Marketing Trực Tuyến

Thứ Bảy, 5 tháng 6, 2010

Những “cái bẫy” chết người trên đường Láng - Hòa Lạc

Những cục bê tông để giữa lòng đường cao tốc Láng - Hoà Lạc lâu nay trở thành những “cái bẫy” nguy hiểm với người đi đường. Nhiều kiến nghị được đưa ra song cơ quan chủ quản vẫn lặng im.
Tuyến đường láng - Hòa Lạc được đưa vào để khai thác từ tháng 11/2009. Sau đó một thời gian các đơn vị thi công đã đặt các cục bê tông trên mặt đường. Những cục bê tông này là các vỉa ba toa dài khoảng 1m, rộng và cao khoảng 25cm.
Thông thường, các cục bê tông này phải được xếp liền nhau và đặt ở mép đường. Tuy nhiên, trên đường Láng - Hòa lạc, các cục bê tông này lại xếp đứt quãng cách nhau 2m một và để cách mép đường gần 3m khiến lòng đường bị thu hẹp lại. Người tham gia giao thông chỉ sơ ý một chút có thể sẽ tự va vào các cục bê tông này.
Theo quan sát của PV Dân trí ngày 4/6, đoạn đường dài khoảng 5 km đi qua địa bàn huyện Thạch Thất và Quốc Oai có nhiều các cục bê tông để trên lòng đường.
Những vỉa ba toa xếp giữa đường trở thành những “cái bẫy” nguy hiểm.
Anh Trần Quang Thiện, trú tại thị trấn Quốc Oai bức xúc: “Buổi tối, tôi đi xe trên đường này nhiều lần gặp đèn pha ô tô đi ngược chiều, chói mắt, loạng choạng, suýt va vào cục bê tông này rồi. Dù đã quen đường nhưng bị bất ngờ thì khó tránh lắm. Không hiểu người ta để mấy cục bê tông này giữa đường để làm gì”.
Theo thống kê sơ bộ, từ đầu năm 2010 đến nay đã có hàng chục trường hợp điều khiển xe máy đâm vào các cục bê tông ngang đường gây tai nạn. Hầu hết các vụ tai nạn tự gây này xảy ra vào ban đêm và ít nghiêm trọng nên người gặp nạn không trình báo với CSGT.
Một vụ tai nạn điển hình là vào đêm 20/5/2010. Anh Hà Kim Cương (SN 1985, quê ở Đoan Hùng, Phú Thọ) điều khiển xe môtô BKS 89F5-2538 đi trên đường Láng - Hòa Lạc, khi đến địa phận huyện Từ Liêm đã va vào cục bê tông trên đường, khiến anh tử vong.
Theo phản ánh của người dân sống gần đường Láng - Hoà Lạc, thời gian trước có rất nhiều các cục bê tông như vậy trên đường. Chỉ đến khi xảy ra các vụ TNGT nghiêm trọng thì các cục bê tông này mới được dỡ bỏ. Mặt đường rộng và thông thoáng hơn, song nhiều đoạn sau khi dỡ bỏ các cục bê tông trên mặt đường còn vương lại rất nhiều đá, sỏi gây nguy hiểm cho người đi đường.
Trung tá Hoàng Văn Đạo - Đội trưởng Đội CSGT số 11 - Công an TP Hà Nội, đơn vị tuần tra kiểm soát trên đường Láng - Hòa Lạc cho biết: “Đội CSGT số 11 đã làm văn bản báo cáo ban chỉ huy Phòng CSGT Hà Nội, đồng thời nhiều lần yêu cầu Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng mở rộng đường Láng - Hòa Lạc tháo dỡ bỏ các cục bê tông để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông”.
Được biết, Đội CSGT công an huyện Từ Liêm và Phòng CSGT Hà Nội cũng đã có nhiều văn bản kiến nghị đến Ban Quản lý dự án đường cao tốc Láng - Hòa Lạc, yêu cầu chuyển các tấm bê tông nằm giữa đường vào vị trí an toàn. Tuy nhiên dường như những kiến nghị trên không được Ban Quản lý dự án đường cao tốc Láng - Hòa Lạc lưu tâm đến.
Tiến Nguyên
(Dân trí)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét