Marketing Trực Tuyến

Thứ Tư, 2 tháng 6, 2010

“Nhân tài Đất Việt là bệ phóng tốt cho sản phẩm CNTT”

(Dân trí) - “Qua 5 năm tổ chức, lĩnh vực CNTT vẫn là một sân chơi hấp dẫn dành cho tất cả các thí sinh Nhân tài Đất Việt”, Ông Phạm Huy Hoàn, Tổng biên tập báo điện tử Dân trí, chia sẻ trong buổi khởi động Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2010 tại Cần Thơ.
Ông Phạm Huy Hoàn, Trưởng BTC giới thiệu nội dung hệ thống Giải thưởng NTĐV 2010.

Sáng nay, 27/5, tại TP Cần Thơ, BTC Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2010 đã tổ chức họp báo giới thiệu nội dung giải thưởng. Lĩnh vực Công nghệ thông tin được nhiều thí sinh ở khu vực ĐBSCL quan tâm.
Tham dự buổi Họp báo có ông: Phạm Huy Hoàn, Uỷ viên thường trực BCH TW Hội Khuyến học Việt Nam, Giám đốc Quỹ Khuyến học Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Điện tử Dân trí, Trưởng Ban tổ chức; TS Nguyễn Long, Tổng Thư ký Hội Tin học Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Sơ khảo giải thưởng; ông Võ Quốc Trường, PGD Trung tâm thông tin và quan hệ công chúng tập đoàn VNPT, Tổng Biện tập Báo điện tử VNMedia, bà Phạm Hoàng Thúy, Giám đốc ABBANK chi nhánh Cần Thơ.

Ông Phạm Huy Hoàn giới thiệu tóm tắt hệ thống giải và những nét mới của giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2010 và bày tỏ lời cảm ơn tới các nhà tài trợ, các cơ quan báo chí và đồng nghiệp 5 năm qua không ngừng chấp cánh cho những ý tưởng sáng tạo đến với giải thưởng Nhân tài Đất Việt.

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2010 có những nét mới khác với 05 kỳ trước đây trong đó đối tượng dự thi được chia theo hai miền: miền Bắc - gồm các thí sinh thuộc các tỉnh từ Đà Nẵng trở ra và miền Nam - gồm các thí sinh thuộc các tỉnh từ Quảng Nam trở vào.
Ban Tổ chức và Hội đồng giám khảo trả lời câu hỏi của các nhà báo về giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2010.

Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2010 lần đầu tiên được mở rộng sang lĩnh vực Giáo dục - Khuyến học với tên gọi Giải thưởng Giáo dục - Khuyến học Việt Nam nhằm tôn vinh các nhà giáo, các nhà nghiên cứu giáo dục, các nhà hoạt động giáo dục và khuyến học, các tập thể nhà giáo, các tập thể hoạt động giáo dục và khuyến đóng góp có giá trị vào sự nghiệp chấn hưng giáo dục Việt Nam.

TS Trương Minh Nhật Quang, Giảng viên của Trung Tâm Đại học Tại chức Cần Thơ, thí sinh có sản phẩm “phần mềm diệt virus D32” được lọt vào vòng chung khảo Nhân tài Đất Việt năm 2009, nói: Ở Cần Thơ và các tỉnh ĐBSCL, trong các kì thi trước số thí sinh tham gia khiêm tốn, nhiều thí sinh chưa có kinh nghiệm giới thiệu sản phẩm Công nghệ thông tin. Đặc biệt các thí sinh chưa biết tập trung vào yêu cầu giới thiệu sản phẩm với nội dung quan trọng là sản phẩm có tiềm năng ứng dụng và sản phẩm được ứng dụng rộng rãi trong thực tế.

TS Nhật Quang cũng cho biết thêm: “Nhân Tài Đất việt là sân chơi, là cơ hội, là bệ phóng tốt cho sản phẩm Công nghệ thông tin, vì vậy ở vùng đất mà Công nghệ thông tin phát triển còn khiêm tốn như ĐBSCL thì việc khuyến khích nhiều thí sinh tham gia cuộc thi sẽ tạo ra sinh khí mới trong lĩnh vực Công nghệ”.

Ông Phạm Huy Hoàn, Trưởng Ban tổ chức Nhân tài Đất Việt 2010, cho biết thêm, BTC và Ban giám khảo đã đặt kỳ vọng cao vào những sản phẩm dự thi của thí sinh mọi miền đất nước và đặc biệt là kì vọng rất nhiều vào thí sinh vùng ĐBSCL. Qua 5 năm tổ chức, lĩnh vực CNTT vẫn là một sân chơi hấp dẫn dành cho tất cả các thí sinh Nhân tài Đất Việt là người Việt Nam trong và ngoài nước, ở bất kỳ độ tuổi nào, yêu thích CNTT - Truyền thông và sáng tạo ra các sản phẩm (bao gồm sản phẩm phần cứng, phần mềm, giải pháp mạng và tích hợp công nghệ).

Các thí sinh gửi sản phẩm dự thi về Ban tổ chức từ ngày 21/11/2009 đến hết ngày 31/8/2010.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét