Marketing Trực Tuyến

Thứ Hai, 14 tháng 6, 2010

Ngôi sao và những cái nhất ngày thứ 3 World Cup

Ghana giành chiến thắng nghẹt thở trước Serbia, Algeria thua đau Slovenia trong khi Đức đã thể hiện vị thế của ứng cử viên vô địch khi đánh bại Australia 4-0. Cả 3 trận đấu đã đều kịch tính và sự khác biệt chỉ đến từ những cá nhân...

Cầu thủ xuất sắc nhất: Khác với hai ngày đầu, các trận đấu đều diễn ra vô cùng căng thẳng, hấp dẫn và không ít tranh cãi. Bàn thắng duy nhất của Ghana được ghi bởi Asamoah Gyan trên chấm 11m. Nhưng không chỉ tình huống này, trong suốt trận đấu cả Gyan cùng đồng đội Kwadwo Asamoah đã chơi tuyệt hay, khiến hàng thủ Serbia luôn ở tình trạng báo động.

Người Đức cũng có những ngôi sao để lại dấu ấn trong trận đấu mở màn. Mesut Ozil đã thế vai hoàn hảo Ballack trong vai trò dẫn dắt lối chơi. Ngôi sao Bremen là điểm đến trong các đợt tấn công của “Cỗ xe tăng” và chính anh tung đường chuyền sắc lẹm cho đồng đội ấn định chiến thắng 4-0 trước Australia.

Pha bắt bóng vô duyên của thủ thành Chaouchi

Tài năng trẻ Thomas Muller cũng có một ngày thi đấu thành công bên cánh phải. Tiền vệ Bayern là tác giả của bàn thắng thứ 3 cùng vô số những pha đi bóng dũng mãnh, đầy tốc độ bên hành lang phải. Có thể nói, người Đức đang sở hữu một hàng tiền vệ hoàn hảo, đủ sức chơi ngang ngửa với mọi đối thủ.

Cầu thủ gây thất vọng nhất: Sau Rob Green của tuyển Anh, một thủ thành nữa trở thành trò cười cho thiên hạ là Faouzi Chaouchi. Trong tình huống dứt điểm của thủ quân Robert Koren bên phía Slovenia ở phút 79, Chaouchi đã để bóng ói ra dù đường bóng đi không quá khó. Đây là bàn thắng duy nhất của trận đấu, giúp Slovenia tạm vươn lên đầu bảng C.

Người hùng thầm lặng: Không thực sự nổi bật trên sân nhưng hậu vệ Anthony Annan là nhân tố quan trọng đem về thắng lợi cho Ghana. Anh đã thi đấu cực kỳ tập trung với tinh thần không khoan nhượng và bắt chết Milan Jovanovic bên phía Serbia, góp công lớn vào chiến thắng của “Những ngôi sao đen” châu Phi.

Bất ngờ lớn nhất: Thất bại của Serbia trước Ghana được coi là bất ngờ đáng chú ý trong ngày mở màn bảng D. Trước hàng thủ chặt chẽ của đội bóng châu Phi, hai tiền vệ cánh Milan Jovanovic và Milos Krasic gần như mất hút trong suốt trận đấu. Điều đáng nói là trong suốt 90 phút, bộ đôi này chỉ tung ra được vỏn vẹn 2 cú sút.

Klose để lại ấn tượng với bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới Australia

Và chỉ cần mắc sai lầm với tình huống để bóng chạm tay Kuzmanovic, Ghana đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trên chấm penalty và thắng chung cuộc 1-0.

Bàn thắng đẹp nhất: Cú nã đại bác hoàn hảo của Podolski không cho Mark Schwarzer đã mở màn cho chiến thắng ấn tượng của người Đức, nhưng pha bay người đánh đầu của Klose từ đường tạt bóng của thủ quân Lahm được đánh giá là đẹp nhất đêm qua. Một pha phối hợp chuẩn hoàn hảo, chính xác đến từ ly của hai ngôi sao đang khoác áo Bayern.

HLV gây thất vọng nhất: Trong ngày khởi đầu, HLV Pim Verbeek đã có những toan tính sai lầm khi Australia nhận thất bại nặng nề. Việc chọn sơ đồ quá thận trọng 4-5-1 khiến Australia bế tắc trong tấn công và bị đối thủ lấn lướt hoàn toàn suốt 90 phút. Ngoài ra, ông không có được sự điều chỉnh hợp lý nào khi Tim Cahill bị truất quyền thi đấu, đó là nguyên nhân khiến họ thua chung cuộc 0-4.

Kim Anh

Dantri.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét