Marketing Trực Tuyến

Thứ Hai, 14 tháng 6, 2010

“Nhật Bản gặp khó, Italia và Hà Lan rộng cửa thắng”

World Cup 2010, ĐKVĐ Italia không được đánh giá cao nhưng trong trận ra quân gặp Paraguay, Vương Tiến Dũng tin chắc Italia giành chiến thắng. Cơ hội có 3 điểm cũng rộng mở cho Hà Lan, còn Nhật Bản được dự đoán vấp phải nhiều khó khăn trước Cameroon…

Cơ hội chiến thắng chào đón “cơn lốc” màu da cam

Trận Hà Lan - Đan Mạch có thể coi như “chung kết” trong cuộc đua giành vé đi tiếp tại bảng E. Đan Mạch không có được lực lượng đồng đều như đối thủ, nhưng đội bóng này cũng là cái tên đã quá quen thuộc ở sân chơi World Cup và có lối đá tấn công khá đẹp mắt tại châu Âu.

Hà Lan sẽ khởi đầu World Cup 2010 hoàn hảo?
Cách triển khai tấn công của Hà Lan và Đan Mạch khác biệt nhau, người hôm mộ sẽ có cớ hội được thưởng mức một bữa tiệc bóng đá tấn công với nhiều pha bóng đậm chất kỹ thuật. Đan Mạch chưa bao giờ là đội bóng dễ bị bắt nạt, bằng chứng là họ đã rất nhiều lần tiến sâu khi tham dự World Cup.

Nhưng ở thời điểm này cơ hội để cho Đan Mạch vượt qua Hà Lan không có nhiều, bởi đội bóng mang biệt hiệu “cơn lốc” da cam sở hữu quá nhiều những ngòi nổ tấn công đủ khả năng xuay chuyển trận đấu. Robben là ngôi sao sáng nhất ở khu vực giữa sân, nếu cầu thủ này chưa bình phục đã có Van Der Vaart sẵn sàng thay thế. Khả năng kiến tạo của Sneijder quá tuyệt vời, phía trên Van Persie đang đạt phong độ cao.

Thế trận trên sân có thể sẽ không quá chênh lệch, nhưng tôi tin chiến thắng chung cuộc vẫn dành cho Hà Lan với cách biệt 2 bàn.

Nhật Bản đối mặt nhiều rủi ro

Ở ngày thi đấu thứ 2 của World Cup, Hàn Quốc đã tạo ra bất ngờ đầu tiên khi vượt qua đội bóng từng vô địch châu Âu là Hy Lạp. Đó thực sự là nguồn động viên tinh thần lớn dành cho các đại diện khác của châu Á khác như: Bắc Triều Tiên, Nhật Bản thêm tự tin khi bước vào cuộc tranh tài.

"Tướng" Dũng lo ngại cho đội tuyển Nhật Bản - Ảnh: Minh Phương
Sau thành công của tuyển Hàn Quốc, cơ hội tạo ra bất ngờ sẽ đến nhiều hơn với những đội bóng châu Á. Nhưng trong trận đấu hôm nay Nhật Bản vẫn gặp rất nhiều khó khăn khi đối đầu với Cameroon, một đội bóng sở hữu nhiều cầu thủ đẳng cấp thế giới và lại có lợi thế hơn hẳn về thể lực, thể hình.

Cơ hội để Nhật Bản tái lập thành tích giống như người hàng xóm Hàn Quốc là rất khó khăn, giành được 1 tỷ số hòa theo tôi đã có thể coi là thành công lớn. Muốn làm được điều này, trước hết Nhật Bản cần phải xây dựng cho được một hệ thống phòng ngự chặt chẽ để ngăn chặn khả năng ghi bàn của Samuel Eto’o.

Truyền thống giúp Italia chiến thắng

Ít đội bóng ĐKVĐ nào bị đánh giá thấp như Italia ở chuỗi trận chuẩn bị trước World Cup. Có thể thành tích giao hữu không tốt đã khiến cho Italia bị mất điểm, nhưng cá nhân tôi nghĩ đây vẫn là một đội bóng mạnh dựa trên truyền thống, bản lĩnh và kinh nghiệm trận mạc.

Italia có nhiều cơ hội vượt qua Paraguay
Cầu thủ Italia không còn ở đỉnh cao phong độ, tuy nhiên những gương mặt gạo gội từng đưa đội bóng lên đỉnh vinh quang 4 năm về trước như: Cannavaro, Zambrotta, Gattuso…vẫn đủ sức giúp đội ĐKVĐ đi tiếp vào các vòng knoc - out.
Trong trận đấu ra quân gặp Paraguay đêm nay, tôi tin Italia sẽ giành được chiến thắng dựa trên kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu. Paraguay là đội bóng đã nhiều lần dự World Cup, lại có chuỗi thành tích vòng loại tương đối tốt. Tuy nhiên lối đá của Paraguay lại thiên về ngẫu hứng, hơn là được tổ chức theo một hệ thống chặt chẽ. Đó có thể coi là yếu thế của Paraguay khi đối đấu Italia.

Quang Vinh

Dantri.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét