡ hòa 1-1.


Nhưng tiền đạo vào thay người Huntelaar vẫn buộc Cameroon ra về trắng tay
với bàn ấn định tỷ số 2-1



Phút 67, chút nữa De Jong đã tái lập thế dẫn bàn cho Hà Lan khi anh dứt điểm chệch khung thành trong tình huống mà các hậu vệ Cameroon hoàn toàn “bỏ lỏng” tiền vệ này. Ít phút sau, Robben được tung vào sân thi đấu thay Van der Vaart nhằm lấy lại cảm giác bóng.

Không mất quá nhiều thời gian để ngôi sao đang khoác áo Bayern Munich đặt dấu ấn của mình. Phút 83, cú sút của Robben bị cột dọc từ chối nhưng tạo điều kiện thuận lợi để Huntelaar băng vào đá bồi, ấn định chiến thắng 2-1 cho Hà Lan.

Đội hình thi đấu:

Cameroon: Souleymanou; Mbia, Nguemo, Nkoulou (Song 74'), Assou-Ekotto, Geremi, Makoun, Alexandre Song, Eto'o, Choupo-Moting (Idrissou 71'), Gaetan Bong (Aboubakar 56').

Hà Lan: Stekelenburg; Boulahrouz, Heitinga, Mathijsen, Bronckhorst; Kuyt (Elia 66'), Bommel, Sneijder, de Jong, van der Vaart (Robben 72');van Persie. (Huntelaar 57').
BXH Bảng E World Cup 2010
TT
Đội
Điểm
Trận
T
H
B
H/s
1
Hà Lan
9
3
3
0
0
5/1
2
Nhật Bản
6
3
2
0
1
4/2
3
Đan Mạch
3
3
1
0
2
3/6
4
Cameroon
0
3
0
0
3
2/5

HN

0 nhận xét:

Đăng nhận xét